Tiêu dùng

7 loại cây dễ trồng trên ban công trong nhà

Nhà này không có vườn, rảnh rỗi nhưng bạn có thể dễ dàng tạo một góc xanh với những loại cây sau:

rau thơm, rau gia vị

chanh, húng quế, húng quế, bạc hà. .. Là loại cây dễ trồng, có thể ăn hoặc dùng làm thuốc. Chỉ cần gieo hạt hoặc ươm cây con, sau đó tưới đủ nước hàng ngày. Bạn cũng nên đặt chậu cây cạnh cửa sổ hoặc nơi có ánh nắng trực tiếp, nơi cây sẽ nhanh phát triển.

Một số cây gia vị khác như hành, sả, diếp cá, gia vị Trung Quốc … dễ bảo quản. Bạn chỉ cần trồng phần thân còn rễ vào đất ẩm và tưới nước thường xuyên là cây sẽ ra rễ mới và phát triển nhanh chóng. Với hành lá, bạn đem rửa sạch rễ rồi cho vào bình nước, ngày thay nước 2-3 lần cây cũng xanh tốt.

Hồ tiêu

Hồ tiêu là loại cây ưa sáng. Vì vậy rất thích hợp trồng ở ban công, bệ cửa sổ. Trồng ớt rất đơn giản: ngâm hạt trong nước ấm 3 tiếng, đem gieo vào đất ẩm rồi đem phơi chỗ nắng nhẹ. Sau khi hạt nảy mầm, tưới nước hàng ngày. Khi cây lớn có thể tưới nước vo gạo, bón phân cho vườn chè hàng ngày, chờ cây ra hoa kết trái.

– Sau một ngày dài làm việc, bạn hãy cẩn thận với những quả ớt nhỏ đỏ au, trĩu quả xinh xắn, tự tay hái và ăn những quả ớt sẽ mang lại cho bạn nhiều trải nghiệm thú vị.

Cà chua

Bạn có thể trồng cà chua ra quả đỏ mọng chỉ với vài thùng xốp hoặc chậu cỡ vừa. Cà chua là loại cây nhẹ, sinh trưởng tốt, sau khi gieo hạt thường thu hoạch quả khoảng 3 tháng.

– Cà chua ưa sáng, phát triển tốt.

Nhưng thu hoạch cà chua được gieo đúng cách sẽ tăng quả và giảm sâu bệnh. Bạn cần gieo vào tháng 7-8, giữa tháng 9-10 hoặc giữa tháng 11-12. Ngoài ra, khi cây đã lớn, bạn lưu ý dùng cọc tre để đỡ hoặc dùng dây nâng lên, vì thân cà chua yếu, dễ đổ, dập.

Cải bó xôi

C là loại rau có thể sinh sôi nảy nở vào mùa hè, không tốn thời gian chăm sóc. Bạn có thể mua hạt giống về gieo hoặc có thể mua cây giống về trồng. Nó nhanh nhẹn, có thể leo lên ban công, mang theo những món ăn ngon và tươi mắt.

Lô hội

Cây lô hội hay lô hội rất dễ trồng và dễ chăm sóc. Cây ưa sáng không cần nhiều nước, thích hợp trồng ban công. Nha đam không chỉ mang lại màu xanh tươi mát cho mắt mà còn có nhiều công dụng như làm dịu vết bỏng, vết thương nhẹ, chăm sóc da, thậm chí còn được dùng làm phương pháp sơ chế để pha chế đồ uống và pha trà. .

Việc trồng cây lô hội, theo thời gian, bạn sẽ không khỏi ngạc nhiên trước sức sống mãnh liệt của loài cây này. Nếu bạn quên tưới nước hoặc để vài ngày, cây có thể bị khô và héo nhưng hãy cẩn thận, nha đam sẽ xanh trở lại và sinh sản nhanh chóng.

Pteridophyte

Vốn là cây mọc ở bãi đất trống, núi đá, rừng rậm, dương xỉ rực rỡ. Chỉ cần được tưới nước và có nắng, dương xỉ sẽ xanh tươi quanh năm.

Pteridophyte là một loài thực vật bền. Nếu còn tươi tốt, bạn có thể trồng dương xỉ trong những chậu nhỏ gần cửa sổ hoặc làm giỏ treo ngoài ban công. Nếu bạn có sở thích cắm hoa, bạn có thể sử dụng một vài cây dương xỉ để sắp xếp khác nhau, chúng luôn có sẵn xung quanh nhà.

Nhện

Nhện hay phong lan, dễ gần và “may mắn”. Chỉ cần lấy gốc xới đất, cây sẽ xanh tốt, sớm ra cành và ra cây con.

Hoa nhện có thể trồng trong chậu hoa nhỏ đặt dưới đất hoặc treo ngoài ban công. Cây ưa nước nên chỉ cần bạn tưới nước thường xuyên sẽ thấy cây xanh tươi lâu. Là loại cây hút khí độc vào ban đêm nên cũng thích hợp trồng trong nhà.

Một số mẹo để cây phát triển, trồng rau ngoài ban công, trong nhà

bạn phải chú ý chọn đất giàu dinh dưỡng khi trồng ngoài ban công. Trong chậu nhỏ lượng đất ít và không thay đổi thường xuyên, nếu đất màu mỡ cây khó phát triển. Ngoài ra, để cây phát triển tốt nhất nên tưới nước thường xuyên, không quá nhiều hoặc quá ít.

Khi trồng ngoài ban công, bạn nên chọn loại đất giàu dinh dưỡng.

Bạn có thể cài đặt các công cụ chuyên nghiệp từ người lạ để làm cho công việc làm vườn dễ dàng và thú vị hơn. Ví dụ, một bộ làm vườn mini bao gồm 3 dụng cụ mang nhãn hiệu Fiskars của Mỹ hoặc 12 dụng cụ Ukoke đã giành được hàng ngàn danh tiếng trên Amazon vì chất lượng tốt, độ bền và tính thiết thực. . Mua nó ở đây.

Website thương mại điện tử xuyên biên giới Fado.vn kết nối 4 tỷ sản phẩm từ Amazon, Mỹ, Đức, Nhật và luôn có thể cập nhật kịp thời những thông tin khuyến mại hấp dẫn tại nhiều quốc gia. Trang web thân thiện dễ sử dụng, thông tin sản phẩm bao gồm giá trọn gói tiếng Việt (đã bao gồm thuế và phí dịch vụ) giúp người dùng có thể cân đối ngân sách và tính toán thời gian mua sắm.vật lý. Đồng thời, trang web của biểu đồ hiển thị lịch sử giá, cho phép khách hàng so sánh và xác định thời điểm mua sắm thích hợp. Fado.vn giúp người dùng Việt Nam thu hẹp khoảng cách mua sắm xuyên biên giới và chào đón những sản phẩm chất lượng cao ra thế giới.

Thư Kỳ

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like