Tiêu dùng

2 cách làm tóc và dưỡng da bằng bia

Bia không chỉ tốt cho tóc mà còn giúp kiểm soát mụn trứng cá. Mạch nha và hoa bia có trong bia có hàm lượng protein cao và có thể được sử dụng làm chất dinh dưỡng giúp tóc dày và bóng hơn. Nếu da bạn không thuộc loại da nhạy cảm có thể dùng để đắp mặt nạ bia cũng rất tốt. Hoa bia hoạt động như một chất làm se và các enzym có thể giúp duy trì sự cân bằng độ pH và hạn chế sự phát triển của mụn trứng cá.

Sheknows nói rằng đây là hai phương pháp tự chế dầu gội và mặt nạ từ bia.

Cách gội đầu bằng bia

Nguyên liệu: một cốc dầu gội đầu thường dùng, 1/4 cốc bia, một chai dầu gội lớn sạch hoặc hộp nhựa hoặc thủy tinh – cách làm: — -Cho bia vào nồi Vừa và đun sôi trên lửa lớn .—— Để bia nguội, thêm dầu gội vào và trộn đều .—— Đổ dầu gội bia vào thùng bằng phễu và sử dụng dầu gội đầu tiếp theo của bạn trong thùng.

Mặt nạ bia

Mặt nạ này hơi lỏng nhưng khi đắp lên mặt sẽ khô lại. Sử dụng các nguyên liệu sau, bạn có thể sử dụng ít nhất hai lần để chia sẻ với bạn bè hoặc có thể cho vào hộp đậy kín và cho vào tủ lạnh thực phẩm còn thừa.

— Trước khi thoa lên mặt, nên thử trên vùng da nhạy cảm cánh tay trong để đảm bảo không bị dị ứng. Cần rửa sạch bụi bẩn hoặc mỹ phẩm và lau khô trước khi đắp mặt nạ ở cằm để tránh dây vào mắt.

Nguyên liệu: một thìa bia, một thìa sữa chua không đường, một thìa dầu ô liu, lòng trắng trứng và một thìa dầu hạnh nhân.

Cách làm:

– Đổ tất cả các thành phần vào một cái bát cỡ vừa và khuấy đều cho đến khi kết hợp đều. – Xoa tóc và đắp mặt nạ trên da, nằm hoặc ngồi thư giãn khoảng 15 phút rồi gội lại nhẹ nhàng bằng nước ấm và lạnh.

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like