Giao thông

Vietnam Airlines đã đủ điều kiện mở đường bay thẳng đến Hoa Kỳ

Chiều 15/2, Đại sứ quán Hoa Kỳ tại Việt Nam sẽ cấp Chứng chỉ năng lực giám sát an toàn hàng không cấp độ 1 (CAT 1) tại Việt Nam.

Theo các quan chức của Cục Hàng không Hoa Kỳ, các nước trên thế giới hiện đang chịu sự giám sát an toàn của Tổ chức Hàng không Thế giới (ICAO). Đặc biệt, Hoa Kỳ muốn bay đến nước này phải tuân theo chương trình kiểm tra của Cục Hàng không Liên bang (FAA).

CAT1 là tiêu chuẩn giám sát an toàn hàng không được phê duyệt bởi kế hoạch đánh giá an toàn. FAA International Aviation dựa trên 8 tiêu chuẩn an toàn chính của ICAO.

Các quốc gia cần thiết lập các tuyến đường thương mại đến Hoa Kỳ phải đáp ứng các tiêu chuẩn an toàn CAT1. Thái Lan đã được Hoa Kỳ phê chuẩn CAT1, nhưng sau đó bị hạ cấp xuống CAT2.

Vietnam Airlines có đội máy bay phản lực khổng lồ và có thể cung cấp các chuyến bay đường dài đến Hoa Kỳ. Ảnh: Thanh Thư

Từ năm 2012, Việt Nam đặt mục tiêu phê duyệt năng lực giám sát an toàn hàng không CAT 1. Từ đó, Cục Hàng không Hoa Kỳ đã yêu cầu Boeing hỗ trợ ban giám đốc trong việc nâng cao năng lực. Năm 2013, sau khi công tác chuẩn bị hoàn tất, FAA bắt đầu đánh giá kỹ thuật lần đầu tiên và nhận thấy không đạt 49 điểm, hơn một nửa trong số đó là lỗi hệ thống, bao gồm cả chính sách hàng không đầy đủ và tổ chức không đáp ứng yêu cầu. Nhu cầu … Đến năm 2017, khi Vietnam Airlines hy vọng mở cửa thị trường Mỹ, Cục Hàng không đã quyết định khởi động lại kế hoạch. Tháng 11/2018, FAA đã tiến hành thanh tra chính thức Vietnam Airlines. Kết quả, 4 lĩnh vực được FAA đánh giá cao là hệ thống văn bản pháp luật, tiêu chuẩn, công cụ quản lý và tổ chức hàng không dân dụng.

“Đạt CAT 1 là điều kiện cần đối với các hãng hàng không. Vietnam Airlines đang mở đường bay đến Hoa Kỳ và đã có nhiều thành tựu. Hợp tác liên danh giữa hai hãng sẽ được hưởng lợi rất nhiều”, Cục Hàng không chịu trách nhiệm Ông Đinh Việt Thắng cho biết.

Hiện tại, Vietnam Airlines, Vietjet Airlines và Bamboo Airways đều có kế hoạch mở đường bay đến Hoa Kỳ trong năm 2005. Vietnam Airlines dự kiến ​​sẽ bay thẳng đến Hoa Kỳ trước cuối năm 2019.

Cục Hàng không Liên bang giám sát 8 vấn đề chính để đảm bảo an toàn, chẳng hạn như hệ thống pháp luật, tiêu chuẩn, đánh giá bắt buộc, quy định và tài liệu hướng dẫn an toàn từ các nhà chức trách hàng không liên quan đến hàng không dân dụng; đào tạo và huấn luyện nguồn nhân lực; giám sát hàng không Xác nhận nhân sự, bao gồm toàn bộ quá trình rà soát, giám sát, cấp phép, đảm bảo công khai, minh bạch, chính xác … – Đoàn Loan

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like