Tiêu dùng

Cá kho tộ miệt vườn

Cá kho là món ăn quen thuộc với nhiều gia đình ở miền nam. Vị tươi ngon của những con cá tươi đánh bắt trên đồng, kết hợp với vị chua cay mặn ngọt của các loại gia vị đã tạo nên một món ăn vô cùng hấp dẫn. Món cá kho cũng chinh phục được những vị giám khảo khó tính nhất của chương trình Masterchef Mỹ, qua đó giúp cô gái Việt trở thành vua đầu bếp Mỹ. Cá kho là món ăn khoái khẩu của nhiều gia đình Việt. Ảnh: Giadinh .

Để chế biến món ăn này, trước tiên bạn cần có một chiếc bát (thố hoặc nồi đất). Do thay đổi lối sống, nhiều người đang sử dụng nồi kim loại thay cho nồi đất, nhưng người dân địa phương khẳng định rằng chỉ có trong đất thì cá mới ngon, không có nồi thì cá mới ngon. , Nồi và chảo không thể thay thế.

Có nhiều loại cá dùng để kho như cá trê, cá lóc, cá sủ vàng, cá vược hay cá bống. Món cơm này ăn với cơm nóng sẽ rất ngon và không làm người ăn cảm thấy nhàm chán, nhất là trong tiết trời mát mẻ hay chiều mưa, ngồi bên đĩa cơm, bày một đĩa cá mặn cay thơm phức, dọn lên Canh chua. , Rau sống rất ngon.

Cách nấu cá kho

1. Nguyên liệu: -1 kg cá (có thể dùng cá lóc, cá mèo hoặc cá cơm) -200 g thịt ba chỉ-nước dừa-tỏi, nước. Gia vị, nước mắm … 2. Cách dùng:

– đầu cá lóc làm sạch, chặt miếng vừa ăn. Bạn có thể giữ nguyên con hoặc chỉ dùng phần thân để hầm cá, phần đầu và đuôi có thể dùng để nấu canh.

– Thịt ba chỉ cắt miếng nhỏ. 2 thìa bột canh, 1 thìa nước mắm, 2 thìa hạt nêm, để 15 – 30 phút.

– Tỏi bóc vỏ, đập dập. Đun nóng chảo với ít dầu, phi thơm tỏi. Khi tỏi thơm thì trút thịt vào. Đảo đều tay trên lửa lớn để thịt ra bớt mỡ và xém cạnh thì tắt lửa .—— Cho từng miếng cá vào chảo, đảo đều. Xếp thịt dưới cùng, cá lên trên, rưới nước xốt lên rồi bật bếp. Đổ nước dừa vào nồi, vặn lửa lớn và đun sôi. Khi nồi cá sôi, vặn lửa nhỏ và nấu cho đến khi nồi cá gần cạn, nêm gia vị vừa ăn.

– Khi hết đĩa cá, rắc ớt, tiêu, hành lá trang trí và để riêng tùy thích.

Lưu ý: Nếu không mua được nước mua ngoài tiệm, bạn có thể tự làm:

– Dùng 120ml nước lọc và 190g đường cho vào nồi nhỏ đun khoảng 15 phút, đến khi hỗn hợp màu nâu đen sệt lại là được. .

– Đun sôi 120ml nước, sau đó đổ hỗn hợp trên vào. Để tránh bị vón cục, tốt nhất khi bắt đầu xông hỗn hợp đường thì tắt bếp ngay, khuấy nhẹ cho đường nguội rồi đổ nước sôi vào. Khuấy nhẹ cho đến khi tan hoàn toàn và dùng sau khi nguội.

Ngọc Trâm

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like