Tiêu dùng

Sử dụng quạt có thể giảm 40% hóa đơn vào mùa hè

Theo các chuyên gia, bật quạt điều hòa có hai chức năng chính: Thứ nhất, khi sử dụng điều hòa, nhiệt độ làm việc của bộ điều nhiệt gần với nhiệt độ bên ngoài giúp máy quá tải và tiết kiệm điện. — Thứ hai, bật quạt cùng với điều hòa sẽ làm cho lượng không khí trong phòng ít hơn 2-4 độ so với lượng bạn bật. Ví dụ, bạn mở 29 độ, nhưng phòng có thể lạnh đến 27 độ. Điều này là do họng của máy điều hòa không khí thổi hơi lạnh, nhưng hơi lạnh có xu hướng chảy ra ngoài chứ không lưu thông trong nhà. Khi bạn bật quạt, nó sẽ đẩy hơi lạnh lên trên và phân bổ đều khắp phòng, giúp nâng cao hiệu quả làm mát đáng kể.

Khi sử dụng quạt trần kết hợp với máy điều hòa, theo thống kê của Energy Star, bạn sẽ tiết kiệm được 3-5% chi phí tiền điện cho mỗi độ thêm. Một số hộ gia đình sử dụng các hãng quạt trần của Mỹ cũng cho biết rằng quạt trần có thể giúp họ giảm 47% chi phí điều hòa vào mùa hè.

Khi sử dụng điều hòa không khí trong phòng ngủ hoặc các bộ phận, vui lòng bật quạt trần. Gác xép trong nhà sẽ tốn điện. Ảnh: Australia.

Tuy nhiên, bạn cần lưu ý nếu phòng ngủ (căn hộ) của bạn là gác xép thì không nên bật quạt trần khi máy lạnh đang chạy. Do lúc này khí nóng tập trung gần trần nhà nên việc bật quạt trần sẽ khiến khí nóng bị đẩy xuống và hiệu quả làm mát giảm đi rất nhiều. Thay vào đó, hãy sử dụng quạt hoặc quạt hộp.

Thường xuyên vệ sinh bộ lọc máy lạnh cũng sẽ giảm 10% tiền điện khi máy hoạt động.

Phan Dương

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like