Giao thông

Công an tỉnh Lào Cai: “ Vụ tai nạn xe giường nằm do lỗi tài xế ”

Ngày 1/9, vụ va chạm xe buýt Làocai khiến 14 người chết và hàng chục người khác bị thương. Ảnh: Hà My.

Hơn một tháng sau vụ tai nạn ô tô làm chết 14 người, Phó giám đốc Công an tỉnh Lào Cai, Đại tá Giàng Ly Pao cho biết, qua đấu thầu định giá và phân tích các yếu tố kỹ thuật, cơ quan điều tra. có thể khẳng định: “Chiếc xe đặc biệt này không bị mất phanh mà lỗi chính thuộc về người lái xe Ruan Wentao đã đi sang phần đường ngược lại.” – Theo quan điểm của Phó trưởng Công an tỉnh, vụ án nghiêm trọng nên phải khởi tố bị can nhưng phải đợi đến khi sức khỏe tài xế Thọ ổn định vì vẫn đang điều trị tại bệnh viện.

Từ cuối năm 2013, tài xế Nguyễn Hữu Thọ (42 tuổi), ngụ huyện Thanh Ba, huyện Phú Phú, vào làm việc cho công ty Minh Thành Phát (công ty sở hữu nhà xe Sao Việt). Có 12 năm kinh nghiệm. -Cũng liên quan đến vụ tai nạn thảm khốc, Bộ Giao thông Vận tải Hà Nội và Lào Cai đã đình chỉ hoạt động vận tải của chủ sở hữu hãng xe là Công ty Minh Thành Phát. Shengyue cần một tháng để điều tra.

Ngoài ra, Bộ Giao thông Vận tải của Laojie đã lên án Phó Giám đốc Bộ Giao thông Vận tải, Tổng Thanh tra và người phụ trách Bộ Giao thông Vận tải vì thiếu kinh nghiệm thực thi pháp luật. Trách nhiệm trong quản lý hoạt động vận tải.

Tối ngày 1/9, một chiếc xe khách 46 chỗ, 1 chỗ của Việt Nam chở 48 người từ Sa Pa đi Lào Cai. Khi đến dốc Tòng Sành-3 quốc lộ 4D, xe buýt va chạm với ô tô 4 chỗ đi ngược chiều rồi rơi xuống vực. Chiếc xe buýt bị biến dạng hoàn toàn, nhiều bộ phận nát bét. Mười bốn nạn nhân chết và nhiều người bị thương. Cơ quan chức năng xác định, thời điểm xảy ra tai nạn, số hành khách trên xe khách vượt quá số người quy định.

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like