Tiêu dùng

Hai món ngon từ thịt lợn

Thịt heo quay

Nguyên liệu:

300 gam thịt nạc, thái mỏng, một gói, 1 thìa cà phê vừng rang, 30 gam hành tím băm, 30 gam tỏi, 30 gam hành băm, 20 gam cà chua, trái cây 2 quả dưa chuột, 1 quả, 1 củ cà rốt, 1 cây xà lách, 1 cây gia vị: nước mắm, dầu ăn, tiêu, đường, bột nêm.

Thịt heo quay. Ảnh: Ngọc Tú

Cách làm:

Hành tỏi, nước. Cắt thịt thành từng lát mỏng và ướp với nước hành tỏi. Sau đó cho 1 thìa cà phê bột nêm, 1 thìa cà phê đường, 1 thìa cà phê nước mắm, 1 thìa hạt tiêu và 3 thìa dầu ăn, để thấm trong 15 phút. Lấy một nửa phần nước xốt nấu với hành khô băm nhỏ, nêm muối, đường, mắm thịt vừa ăn. Thịt cho đến khi vàng nâu. Cho các xiên thịt ra đĩa và trang trí với rau, cà chua, dưa chuột, cà rốt.

Cơm rang thịt heo, cơm niêu

Nguyên liệu:

Thịt vai: 150 Chuông: 1 quả Hành tây: 1 củ gừng: 1 củ 3 cm, băm nhỏ Tỏi: 1 muỗng cà phê Rơm: 2 chén Gia vị: muối, tiêu, đường, nước mắm – chả lụa. Ảnh: Ngọc Tú

Cách làm:

Chặt thịt heo để nguyên da. Ướp thịt với 1/2 thìa tỏi băm, 1/4 thìa muối, 1/2 thìa nước mắm, 1/2 thìa hạt tiêu và 1/2 thìa cafe bột nêm. Hạt tiêu, hành cắt khúc, gừng thái chỉ.

Phi thơm tỏi và gừng, cho thịt lợn vào xào nhanh tay. Thêm rau và gia vị. Thịt lợn chín cho ra đĩa để nguội. Cho gạo vào nồi vo đều cho đến khi gạo nở. Cho cơm ra bát rồi cho thịt heo đã chiên vào xào cùng. Đun nóng bát cơm khoảng 10 phút, sau đó cho tương ớt vào.

Lưu ý:

Khi nướng thịt lợn trên than, cẩn thận sau khi than cháy và nở ra có tro. Làm như vậy than sẽ không bị cháy quá nhiều. Làm như vậy khi nướng thịt sẽ không bị khô.

Bài và ảnh: Ngọc Tú

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like