Tiêu dùng

Bạn sống trong một khách sạn, bạn có phải xây nhà để ở hay thuê không?

Tôi 29 tuổi, mẹ đơn thân và một cô con gái 9 tuổi. Năm 2013, tôi bắt đầu kinh doanh. Nhờ công việc tuyệt vời của mình, tôi đã xây dựng một ngôi nhà cho bố mẹ tôi ở nhà và mua hai mảnh đất này.

– Gần đây, công việc của tôi rất khó khăn và thu nhập của tôi không cố định. Khoảng 8 triệu / tháng. Đồng thời, chi phí hàng tháng là 20 triệu bao gồm: tiền thuê nhà, nuôi con, ăn uống, sinh hoạt … và hỗ trợ cho cha mẹ ở nông thôn 4 triệu / tháng.

Tôi muốn giảm chi phí mỗi tháng. Tôi dự định bán trên đất nông thôn và sử dụng tiền để xây một ngôi nhà một tầng, một tầng ở quận 9. Tuy nhiên, khu vực này vẫn trống và tôi cảm thấy không an toàn. Ngoài ra, từ đây đến trường tôi hơn 25 cây số, tôi phải thức dậy rất sớm, cũng rất khó chịu. Có nhiều xe tải và container trên đường, rất nguy hiểm.

Do đó, tôi đang xem xét các lựa chọn khác:

– Xây dựng một ngôi nhà một tầng ở tầng 1 của Quận 9, và sau đó thuê nó với giá 3-4 triệu đô la Mỹ / tháng. Khi dân số tăng lên, mẹ và tôi sẽ sống sau. Nhưng tôi cũng sợ vì mọi người nói họ sẽ xây nhà mới và cho thuê. Sau đó, do điều kiện nhà ở tồi tàn của người thuê, họ phải sửa chữa rất nhiều.

– Bán hai mảnh đất và mua một căn hộ. Do đó, ở Quận 2 (khoảng 2 tỷ đồng), các cô gái du lịch hay giáo dục sẽ thực tế hơn. Căn hộ có 3 phòng ngủ và tôi sẽ cho thuê khoảng 2-3 triệu / tháng. Thật ra, tôi không muốn chia sẻ không gian riêng tư với người lạ.

3. Giữ lại đất ở quận 9, bán ở nông thôn, lấy tiền từ ngân hàng, kiếm 3-4 triệu tiền lãi mỗi tháng và trả chi phí thuê hiện tại?

Làm việc được 4 năm Do áp lực từ trẻ em, công việc và giáo dục, giờ tôi muốn nghỉ ngơi để chăm sóc bản thân và các con tốt hơn. Tôi chỉ còn lại 100 triệu đô la tiền gửi ngân hàng, đủ để trang trải chi phí và sống trong một năm.

– Xin nói thêm rằng tôi hiện đang hỗ trợ bạn và cháu trai của bạn, nhưng năm tới cô ấy sẽ sống một mình và tôi sẽ không và không phải giúp đỡ. Bố mẹ tôi cũng bán đất ở quê để nhận lương hưu. Lúc đó, chi tiêu hàng tháng của tôi chỉ là 11-12 triệu đồng / tháng (bao gồm cả tiền thuê nhà). Do đó, tôi muốn tìm hướng đi đúng đắn cho bước tài chính tiếp theo. Tôi hy vọng mọi người có thể cung cấp đề xuất. Cảm ơn bạn.

Ni

Gửi câu hỏi của bạn ở đây và chia sẻ kinh nghiệm của bạn trong quản lý tài sản và tài chính

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like