Tiêu dùng

8 điều tốt và xấu

Chế độ ăn uống giải độc-Detox (hay giải độc) là một chế độ ăn kiêng ngắn hạn được sử dụng rộng rãi nhằm loại bỏ độc tố khỏi cơ thể. Điều này có vẻ đáng mơ ước, đặc biệt là khi nhiều người nổi tiếng áp dụng chế độ ăn kiêng này.

Tuy nhiên, bản thân cơ thể chúng ta là một chuyên gia về các chất độc hại và không cần thêm sự trợ giúp từ bên ngoài. Ngoài ra, lợi ích của việc giải độc vẫn chưa được khoa học chứng minh.

Nhiều chế độ ăn kiêng giải độc bao gồm các loại thực phẩm mềm như khoai tây nghiền, sinh tố và đồ uống giải độc, đòi hỏi hệ tiêu hóa. Cáp quang hoạt động bình thường. Hạn chế ăn chất xơ có thể cản trở sự ổn định của cơ thể.

Chế độ ăn kiêng trong thời gian dài có thể gây hạ đường huyết và nhiều vấn đề sức khỏe khác. Vì vậy, khi lựa chọn chế độ ăn kiêng, trước tiên bạn nên hỏi ý kiến ​​bác sĩ.

Thanh protein

Nhiều chuyên gia dinh dưỡng và huấn luyện viên thể hình khuyên bạn nên sử dụng thanh gluten không chứa protein thay vì sô cô la. Tuy nhiên, một số thanh chứa nhiều đường hơn hoặc thậm chí nhiều hơn các loại kẹo thông thường. Đây là lý do tại sao bạn nên đọc kỹ thành phần của thanh protein trước khi mua. Nếu không, bạn có thể có nguy cơ ăn phải một lượng lớn đường và các thành phần có hại khác.

Uống nhiều nước

Chúng ta thường nghe mọi người khuyên rằng bạn nên uống nhiều chất lỏng. Tuy nhiên, nếu bạn uống quá nhiều hoặc quá ít nước sẽ gây tổn hại nghiêm trọng đến sức khỏe. Cụ thể, khi bạn uống quá nhiều nước, thận sẽ bị quá tải và hàm lượng natri trong máu giảm xuống.

Nhiều chuyên gia dinh dưỡng khuyên bạn nên uống 1,8-2,6 lít nước, nhưng hãy nhớ rằng không có công thức chính xác cho tất cả mọi người. Lượng nước đầy đủ phụ thuộc vào độ tuổi, giới tính, mức độ hoạt động thể chất, …- uống nhiều nước có hại cho sức khỏe. Ảnh: turntrim .

Sử dụng các sản phẩm từ than hoạt tính

Vài năm trở lại đây, xu hướng sử dụng các sản phẩm từ than hoạt tính trở nên phổ biến. Tuy nhiên, loại thực phẩm này không tốt cho sức khỏe mà quả thực rất nguy hiểm, bởi than hoạt tính có thể loại bỏ chất độc ra khỏi cơ thể nhưng lại gây ảnh hưởng xấu đến hệ vi khuẩn đường ruột.

Chúng ta phải hiểu rằng than hoạt tính chỉ có thể làm sạch ruột và không có tác dụng chống lại các chất độc hại. Sẽ tích tụ trong cơ thể.

Chất khử mùi

Hầu hết các chất làm mát không khí đều chứa các chất dễ bay hơi, chẳng hạn như ete, cồn, limonene và các loại hơi khác. Chúng có thể gây hại cho sức khỏe, làm tăng nguy cơ mắc bệnh hen suyễn ở trẻ em, gây đau đầu và dị ứng. Đây là lý do tại sao một căn phòng thông gió tự nhiên tốt hơn nhiều so với một căn phòng được trang bị máy làm mát không khí.

Thay thế ly nhựa bằng ly giấy

Ngày nay, ngày càng có nhiều người cảm thấy nhức nhối vì vấn nạn rác thải nhựa. Chọn cốc, đĩa bằng giấy để bảo vệ môi trường. Tuy nhiên, một số lượng lớn cây bị chặt hàng năm để sản xuất ly cà phê giấy. Kết quả là một lượng lớn nước đã biến mất. Mặc dù làm như vậy có thể cung cấp điện cho 54.000 ngôi nhà mỗi năm.

Ngoài ra, ly giấy còn được tráng màng PE nên không thích hợp để tái chế.

Tự nhiên

Chúng tôi tin rằng mỹ phẩm tự nhiên sẽ thân thiện với môi trường và đáng tin cậy. Tuy nhiên, những sản phẩm này có khả năng gây hại cho sức khỏe con người. Điều này là do hầu hết các quốc gia không quy định cách “tự nhiên” của sản phẩm. Do đó, nhiều nhà cung cấp đang tung ra các sản phẩm mỹ phẩm có chứa các thành phần tổng hợp nguy hiểm và hóa chất độc hại với kim loại nặng, và được dán nhãn “từ thiên nhiên”.

Không an toàn khi sử dụng mỹ phẩm thiên nhiên. Ảnh: Oriental News.

Đồng thời, hãy nhớ rằng ngay cả các sản phẩm tự nhiên cũng có thể chứa chất gây dị ứng.

Da tổng hợp

Ngày nay ngày càng nhiều người yêu thích, thương hiệu không còn sử dụng da tự nhiên nữa mà sử dụng da nhân tạo hay còn gọi là da tổng hợp. Sản phẩm làm bằng nhựa, nhà máy thải ra môi trường rất nhiều chất độc hại.

Quần áo bằng da nhân tạo không bền và không thể tái chế.

Nhật Minh (Theo Brightside)

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like