Tiêu dùng

Đi về phía tây để chiêm ngưỡng con quạ luộc với chuối

Hơn nữa, theo ông bà già, loại chuối này rất xui xẻo và không nên trồng gần nhà, vì vào ban đêm, khi chuối quay vòng như làm việc, họ nghe thấy một vở kịch rất “kịch tính”. Sáng hôm sau, tôi thức dậy sau vườn và thấy một bó chuối non vẫn đang phát triển! Có lẽ, có hợp lý không khi gọi chúng là “chuối đánh quạ” (hay châm ngòi?)? …

Ngày nay, chuối có rất nhiều người trong thành phố, bởi vì nông dân trồng chuối bằng cách trồng. Chuối phát triển trong khoảng 8 đến 9 tháng để sản xuất ngô. Một bó chuối thường chỉ có 1 đến 2 cọng, và cứ mười cọng là như nhau. Sau khoảng hai tháng rưỡi, chuối già có thể được cắt lát và ăn sống hoặc nướng và bán. .. Nhưng thực phẩm yêu thích của người lớn và trẻ em là hàng chục con quạ luộc chuối. (Giá cần tây có thể là 10.000 đồng cho một quả lớn)

Để bán chuối chín luộc chín, phải thực hiện các bước sau: Chuối rất già, cắt thành lát mỏng và tách từng tia nắng. Sau đó mang nó đến Lujiu trong khoảng 2 ngày, sau đó lấy ra những quả chuối chín. Tách từng quả bằng một con dao sắc. Quấn một sợi dây chuối (hoặc dây nylon) (chẳng hạn như núm vú chuối) quấn quanh quả chuối để tránh vỏ chuối bị nứt, và nước sẽ không thấm vào khi sôi, làm cho chuối mềm và không bị nhạt. Đổ nước ngập vào chuối phía bắc trong bếp và đun sôi. Sau khoảng một giờ, hãy thử dùng đũa để ngắm những quả chuối mềm rơi. Đợi chuối nguội. Chuối là những con quạ cao, vì vậy khi bạn thích dùng một con dao sắc để cắt từng miếng thành những gì bạn thích, nó rất ngon.

Nếu bạn có thể chọn đi về phía tây vào mùa hè và nếm những loại trái cây ngon và lạ từ khu vực. Giữ một miếng chuối vàng nhạt, ruột của trái cây được làm ngọt và nhai chậm trong miệng. Vị ngọt, hương vị và bột giấy của chuối rất hấp dẫn.

Bài viết và hình ảnh của Hữu Nghi

Mời độc giả chia sẻ những món ăn ngon trên faitong@vnexpress.net. Bài viết có nhuận bút.

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like