Tiêu dùng

5 Khóc có nghĩa là có vấn đề với tủ lạnh

Gợi ý tiếp theo là Homey có thể giúp bạn “đọc” lỗi tủ lạnh bằng cách xác định âm thanh lạ do thiết bị này tạo ra:

Tiếng kêu từ đáy tủ lạnh

Tiếng ồn dưới tủ có thể không bằng khay nhỏ giọt Bit thực tế. Thông thường, thiết bị này được kết nối với cạnh cao su của tủ lạnh để hoạt động và khay không rung. Để giải quyết vấn đề này, hãy tháo các khay và kiểm tra chúng bằng mắt thường: nếu chúng không bị nứt hoặc vỡ, bạn có thể định vị lại chúng một cách thích hợp.

Phần phía sau của tủ lạnh bị nứt

Nguyên nhân có thể đến từ quạt ngưng tụ hoặc máy nén. Nếu xác định rằng lỗi là do quạt ngưng tụ, bạn có thể sử dụng bàn chải mềm đặc biệt để làm sạch bụi trên quạt. Nhớ rút phích cắm điện trước khi thực hiện thao tác này.

Ảnh: Homey .

Tủ lạnh phát ra âm thanh chói tai

Nếu thiết bị phát ra tiếng rít hoặc bấm, có thể do quạt đông lạnh bên trong gây ra. Bạn có thể kiểm tra xem đây có phải là thủ phạm hay không bằng cách nhấn công tắc đèn trong tủ lạnh. Nếu là quạt trong nhà, tiếng ồn sẽ lớn hơn. Có nhiều lý do làm hỏng quạt trong nhà, nhưng lý do chính là một cái gì đó bị kẹt hoặc bị kẹt. Giải pháp duy nhất là thay thế một chiếc quạt khác.

Âm thanh như một con chim

Quạt bị hỏng, vì vậy điều hòa không khí phân bố không đều trong tủ. Trong trường hợp này, bạn cần sử dụng một tuốc nơ vít để mở bảng điều khiển bên trong ở phía sau tủ đông và kiểm tra đầu dây và hệ thống thông gió.

Tiếng ồn lớn

Điều này cho thấy bộ ngưng tụ bị hỏng hoặc động cơ quạt không hoạt động đúng và quạt có thể bị quá nóng hoặc chạy quá mạnh.

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like