Tiêu dùng

3 cái bẫy khiến những người chật vật kiếm tiền khó khăn hơn

Nhiều người có thu nhập bình quân tăng gấp đôi vẫn phàn nàn rằng họ luôn bị áp lực về tiền bạc vì lỡ ký hợp đồng vay mua nhà, mua xe. Nếu bạn cảm thấy thất vọng vì không có đủ tiền hoặc luôn đau đầu, bạn nên hạn chế các lựa chọn của mình.

Bây giờ tôi nghỉ không lương và tiếp tục làm việc, thu nhập của tôi không thể giảm được. Đừng nghĩ rằng quản lý gánh nặng tài chính dễ dàng như tham gia các khóa học bán thời gian.

Ảnh: YouBeauty

Đặc biệt theo gợi ý của MoneySmart, hãy tránh ba vấn đề sau. Không muốn tình hình tài chính của bạn xấu đi.

1. Chỉ lập kế hoạch ngắn hạn

Nếu bạn sống bằng lương công việc hàng ngày, bạn luôn chờ kỳ lương tiếp theo. Hãy chú ý đến số tiền bạn có trong tài khoản của mình và hy vọng bạn có thể đợi đến ngày lĩnh lương. Tâm lý này sẽ khiến bạn không có sự hiểu biết lâu dài về tình hình tài chính của mình. Việc xem xét tiết kiệm sớm hay nghỉ hưu là phù phiếm.

Nhưng nếu bạn nghĩ về tương lai một cách nghiêm túc, bạn sẽ thấy mình cần phải làm gì để thoát khỏi tình trạng đói nghèo. Tiêu hết tiền của bạn. Nếu bạn không thể tiết kiệm tiền vào mỗi cuối tháng, bạn có thể phải giảm chi tiêu hoặc tìm một công việc mới.

2. Luôn chọn giá rẻ nhất

Những người có thu nhập không đủ đáp ứng nhu cầu của họ thường muốn cắt giảm chi phí nếu có thể. Đôi khi, về lâu dài, các lựa chọn rẻ hơn sẽ khiến bạn phải trả nhiều tiền hơn.

Ví dụ, nếu bạn ăn mì gói trong thời gian dài, nó sẽ gây hại cho sức khỏe của bạn về lâu dài. Sau đó, bạn có thể tốn rất nhiều tiền cho thuốc.

Tiết kiệm tiền mua bảo hiểm y tế, nếu chẳng may ốm đau, tai nạn, tình hình tài chính của bạn sẽ rất tồi tệ. Sản phẩm không đắt tiền, bạn có thể mất nhiều thời gian và tiền bạc để sửa chữa.

3. Giới hạn bản thân

Trong thời đại giàu có và kỷ luật, những người không có tiền thường cảm thấy mình vô dụng. Nhiều người bối rối khi nhận ra rằng mình đang nói chuyện với một bác sĩ hoặc một chủ ngân hàng giàu có, và sau đó họ sẽ giấu thông tin về công việc của mình. Chính tâm lý hạn chế bản thân này khiến bạn bỏ lỡ cơ hội mở rộng và phát triển sự nghiệp, đồng nghĩa với việc thu nhập không tăng.

Hoàng Anh

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like