Tiêu dùng

Gà ác tiềm thuốc bắc ngon bổ dưỡng

Ảnh: Chef-Peak

Trong tập 9 của chương trình “Vua đầu bếp”, các thí sinh được yêu cầu nấu với nguyên liệu chính là gà. Có thể là gà tre, gà dầu, gà mái, gà Đông Đảo, gà Tanhuang, gà ác, gà ta. Kết hợp giữa nét truyền thống và sự sáng tạo, cũng như cá tính đậm đà, chàng đầu bếp đã mang về cho tập này giá tốt nhất.

Nguyên liệu

một con gà ác nặng khoảng 800 gam. Gia vị sâm Bắc Đăng gồm: 5 vị sâm, 10 quả táo đỏ, 5 vị kỷ tử, 5 vị thuốc, 15 g hạt bạch quả, 10 g hoài sơn, 10 g gốm, 1 quả dừa xiêm, 15 g gạo nếp xanh. Gia vị gồm bột nêm, muối tiêu và một chút mật ong chúa.

Cách làm

Bước 1: Thịt gà sơ chế, trước tiên làm trắng với rượu gừng, sau đó nêm gia vị và một chút mật ong chúa. — Bước 2: Nhúng thuốc bắc vào nước để ủ, sau đó rửa sạch.

Bước 3: Cho gà vào tô, rải rau thơm và tắc xanh xung quanh, cuối cùng là nhân sâm và lá bạch quả. — Bước 4: Đổ nước dừa tươi vào, lưu ý nước ngập mặt gà để gà chín đều mà không bị khô.

Bước 5: Chuẩn bị nồi, cho bát gà vào xửng hấp cách thủy. — Bước 6: Có thể hấp trực tiếp với lửa sôi để gà mềm và thấm vị thuốc.

Đặc điểm của loại gà này là có thêm cục xanh và dậy mùi thơm. Hương thơm tạo ra nước. Dùng với bột nếp.

Hướng dẫn sản xuất video

Kim Anh

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like