Tiêu dùng

Vào một ngày trăng tròn, thưởng thức đồ ăn chay

Đôi khi tôi nghĩ và muốn biết tên và nguồn gốc của nó, nhưng không ai có thể giải thích rõ ràng. Chà, “Nhìn vào mặt và chộp lấy lỗ” chỉ cần xem xét loại súp ngọt hỗn hợp này (tương tự như bí ngô, chuối và dừa hầm), một đặc sản của vùng tây nam, bắt nguồn từ thời cổ đại, và nhu cầu tâm linh của mọi người có liên quan mật thiết đến ngôi đền.

— Vào thời điểm này, người dân địa phương thường mang nông sản từ nông thôn đến để thể hiện sự tôn trọng của họ, dưa, vài kg khoai tây hoặc một tá dừa, một bó chuối, mít … vì mọi người đều gặp khó khăn khi tự chuẩn bị Các tu sĩ nam nữ phụ trách nhà bếp muốn kết hợp các loại rau, củ, trái cây … và nấu chúng trong một cái nồi tổng hợp. Vì vậy, món ăn này đã ra đời … Món ăn cũ rất đơn giản, chỉ có rau, củ, trái cây (khoai lang, bí ngô, dừa, chuối, mít …) là những thực phẩm chính, không phải là “biến thể”. Mỗi ngày (nấm shiitake, táo đỏ, nấm mèo, nấm tuyết, semolina giống đậu phộng, v.v.).

Các loại thành phần khác nhau nên được sử dụng theo thị hiếu địa phương và điều kiện thực tế. Điều trị khác nhau. Tuy nhiên, bạn cần một nồi kiểm soát thơm ngon, hương vị hấp dẫn (lượng đường cao), và nguyên liệu cơ bản thiết yếu là dừa.

Dừa phải có hai loại: dừa khô và dừa tươi, hơi khó xử lý. Dừa tươi chỉ để lấy nước, chỉ cần cạo bỏ những sợi dài. Và dừa khô để lấy nước ép và nước (vắt nước 2 đến 3 lần).

Ngoài ra, còn có các phụ kiện khác, chẳng hạn như: -Bắt đậu cắt thành lát mỏng

– Quả bí hoặc dưa đỏ gọt vỏ và cắt thành lát mỏng – khoai lang, bí xanh (gọt vỏ, cắt thành Những lát mỏng)

– khoai tây, khoai tây (bóc vỏ, bóc vỏ)

đậu tây, đậu phộng, hạt sen tươi (nhúng trong nước và nhẹ nhàng) nấu chín)

– nấm, nấm shiitake (nhúng vào Làm cho nó mềm trong nước, tách nấm shiitake, nấm mèo xắt nhỏ)

– đậu phụ ky, bột khoai tây, semolina, táo đỏ, … (ngâm trong nước để làm mềm, cắt thành bột khoai tây, đậu phụ xắt nhỏ) .. ..

Xin hãy chú ý đến việc phân loại các thành phần (rau, củ, trái cây, nấm …) với cùng thời gian nấu và nấu trong cùng một nồi để tránh những thứ mềm và cứng làm mất hương vị của chúng! …

Trước hết, hương vị của muối, đường và khoai lang và bí mật của việc bơm thức ăn vào nồi. Trong nồi đầu tiên, thêm nước cốt dừa, nước trái cây và 2 loại đã đề cập ở trên.

Tương tự, chúng tôi cho các nguyên liệu nấu chín mềm, chẳng hạn như khoai tây cao, khoai tây sáp, bánh mì, đậu Hà Lan, đậu phộng, hạt sen tươi … (Đường (muối) trong nồi thứ hai cũng được nấu theo phương pháp trên.

Sau đó cho 2 nồi vào một nồi. Cuối cùng, thêm dừa xắt nhỏ, đậu phụ, bột khoai tây, thô Bột, táo đỏ … nấu chín kỹ. Thêm nước cốt dừa đậm đặc, nếm lần cuối, nhớ … Khi bạn hồi phục, don sắt quên nhúm thêm một ít đậu phộng rang và bạn đã hoàn thành!

— -Khi cả nhà đầy trăng rằm, họ có thể thưởng thức đồ ăn chay, bao gồm các món thơm độc đáo, và cảm thấy hạnh phúc và ấm áp. Dùng thìa để từ từ nhai thìa trong miệng. Vị ngọt của khoai lang, bí ngô, táo đỏ. ..; Hương vị thịt của khoai tây cao, khoai tây sáp …, trộn với nước cốt dừa, mỡ đậu phộng … để tạo ra một hương vị tự nhiên và tinh khiết hấp dẫn!

Bài viết của Hữu Tường và Hình ảnh

Độc giả được mời chia sẻ những món ăn ngon và lạ trong khu vực thông qua faitong@vnexpress.net. Các bài viết có nhuận bút.

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like