Tiêu dùng

Tôi mua rất nhiều đất có đất viết tay, tôi không biết tìm đất ở đâu

Sau đây là một phần của anh Nguyễn Ngọc Trường, 34 tuổi, sống ở thành phố Hồ Chí Minh vì anh mua nhầm bất động sản.

Đầu năm 2010, tôi nhận được tiền lương năm mới nhờ tiền. Tôi làm việc ở quận đầu tiên của TP HCM. Vào thời điểm đó, tôi không có ý định mua đất hoặc nhà vì tôi chỉ muốn sống trong một khu vực trong phạm vi 7 km từ nơi làm việc của tôi. Thứ tôi có thể mua nhiều nhất là 10 mét vuông đất trong một con hẻm sâu.

Có tiền ở đó, tôi không có ý định làm gì, nên khi bạn tôi mời tôi mua, tôi đồng ý, đây là ở thành phố Tân Phước, thành phố Long Thành, tỉnh Đồng Nai. Vì tôi không thể tiết kiệm tiền nên các bạn trẻ còn độc thân. , Dễ dàng mua đồ lặt vặt hoặc cho vay, hoặc làm những việc nhỏ nhặt.

Một người quen của tôi đã mua một mảnh đất lớn. Người bán không chia sẻ một mảnh đất nhỏ và không có đủ tiền để mua tất cả hàng hóa, vì vậy chúng tôi đã yêu cầu chúng tôi quyên góp để mua cùng nhau. Bác sẽ dùng giấy viết tay để bán cho tôi 300 mét vuông đất với giá 120 triệu nhân dân tệ. Toàn bộ mảnh đất lớn vẫn là đất canh tác. Ông dự định sẽ chuyển đổi nó thành đất thổ cư sau đó, sau đó chia một mảnh đất nhỏ để viết sách cho chúng tôi. Ông cũng dần bán đất. Khi tôi thay đổi mục đích sử dụng và chia gói (tức là thuế), người đó sẽ trả.

Tôi đã đi xem mảnh đất này. Một khu vực mở, cỏ dại. Bán kính khoảng 2 km và không có chỗ ở. Có rất nhiều lô sàn gần đó. Mọi người đều nói rằng tương lai của vùng đất này sẽ được sáp nhập với Biên Hòa, vì vậy tương lai của nó sẽ hỗn loạn.

Vào thời điểm đó, việc kinh doanh của chúng tôi chỉ là giấy viết tay, không có bản đồ chính xác. Âm mưu cấp. Sau khi tôi mua mảnh đất này, tôi đã giữ nó, vì không cần sử dụng ngay, nhưng tôi cảm thấy an toàn vì có một nơi an toàn để lưu trữ tiền. Tôi cũng hiếm khi đến Đồng Nai, vì vậy tôi không bao giờ ghé thăm tài sản của mình quanh năm. Thỉnh thoảng tôi sẽ gọi cho anh ấy để hỏi anh ấy nếu anh ấy thay đổi mục đích và nếu anh ấy vẫn tách cuốn sách để tôi có thể quyên góp cho cơ quan quản lý nhà nước. Anh ấy nói rằng tài liệu này mất nhiều thời gian và toàn bộ quá trình này mất nhiều thời gian. Cuối năm. .

Năm 2014, tôi cần tiền để kinh doanh. Khi trở về tỉnh Đồng Nai, tôi đã bán đất, nhưng tôi rất đau đớn để hiểu đất của mình ở đâu và số phận của nó là gì. Khi đi bộ ở thị trấn Tam Phước, tôi thấy những con đường mới và những ngôi nhà mới. Và tôi không biết đâu là chú của tôi, hay bức tranh lớn của tôi. Bạn tôi và một vài người bạn khác đã mua mảnh đất này cùng một lúc. Bây giờ họ đã đi đến quê hương của họ và ở nước ngoài. Không ai trong số họ biết nơi để tìm đất của họ. Sau khi điều tra thêm, chúng tôi biết rằng người chú vừa qua đời.

Lúc đó, tôi quyết tâm mất mảnh đất đầu tiên tôi mua trong đời. Số tiền tôi đã bỏ ra để mua đất, nếu tôi gửi nó vào ngân hàng bây giờ, nó là 8% mỗi năm, tức là khoảng 200 triệu đô la Mỹ. May mắn thay, công việc hiện tại của tôi tương đối tốt. Tôi đã kết hôn và có hai con nhỏ. Tôi cũng đã mua một căn nhà ở quận 8, để những sai lầm trẻ có thể bỏ qua. Sau này tôi cũng đã mua và bán một số đất và nhà, nhưng tôi không bao giờ ngu ngốc giữ giấy ở một nơi không có cơ sở hạ tầng như trước đây.

Bây giờ nghe mọi người nói về cơn sốt đất ở Long Thắng hay Đồng Hà, Đồng Nai, tôi tự nghĩ, tôi muốn biết hôm nay giá trị của đất là bao nhiêu?

Ông Nguyễn Tiến Dũng, giám đốc môi giới hợp tác công tư và dịch vụ bất động sản tại thành phố Hồ Chí Minh, kinh nghiệm bạn chia sẻ là mua đất để ở hay đầu tư, kiểm tra điều kiện đất đai và mua đất. Nó cũng dễ dàng hơn để bán lại các khu vực an toàn đã được phát triển hoặc đang được phát triển. May mắn thay, nếu bạn mua đất ở một khu vực “sẽ được phát triển trong tương lai”, bạn có thể mua đất với giá rẻ, nhưng có nhiều rủi ro. Có thể hàng thập kỷ sau, bạn vẫn không thể xây nhà bằng đất. Cơ sở hạ tầng không có ở đây. Đúng. -Ông nhận xét rằng một số người có tiền thấp, Thu hút, mua bất động sản bằng giấy viết tay. Tuy nhiên, khi mua nhà, bạn thậm chí có thể đến đó và thậm chí khóa cửa để bảo vệ tài sản của mình, nhưng khi bạn có thể ở đó 24 giờ một ngày, đất rất khó giữ và bạn không thể mua giấy thủ công. . Dong cảnh báo: “Để không mất đất và mua đất, chúng tôi phải lập tức xây hoặc đóng tường. Mặc dù đất không bị mất hoàn toàn, nhưng có nhiều tình huống bị hàng xóm vượt qua một chút.” Hoàng An (ghi)

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like