Tiêu dùng

Những sai lầm không phổ biến ở miền Bắc

Anh Hoàng Duy (45 tuổi), chủ một vườn mai ở TP Bình Định nhiều năm chở mai ra Hà Nội bán chia sẻ kinh nghiệm chăm sóc hoa. Hoa mai .

Chọn hoa mai có nhiều nụ — Thông thường người trồng mai sẽ chọn những cây mai có nhiều nụ chứ không phân biệt được nụ nào có thể nở được. Ngay cả khi một cây mai ra nhiều nụ thì về cơ bản, các nụ vẫn không thể phát triển và bị đóng băng.

Chờ cho đến khi chồi dễ gãy, không phải chồi chặt hơn chồi. Kích thước và màu sắc tương tự nhau. Cây có nụ không thể nở cho đến khi chúng nở hoa an toàn, và các nụ non khó nở hơn. — Ngoài ra, bạn nên chọn những cây có chồi non (lá non) thay vì những cây có nhiều lá già. Vì vậy, cây mai không ngừng phát triển. Ngoài ra, nụ còn là biểu tượng của sự may mắn và ngày càng phát triển. Nhiệt độ không khí Tết miền Bắc xuống dưới mức này.

Nhiều người tin rằng để mơ bên trong có thể giữ ấm cho cây. Nhưng theo ông Dui, do ảnh hưởng của hiện tượng dẫn nhiệt nên ngày mai nhiệt độ trong nhà sẽ thấp hơn nhiệt độ ngoài trời. Vì vậy, muốn mai nở đúng ngày và có màu chính xác, người mua nên để mai ngoài trời cho đến khi thấy hoa nở đồng đều. Nó có thể được giữ trong nhà để ngăn chặn sự phát triển của cây.

Tưới nước thường xuyên

Hầu hết người mua không có thời gian chăm sóc cây. Việc cần làm duy nhất là tưới nước thường xuyên. Tưới 2 lít nước cho những quả mơ cỡ vừa vào mỗi buổi sáng và tăng lên cho những quả mơ lớn hơn.

Tưới nước giúp giữ ấm cho rễ cây. Nhiều người nghĩ phải tưới nước cho mai để giữ ấm cho mai và kích thích hoa mai ra hoa nhưng điều này là không cần thiết.

Cắt hoa để mai nở – Khi vận chuyển mai từ miền Nam, người bán sẽ chọn những cành mai nở hoa đẹp nhất. Nhiều người nghĩ rằng hoa nào nở trước Tết thì hoa sẽ không nở. Tuy nhiên, anh Duy khẳng định, chỉ cần nhổ hết hoa thì nụ sẽ tiếp tục nở.

Ngoài ra, hoa mai có thể tươi trên cành ít nhất 7 ngày nên người chơi hoàn toàn có thể yên tâm. Trong ngày Tết, trong nhà sẽ là một trong những cây ngân hạnh sáng nhất.

Vận chuyển

Anh Hoàng Duy khuyên khách hàng đừng tiếc tiền thuê taxi để vận chuyển mai, vì mai rất dễ bị dập cành. gió. Những nhà cung cấp như tôi cũng phải chuyển mơ ra bắc bằng container thay vì xe tải như các xưởng khác.

Trọng Nghĩa

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like