Tiêu dùng

Hà Nội Bún Hà Nội

Không nổi tiếng nhưng có rất nhiều quán ăn như bánh mì chè, bún canh hay bún Anasas … Món bún này vẫn được nhiều người yêu thích bởi độ ngon của nó. Bún mọc, bún dọc mùng, bún sườn và nhiều tên gọi khác, tùy theo nguyên liệu chế biến món ăn. Tên của một người cho thấy sự phong phú của các thành phần trong món ăn đồng quê này. Một tô bún gồm dọc mùng (bạc hà), mọc bóng, móng giò, sườn non … – dọc mùng là nguyên liệu được ưa thích của món ăn này, mang đến cho bạn sự tươi ngon. tỉnh táo. Dọc mùng sau khi xử lý chuyên nghiệp có thể giữ nguyên màu xanh, nhưng không có lông tơ hoặc không ngứa. Dọc mùng mua về, dùng dao loại bỏ những sợi xơ bên ngoài, rửa sạch và thái miếng. Trộn một ít muối dọc mùng, để khoảng 15 phút, dùng tay bóp nhẹ rồi xả sạch. Đun sôi nước, tẩy trắng dọc mùng, cho vào đĩa.

Ngoài mùng tơi, các nguyên liệu khác cũng được chế biến chuyên nghiệp. Móng giò làm sạch chín mềm, giòn. Cho từng miếng sườn non vào xào sơ qua cho thấm đều gia vị. Rau mầm được làm bằng thịt nạc, trộn với ngũ vị hương, thân gỗ băm nhỏ, nêm nếm gia vị vừa ăn.

Món bún thoạt nhìn đơn giản nhưng lại thể hiện được sự tinh tế của người miền Bắc. Món ăn này được làm hoàn toàn bằng thịt lợn, nhưng mỗi nguyên liệu lại có thể mang đến những vị ngon khác nhau cho người ăn.

Khi ăn, chan nước dùng dọc mùng, cho bún và rau vào tô, đổ ngập nước. Bột nghệ nấu với nước hầm xương, sợi miến rất mịn, có màu vàng nhạt nên mang đến vị ngọt thanh, tăng hương vị thơm ngon, đậm đà và bổ dưỡng.

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like