Tiêu dùng

Xôi nếp lá cẩm, xoài xanh: một biến thể của tiệc nhỏ tại nhà

Món ngon này nên có trong thực đơn cho những buổi sum họp gia đình nhỏ hay bữa tối sum họp.

1. Nguyên liệu:

– 500 gam gạo nếp (chú ý chọn loại gạo nếp mới, hạt nở đều, hương vị tự nhiên)

– 1 bó lá cẩm tím (mua ở cửa hàng bán lá cẩm ngoài chợ) Bán)

– 1-2 trái xoài chín ngọt – 250 ml dừa sữa — đường (cho gia vị) — ít muối-mỡ gà hoặc dầu ăn-

Lạc (đậu phộng) rang hoặc rang nhẹ (tùy ý)

– Dừa nạo (hoặc không có) – — 2. Cách làm: Vì gạo nếp ngon và có màu sắc nên:

– Lá cẩm tím rửa sạch, đun với 1,2 lít nước trong 8 – 10 phút khi thấy lá sẫm màu, vớt hết lá ra, để nước nguội.

Vo sạch gạo nếp, sau đó ngâm vào nước lá cẩm tím, sau đó để nguội với ít muối trong vòng 5-6 tiếng. Sau đó vớt ra để ráo nước.

– Chuẩn bị gạo nếp phải đảm bảo các điều kiện sau:

– Lượng nước nên cho khoảng 1/2 dung tích nồi, cách miệng nồi khoảng 6 cm để đảm bảo lượng nước trong nồi là hơi. Nếp vừa đủ để cho nếp chín (nếu nhão và quá nếp sẽ bị ướt) .—— Mành màn cho nếp. Dùng tay hoặc một cái bát nhỏ để từ từ cơm ra đều. Cách làm này tránh cho hạt sền sệt không bị “bẹp” mà phải phân đều để hơi nước lưu thông, nếp chín đều và ngon, nên đun sôi nồi trước. Nước, sau đó cho gạo nếp vào để ổn định nhiệt. Sau đó, giảm lửa vừa để nấu từ từ gạo nếp sẽ tạo độ dai.

– Để gạo nếp ngon, nên nung đồ ăn 2 lần: bí quyết của ông bà ta là nấu gạo nếp. hai lần. Lần 1, đồ nếp khoảng 30 phút thì bạn kéo ra khay lớn, để nguội. Sau đó tiếp tục cho gạo nếp vào ninh lần 2 rồi rưới một chút nước, mỡ gà vào khuấy đều. Đun thêm 10 phút để mỡ gà ngấm đều giúp xôi bóng và ngon hơn.

– Khi nếp đã chín, vớt ra vo sạch rồi cho 100ml nước cốt dừa vào đảo đều cho nếp mềm hơn. Màu tím lạ mắt, thơm ngon cho các bà nội trợ, không tốn quá nhiều thời gian. Ảnh: Bùi Thủy .

b. Cách pha nước cốt dừa: Hòa phần nước cốt dừa còn lại với ít nước và đường (tùy theo khẩu vị của gia đình), cho vài lá dứa vào chảo rồi đun nhỏ lửa. Vừa nấu vừa khuấy cho đến khi hỗn hợp đặc lại thì tắt bếp, vớt lá dứa ra để nguội. Xoài chín gọt vỏ, cắt hình tùy thích. Cắt hoa theo khuôn hoặc theo sở thích của bạn. d. Giới thiệu: Cho xôi ra đĩa, xếp xoài, rưới nước cốt dừa vào trộn đều, rắc đậu phộng (lạc) rang nhẹ hoặc vừng (mè), dừa nạo lên trên và hương vị. — Nước Bùi

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like