Tiêu dùng

Bún cá rô ngon

Không nổi tiếng như những món ngon miền Bắc khác giữa Sài Gòn. Món cá rô và rô phi hâm tuy rất đơn giản nhưng đúng như tên gọi, chắc hẳn không ai quên được độ ngon, ngọt mà nó mang lại. Thì là … Nhưng quạt từ cá rô ANABAS là món ngon được nhiều người ưa thích. Bạn có thể thử món này tại quán bún cá rô đồng trên đường Hồng Hà, quận Tân Bình, TP. Ảnh: Khánh Hòa .

Nguyên liệu chính tạo nên hương vị của món ăn là cá đồng quê. Đồ ăn đồng quê và đồ ăn chế biến không cầu kỳ, lạ mắt. Cá vược sau khi đánh bắt được cạo sạch vảy, rửa sạch để ráo. Dùng dao lột da để tách thịt. Sau đó cho cá vào nồi rán vàng. – — Sợi mì cần thiết cho món canh ngon, nó là thành phần quan trọng có thể mang lại vị ngọt cho con người. Những ai nấu canh xương cá, đầu cá thì có thể cho thêm ít xương heo vào nấu cùng để nước canh ngọt hơn. Ngoài ra, củ gừng thường được người bán đốt cho cháy nhỏ, đập dập rồi cho vào nồi. Mùi thơm của gừng tỏa ra khiến nước dùng không cá trở nên quyến rũ và ấm lòng người thưởng thức.

Cá được bóc sạch xương và chiên vàng nâu trông rất hấp dẫn và ngon. Ảnh: Khánh Hòa (Khánh Hòa) .

Trong một tô dứa, ngoài lá dứa và nước dùng, dọc mùng (kẹo bạc hà) là một nguyên liệu thơm ngon làm tăng thêm hương vị cho món ăn này. Dọc mùng gọt sạch vỏ, thái thành từng lát mỏng, ngâm 2 lần nước muối loãng rồi vắt ráo nước. Phi lê cá, vài khúc dọc mùng, chan nước dùng vào tô, ít hành lá và thì là thái nhỏ. Đang vào mùa trứng đẻ nên bát bún này còn được phủ một lớp trứng cá vàng ươm vô cùng hấp dẫn. Ảnh: Khana

— Một tô bún nóng hổi, ​​cá phi lê chiên giòn, hành lá xắt nhỏ vàng ruộm, mùi thơm ngào ngạt của thì là. Ăn kèm với bún cá là một đĩa rau non chần qua nước sôi, vị cay của cải non làm tăng thêm hương vị cho món ăn mà không gây ngấy.

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like