Tiêu dùng

Nhiều người mắc sai lầm khiến bộ đồ ăn nhanh chóng bị hỏng

Theo các chuyên gia Towncutler, nếu muốn dao kéo luôn sắc bén, bạn cần thực hiện những điều sau: Không để dao ngâm lâu trong nước, nhựa hoặc bụi bẩn. Khi sử dụng những loại dao này để cắt các loại thực phẩm có tính axit (chanh, cà chua,…) cần phải rửa sạch ngay vì nếu để quá lâu chúng sẽ làm mòn lưỡi dao từ từ và làm cho lưỡi dao bị xỉn màu.

Không cho dao vào máy rửa bát vì sẽ làm lỏng tay cầm, cọ xát sẽ làm dao bị xỉn màu, sứt mẻ …—— Sau khi sử dụng dao nên rửa ngay để giữ sạch sẽ. Rõ ràng lâu dài. Ảnh: Ăn nhiều .

– Tránh lau dao bằng giấy cứng hoặc mạt sắt: Giẻ lau không phù hợp có thể gây xước và giảm độ sắc bén … sau nhiều lần lau. Tốt nhất, bạn nên dùng khăn mềm, thấm nước cao để lau dao, kéo, sau đó treo lên cho khô.

– Sử dụng lưỡi thép carbon thay vì thép không gỉ hoặc hợp chất của carbon và thép không gỉ, đặc tính cơ bản của nó là dễ bị gỉ. Một gợi ý rất hữu hiệu là bạn nên thoa một lớp dầu ăn mỏng lên dao sau khi rửa sạch và lau khô, dầu sẽ chống oxy hóa và giúp dao không bị gỉ. Mài dao bằng máy mài: Thay vì mài trên bát, đĩa như nhiều bà nội trợ, sử dụng máy mài chuyên dụng có thể nâng cao hiệu quả và giúp sản phẩm bền hơn. Để mài dao chính xác, hãy đặt lưỡi dao nghiêng một góc 15-20 độ so với mặt phẳng, và mài mỗi bên khoảng 3 lần.

– Bảo quản dao: Không để chung với nhiều đồ dùng nhà bếp khác nhau, nên để dao, kéo ở nơi thích hợp, tốt nhất nên treo hoặc lắp vào hộp chuyên dụng hoặc hộp đựng dao từ, hoặc bọc lại Lớp gỗ, lớp nhựa …

– chọn thớt: đá, kim loại, .. có thể làm hỏng dao. Thớt gỗ và nhựa rất hoàn hảo. Hãy nhớ, sử dụng một chiếc thớt, một chiếc thớt lớn không chỉ tốt cho căn bếp của bạn mà còn tốt cho cả dao. -Lynn Nguyen

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like