Tiêu dùng

Trong dịp lễ hội mùa xuân, hàng chục triệu con vịt con làm đẹp khu vườn

Gà, vịt phương Tây đang có xu hướng thay thế chim cảnh Việt Nam. Năm nay, ngoài gà khủng Brahma, uyên ương cũng được nhiều người săn đón, không chỉ bởi vẻ ngoài hiếm có mà còn bởi sự đồng hành trung thành của chúng. Vịt này là một loài chim di cư, có nguồn gốc từ các vùng lạnh như Nga và Trung Quốc.

Con đực có bộ lông sặc sỡ, tạo nên giá trị cho loài này. Ảnh: Trọng Nghĩa .

“Vịt con ở Việt Nam rất hiếm. Theo tôi được biết thì ở TP HCM có nhiều đợt nhân giống vịt con hơn, nhưng chắc chỉ có một hoặc hai cửa hàng ở Hà Nội. Nó cũng không xuất hiện. Về môi trường tự nhiên ”, anh Nguyễn Thành Nam, quản lý trang trại nuôi chim cảnh ở Thanh San (Hà Nội), cho biết. Có khoảng 100 con, tuy mỗi cặp vịt có thể lên đến 15 triệu con. Để không cho vịt bay, người chơi chỉ cần tỉa bớt cánh cho chúng bay trong vòng một tuần, sau đó chúng sẽ quen dần với ngôi nhà. Ai cũng ấn tượng “, anh Đinh Văn Hoàn (60 tuổi, Hoàng Hà, Hà Nội) .—— và anh Võ Đình Thành (28 tuổi, TP HCM) nhận xét:” Vịt này không nát tỏi Điều đặc biệt như một con vịt bình thường, nó nhốt cả đàn trong một chuồng nhưng vịt con luôn ngủ thành đôi. Họ gắn bó với nhau thành từng cặp và không bao giờ rời xa nhau. “

Mặc dù loại gia cầm này hầu như chưa được du nhập vào Việt Nam nhưng loại gia cầm này đã nhanh chóng làm nức lòng giới nghiệp dư. Trung bình một cặp gia cầm có giá dao động từ vài triệu đến vài nghìn. Đặc biệt một cặp vịt đẹp với màu sắc độc đáo có giá 10 nghìn đồng có thể giao động từ 20-25 triệu đồng.

Để đến tay người dùng, vịt nhập khẩu phải qua khâu kiểm tra nghiêm ngặt, quy trình cách ly, do đó, thiết nghĩ Để có người yêu cho riêng mình, bạn phải đặt trước ít nhất một tháng.

So với vịt thông thường, vịt đẻ ít mùi và không bị rụng lông. Thời gian và chỗ ở để phối giống trong một năm, mỗi năm gà mái đẻ khoảng 6 – 8 trứng nhưng tỷ lệ nở của con mái rất thấp nên cần có biện pháp can thiệp để giúp chúng giữ trứng và non. – TP.HCM Anh Lê Nguyên, chủ một trang trại chăn nuôi gia cầm cho biết: Trong mắt nhiều người, nhìn thấy vịt con là điềm lành nên ngày càng có nhiều người ở thành phố và các tỉnh lân cận tìm mua, giá cao hơn 2 năm trước. Giảm từ 2 đến 3 triệu ”. Chúng cũng là những chú vịt cảnh vừa được đưa về Việt Nam cũng gây được sự chú ý của mọi người.

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like