Tiêu dùng

Tôi đã mất nhà vì tôi nghĩ rằng tôi sẽ mua nhiều hơn và nhiều hơn nữa

Hình ảnh dưới đây là phần của anh Hoàng Minh Tuấn, 30 tuổi, là kỹ thuật viên Công ty Thực phẩm ở Khu công nghiệp Tân Thới Hiệp, Quận 12, TP.

Cuối năm 2015, vợ chồng tôi lần lượt mua một căn nhà nửa tầng ở 2, TP HCM, nông dân xã Tam Thới Môn, Hóc Môn, diện tích 3,2 x 10 m với giá 570 triệu euro. Vì diện tích đất ít hơn so với yêu cầu nên căn nhà vẫn chung sổ đỏ với 3 căn nhà còn lại. Chính chủ lô đất 130m2 xây 4 căn, ở liền, bán gấp 3 căn.

Do nhà không có giấy tờ riêng nên không xuất trình được công chứng. Đến Văn phòng đăng ký quyền sử dụng đất huyện để xác minh nhân thân và đăng ký thay đổi chủ sở hữu, nhưng tôi chỉ có thể đến văn phòng thừa phát lại và làm giấy phép giao dịch: Tôi đưa tiền cho chủ sở hữu, họ viết giấy tờ cho chúng tôi. Tôi cũng cẩn thận yêu cầu họ ghi tên tôi và giấy chứng nhận quyền sở hữu chung trên mảnh đất và họ đồng ý. Chúng tôi đã sửa đổi hợp đồng này và người bán đảm bảo rằng sau khi bán số nhà, tên của mọi người sẽ được ghi vào sổ tài khoản. Tôi yên tâm làm thủ tục cấp sổ đỏ nên không thích thêm tên trên sổ đỏ thông thường.

Cuộc sống của chúng tôi ở đây rất thoải mái, nhà cách chỗ tôi làm khoảng 5 cây số, không phải nơi ở trong lành. Không gian, giá đồ ăn trong khu cũng rất rẻ. Sau đó có hai nhà khác đến mua. Căn hộ gần chỗ tôi ở, chủ mới dọn vào ở ngay. Một người khác do mua bán nên còn chần chừ gì mà không sang tên sổ đỏ chính chủ cho chúng tôi.

Cuộc sống cứ thế trôi qua tưởng đã an cư lạc nghiệp nên cứ lao đầu vào công việc, đừng quan tâm hàng xóm quá. Tháng 2 năm nay, sau Tết ở quê, chúng tôi trở lại thị trấn thì bất ngờ nhận được thông báo toàn bộ tòa nhà đang nợ ngân hàng vì chủ nhà đã cầm cố thế chấp ngân hàng và mất khả năng trả nợ. Năng lực tiền bạc. -Bây giờ, chúng tôi buộc phải rời khỏi nơi đã mua hàng tỷ đô la. Số dư của hồ sơ thừa về các giao dịch của chúng tôi với chủ sở hữu chỉ có thể được sử dụng để kiện chủ sở hữu về tội gian lận. Nhưng nếu họ phá sản thì lấy đâu ra tiền trả cho chúng tôi.

Huang Mingang

Chuyên gia pháp lý Nguyễn Thu Hà, Bộ Tư pháp cho biết, Nghị định số 28, số 61/2009 / NĐ-CP quy định giá trị pháp lý của GPLX do cơ quan thừa phát lại cấp: — -1.Các chứng cứ có giá trị chứng minh mà toà án phải xem xét khi giải quyết nghiệp vụ.

2. Công bằng là cơ sở cho các giao dịch hợp pháp khác theo quy định của pháp luật.

Do đó, li-xăng không phải là thủ tục hành chính để bảo đảm giá trị tài sản, cũng không phải là căn cứ để sang tên chủ sở hữu của người mua. Văn phòng thừa phát lại chỉ ghi nhận việc trao đổi, giao dịch tiền tệ, tiền giấy chứ không chứng minh được việc mua bán tài sản.

Hiện nay, nhiều người mua nhà lầm tưởng là như vậy. gia tài. Có thể thay thế công chứng. Theo quy định của pháp luật, không có công chứng mà không có công chứng, chỉ vi phạm về chuyển tiền, xuất trình, bất động sản và pháp luật khác hoặc cơ sở giải quyết quan hệ cơ bản. Giải quyết tranh chấp.

Vi chỉ được hiểu là bằng chứng về sự thỏa thuận, giao dịch … giữa hai bên. Bạn có thể sử dụng vi cho nhiều việc, không chỉ để mua sắm. Ví dụ, khi bạn cần bằng chứng về bạo lực gia đình, bạn cũng có thể yêu cầu sa thải để thiết lập giấy phép.

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like