Giao thông

Hai lính canh đặt cô ấy trước toa tàu chở khách

Sáng 12/2 (mùng 8 Tết), chị Nguyễn Thị Minh (35 tuổi) và Đỗ Thị Lan (32 tuổi) nhân viên Công ty cổ phần Đường sắt Sài Gòn làm nhiệm vụ tại ngã tư đường Quyết ở trung tâm phố Tăng. Giếng Hòa ở Đồng Nai.

Lúc 8h30 sáng, họ đóng cửa bảo vệ và chuẩn bị đi tàu từ nam ra bắc nhưng người phụ nữ trạc 70 tuổi vẫn vào. Nữ nhân viên nhìn thấy sự nguy hiểm nên gọi điện cho cô nhưng cô đã vượt qua và vấp ngã ngay khi đến đường ray. Trước khi tàu đến, cả chị Minh và chị Min đều hoảng sợ chạy đến kéo con đi.

Chị Lan (phải) và chị Minh cứu cháu đón Tết sáng mùng 8 ở ngã tư. Nhiếp ảnh: Phước Tuấn .

“Khi cô ấy ngã, theo bản năng tôi lùi lại với Minh và rút lui. Nếu sau 2 giây nữa, tôi không biết chuyện gì xảy ra với cả ba”, Lan nói. , Giọng cô vẫn run.

Đồng nghiệp nói rằng lúc đó cô ấy đã hạ biểu ngữ xuống và cứu người. Cô ấy nói: “Thưa quý vị, tôi cũng bị ngã, nhưng tôi vẫn cố kéo cô ấy vì tôi thấy tàu đang đến.” Mua lan can các món đồ, thăm bạn bè. Cô cho biết: “Lúc đó, tôi không nghe tiếng còi tàu, tưởng tàu chưa đến nên tôi đi qua.” Rút kinh nghiệm, không vi phạm nữa.

Camera an ninh đã ghi lại được hành động đẹp của hai nhân viên. Đại diện Công ty Cổ phần Đường sắt Sài Gòn kêu gọi động viên, biểu dương hành động dũng cảm của các em.

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like