Giao thông

Tân Sơn Nhất sử dụng hệ thống tiếp nhiên liệu ngầm cho máy bay

Ngày 15/7, Cục Hàng không Việt Nam đã ban hành quyết định khắc phục sự cố công trình tiếp nhiên liệu hàng không qua hệ thống đường ống ngầm Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất. Được đầu tư bởi Công ty TNHH Thương mại Xăng dầu Tân Sơn Nhất (Tapetco), so với các xe tiếp nhiên liệu truyền thống, xe có nhiều ưu điểm như: độ an toàn cao, thời gian tiếp nhiên liệu ngắn, lượng nhiên liệu kiểm soát chất lượng thấp …… – Hệ thống tiếp nhiên liệu ngầm. Đảm bảo an toàn cho các hoạt động hậu cần trước khi cất cánh. Ảnh: Hữu Nguyên

Giám đốc Tapetco Nguyễn Tấn Lực cho biết, hệ thống tiếp nhiên liệu ngầm này sẽ giảm đáng kể lượng phương tiện lưu thông quanh sân bay và giúp giảm quá tải trong khu vực. bãi đậu xe. Hiện tại, loại hình tiếp nhiên liệu ngầm này chỉ được sử dụng tại Cảng hàng không quốc tế Nội Bài.

Cho đến nay, việc tiếp nhiên liệu cho máy bay vẫn được thực hiện thủ công. Để tiếp nhiên liệu cho máy bay, cần có ít nhất sáu tàu chở dầu thay phiên nhau cung cấp nhiên liệu. Sau khi đầy một xe, một xe khác mới vào được bãi đậu nên mất nhiều thời gian.

Tapetco cho biết họ đã thiết lập một hệ thống lưu trữ ở khu vực Phố Bạch Đằng, có ba thùng nhiên liệu có thể chứa 9.000 dầu. Máy bay phản lực A-1. Đồng thời, cần thiết lập mạng lưới đường ống ngầm để đưa nhiên liệu vào khu vực sân đỗ của nhà ga quốc tế. 20 lỗ van được lắp ở 10 vị trí. Đối với các loại xe chuyên dụng, công nhân chỉ cần dùng hệ thống ống nối hố van với miệng bình xăng máy bay, sau đó bấm nút là có thể bơm nhiên liệu dễ dàng. Và an toàn. Ông Văn Văn Hộ, Phó Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam cho biết, khi sân bay Tân Sơn Nhất quá đông phương tiện qua lại khu vực sân đỗ sẽ ảnh hưởng đến an toàn bay. Ông Hảo nói: “Việc đưa vào vận hành hệ thống tiếp nhiên liệu dưới mặt đất là rất quan trọng để đảm bảo an toàn hậu cần và cung cấp dịch vụ cho máy bay trước khi cất cánh.

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like