Tiêu dùng

Đậu hòa bình chiên

Ruốc là một loài giáp xác, cũng giống như con tôm nhỏ, có nhiều tên gọi khác nhau như Chùm ngây, Ruốc, Tôm càng … Phân bố nhiều ở các vùng biển nước ta. Mùa hè từ tháng 4 đến tháng 8 là mùa nắng gắt nhất. Ruốc được bắt về chế biến thành nhiều món ăn ngon như: bánh canh tôm, gỏi cuốn, mắm ruốc … Ngoài những món ăn trên, người dân ven biển miền Trung còn có món ruốc đậu bình dị mà ngon không kém. Đầu tiên, bạn cần biết cách chọn nồi. Thông thường, đừng chọn nến màu nâu sẫm hoặc màu hồng, mà hãy chọn nến màu đỏ. Tôm nâu sậm là tôm già, tôm hồng nhạt là tôm non, nhìn chung không ngon bằng tôm đỏ.

Cải thìa rửa sạch, để ráo. Đậu xanh còn non, sau khi rửa sạch cắt miếng nhỏ. Đổ dầu vào chảo, cho hành lá cắt khúc vào phi nâu rồi cho vào chiên. Sau đó cho đậu vào khuấy đều để các nguyên liệu trong món ngấm gia vị. Bạn chỉ cần chiên sơ thay vì chiên hoàn toàn để đậu giữ được độ giòn và ngọt.

Sau khi xào, cho hành và rau mùi vào để món ăn thơm ngon hơn. Đây là một món ăn bình dị, mang hương vị dân dã đậm đà nhưng rất lạ miệng và mời gọi. Đây là một món ăn ngon có thể dùng để đổi món cho gia đình khi đã ngán các món thịt cá.

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like