Tiêu dùng

Đổi món “phù phép” fan: Món ngon cuối tuần lạ miệng

Khi rưới nước sốt lên, sợi bún có màu xanh tươi trên hoa đậu biếc sẽ lập tức chuyển sang màu tím dịu. Sợi hủ tiếu hơi cứng nhưng bên trong vẫn mềm, cộng thêm hải sản tươi sống dậy mùi thơm của mực, tôm, thêm chút đậu phộng rang, hành phi … ai cũng thích. Lần đầu tiên – sợi bún có màu xanh ngọc bích trên hoa đậu biếc chuyển sang màu tím ngay sau khi rưới nước sốt. Ảnh: Bùi Thủy .

1. Nguyên liệu: 3-4 phần

– miến: 200-250 g

– bơ khô và đậu Hà Lan: 1/3 chén (nếu có bơ tươi và đậu Hà Lan Hoa, màu sẽ đẹp hơn) .

– Tôm: 250g

– Mực: 250g

– Thịt heo: 150g (nếu không có).

– Gia vị luộc tôm, mực: 2 thìa cà phê muối, 2 củ gừng nhỏ, 2 nhánh sả

– Gia vị ướp thịt: 1 thìa cà phê muối, 1/2 thìa cà phê hạt nêm .– – * Nước chấm:

– 1/2 cốc nước

– 2 thìa nước mắm

– 2,5 thìa nước cốt chanh (hoa đậu biếc rất nhạy cảm với sự thay đổi độ chua, khi nước chanh Màu sẽ thay đổi)

– 2 thìa đường – tỏi băm – tiêu, xắt mỏng (nếu ăn cay)

* Trộn với các nguyên liệu khác và rắc:

– 1 quả dưa chuột, xắt nhỏ hoặc nạo

– 1 củ cà rốt nạo

– 1/2 chén đậu phộng rang và xay

– hành, tỏi phi, cá rô phi

– Ngò rí, dưa leo, giá đỗ (hoặc bất cứ loại rau nào bạn thích)

– dầu mè (không cung cấp)

– nước đổi màu fan nên thử vào cuối tuần, đảm bảo b bạn trai sẽ rất ưng ý . Ảnh: Bùi Thúy .

2. Cách làm

– Cách làm hương hoa đậu biếc: Cho một lượng nước vừa đủ (ước chừng mì ngập khoảng 3 cm, không nên cho nhiều nước sẽ làm loãng màu). Cho hoa đậu biếc đã rửa sạch vào, đậy nắp nồi và nấu trong 10 phút hoặc cho đến khi nước coban chuyển sang màu xanh đậm.

– Cách nấu bún đậu xanh: Rửa sạch bún, cắt khúc nhỏ vừa ăn, cho nước hoa, đậu Hà Lan vào nấu cho đến khi có màu xanh đều và bún chín. -2 phút, sợi mì mỏng sẽ không bị dính. Vớt bún ra, cho vào tô nước sôi để nguội, có thể cho thêm một ít đá để giữ được màu xanh đẹp mắt, giúp bún ngon hơn.

– Tôm và mực nấu chín thì nêm chút muối, gừng, sả cho vừa ăn. Sau đó lấy ra và để nguội. — Thịt xay nhỏ, nêm chút tiêu, muối. Sau đó, hành tím cắt nhỏ, cho thịt băm vào xào.

– Cách làm nước chấm: Trộn và khuấy đều hỗn hợp nước mắm, chanh, tỏi, tiêu. Nếu thích nước sốt đậm đà, bạn có thể cho thêm cà chua bi, dứa rồi tán nhuyễn vào đảo đều.

– Bún trộn: Để ráo bún, sau đó cho tôm, mực, chả, hành tây, cà chua, cà rốt, dưa leo, rau mùi, hành lá và tỏi vào trộn đều. Sau đó rưới nước sốt chua ngọt lên đường bột trộn đều. Khi hỗn hợp nước sốt rất chua làm từ chanh sẽ chuyển dần màu từ xanh sang tím / hoặc hồng tùy theo lượng chanh cho vào. Món ngon cuối tuần nên thử đảm bảo các bé thích mê.

Bùi Thủy

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like