Tiêu dùng

Những người Mỹ giàu có ngày càng im lặng hơn về mức tiêu dùng đắt đỏ của họ

Người Mỹ giàu có không thích phô trương chi tiêu tốn kém. Ảnh: BI .

Đây là những gì nhà xã hội học người Mỹ Rachel Sherman (Rachel Sherman) phát hiện ra sau khi phỏng vấn khoảng 50 người New York đã kết hôn và có con kiếm ít nhất 250.000 mỗi năm Đô la Mỹ. Cô chỉ ra rằng hầu hết trong số họ đã bị xé bỏ bảng giá, vì vậy những người khác sẽ không biết họ đã chi bao nhiêu.

Trong bài báo nổi tiếng “Đường phố khó chịu: Lo lắng về sự giàu có”, Sherman của “Thời báo New York” kể về một người phụ nữ có mức lương hàng năm 250.000 đô la Mỹ và thừa kế hàng triệu đô la Đối với di sản của cô, người đàn ông vẫn đang xé nhãn và tem trên giá quần áo và thực phẩm, để người giúp việc của cô không thể nhìn thấy tiền, và cô không phải là người duy nhất.

Một nhà thiết kế nội thất nói với Sherman rằng những khách hàng giàu có của cô luôn giấu tiền của họ. Giá của những đồ nội thất đắt tiền và những vật có giá trị khác đã bị loại bỏ trước khi họ chuyển đi, vì vậy người quản gia và Nhân viên không thể biết họ đã chi bao nhiêu tiền để mua sắm. – Thói quen này cho thấy nhiều hơn những gì Sherman đã phát hiện ra: những người siêu giàu coi họ như những người bình thường, và họ lo lắng rằng việc tiêu dùng của họ có thể gây ấn tượng với người khác. Sherman nói rằng trong số những người mà cô phỏng vấn nằm trong số 1% hoặc 2% dân số có thu nhập cao nhất, người giàu nhất k đại diện cho việc anh ta giàu có hay thượng lưu, nhưng thường dùng từ “thoải mái”, “may mắn” và những thứ tương tự. Từ đó. So với giới siêu giàu nổi tiếng ở New York, một số người thậm chí còn tự mô tả mình thuộc tầng lớp trung lưu hoặc thấp hơn.

Sherman giải thích: Mọi người thường gắn mình với sự giàu có về mặt đạo đức. Không ai, đặc biệt là người giàu tự học (tự mình làm giàu chứ không phải thừa kế) lại không muốn trở thành người giàu có mà lại nhận được những đánh giá tiêu cực. – “Những người giàu có mà tôi phỏng vấn không bao giờ lộ diện. Họ chỉ vì họ đắt tiền. Ngược lại, họ rất vui khi mua được hàng giảm giá từ siêu thị, những chi tiết bình dân, tiết kiệm ngày lễ …”, Sherman nói. Sau 5 năm nghiên cứu, Thomas C. Corley và nhà văn Thomas C. Corley đã nghiên cứu về thói quen sống của các triệu phú tự thân, ông cũng phát hiện ra rằng những người giàu thường muốn có một cuộc sống bình thường. đời sống. Họ có xu hướng sống một cuộc sống vừa phải.

Theo báo cáo của “Business Insider”, một trong những cuộc phỏng vấn Sherman đã nhận được tài sản trị giá 50 triệu đô la do thừa kế và sở hữu một căn hộ 4 triệu đô la, khi tổng tài sản của gia đình cô đạt 5 tỷ đô la. , Họ lo lắng. Chi tiêu năm ngoái lên tới 600.000 đô la Mỹ: “Tôi chỉ không hiểu chúng tôi tiêu số tiền này như thế nào.” – Huang An

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like