Tiêu dùng

7 điều ở độ tuổi 30 để đạt được tương lai tốt đẹp hơn

Thực hiện các biện pháp tài chính quan trọng trong độ tuổi 30 có thể giúp bạn thành công trong tương lai. Trên Business Insider, nhà hoạch định tài chính người Mỹ Eric Roberge, người sáng lập trang web tài chính Beyond Your Hammock, đã chia sẻ 7 điều anh ấy đã làm cho tương lai của FusionExcel vào năm 30 tuổi. -Eric Roberge-Ảnh: BI

1. Sống thấp hơn bạn-Nếu bạn kiếm được 15 triệu đồng một tháng và chi tiêu 14,5 triệu đồng, về mặt lý thuyết, bạn đã sống cuộc sống của chính mình Khi đó số tiền bạn bỏ ra sẽ không vượt quá thu nhập của bạn, không mắc nợ thì bạn vẫn ổn. Nhưng lòng tốt rất khác với sự giàu có. Bạn càng muốn trở nên giàu có, cuộc sống của bạn càng ít đi. Bạn chi tiêu càng ít tiền mỗi tháng, bạn càng nhanh chóng đạt được mục tiêu tài chính của mình (nếu bạn tiết kiệm và đầu tư).

2. Chú ý đến tỷ lệ thu nhập / thu nhập, không phải số tiền tiết kiệm

Nếu bạn kiếm được 15 triệu, bạn chi 10 triệu cho tiết kiệm và đầu tư, đây là một tỷ lệ lớn và bạn đã tiêu Lên. Một khoản tiền đáng kể. Nếu bạn bắt đầu tăng thu nhập, ví dụ 20 triệu đô la một tháng, bạn vẫn sẽ không thay đổi khoản tiết kiệm và đầu tư của mình. Bạn chi thêm 5 triệu nhân dân tệ để trở thành nạn nhân của lối sống thú vị này, và nó sẽ giết chết giấc mơ thành công về tài chính của bạn nhanh hơn bất cứ thứ gì khác. Tất nhiên, tập trung vào tỷ lệ sẽ đảm bảo rằng bạn luôn có thể tiết kiệm nhiều hơn khi làm nhiều hơn. Hãy dành thời gian theo dõi và kiểm tra tiền của bạn-Tôi thấy rằng sai lầm lớn nhất của nhiều người với tiền của họ là họ bị động hơn là chủ động, nghĩa là họ sẽ trông tiền trong ngân hàng. Khi muốn đi du lịch, thay đổi công việc, nghỉ hưu,… nếu không mắc phải những sai lầm nghiêm trọng, bạn dễ dàng bỏ qua vấn đề tài chính. Bạn có nghĩ rằng nếu bạn vẫn có thể trang trải các chi phí cần thiết, bạn phải lo lắng về điều gì?

Khi chúng ta không chú ý, tiền có xu hướng rời bỏ chúng ta. Vì vậy, hãy giữ tiền của bạn thật nhiều, dành thời gian để đánh giá nó và giữ nó. Bạn nên thiết lập một lịch trình thường xuyên cho việc này. Khi bạn dành thời gian để kiểm tra cẩn thận tất cả các khoản chi phí, tài khoản và giá trị tài sản ròng, bạn chắc chắn sẽ cân nhắc về cổ phiếu của mình.

4. Đa dạng hóa danh mục đầu tư và địa điểm đầu tư

Chúng tôi đi làm, về hưu luôn đóng phí hàng tháng. Đầu tư vào quỹ hưu trí là điều nên làm, nhưng hãy nhớ rằng việc tiêu tiền này sẽ mất một thời gian, và nếu bạn sử dụng nó sớm, bạn sẽ mất tiền. Ngoài việc đầu tư vào quỹ hưu trí, bạn cũng có thể có nhiều lựa chọn khác, chẳng hạn như đầu tư vào cổ phiếu và nhà ở để tạo ra nhiều nguồn thu nhập cho bạn …… 5. Đừng tiêu nhiều hơn, hãy tiêu nhiều hơn — mọi người đều nghĩ Nếu bạn kiếm được nhiều tiền hơn, bạn có thể tiêu nhiều tiền hơn. Về mặt kỹ thuật, bạn đúng, nhưng nếu bạn nghĩ rằng tiêu nhiều tiền hơn có thể khiến bạn hạnh phúc hơn thì có thể bạn đã sai.

Sự thật về tiền bạc sẽ không mang lại hạnh phúc trừ khi bạn tập trung vào nó có ý nghĩa với tôi. Mỗi người đều có giá trị của riêng mình, những thứ có ý nghĩa với tôi chưa chắc đã hữu ích với bạn, khi bạn quyết định tiêu tiền như bao người khác, bạn sẽ gặp phải những rắc rối về tài chính. Khi bạn tiêu tiền để làm những gì bạn nghĩ rằng bạn nên làm, gây ấn tượng với người khác hoặc làm hài lòng người khác, tiền nhiều hơn và chi tiêu nhiều hơn sẽ chỉ khiến bạn cảm thấy đau khổ. -Dừng lại và nghĩ về giá trị cốt lõi mà bạn được hưởng: cộng đồng, gia đình, sự phát triển hoặc học tập. Bạn càng chi tiêu nhiều hơn giá trị của riêng bạn, bạn sẽ mua được hạnh phúc hơn.

6. Biết khi nào bạn cần một trợ lý lập kế hoạch tài chính

như kiếm tiền. Để rèn luyện sức khỏe, việc tự mình đến phòng tập đúng giờ không phải là điều dễ dàng, biết được bài tập nào là tốt nhất cho mình và nên tập khi nào, ăn gì. Thật dễ dàng để cam kết làm đi làm lại một việc đúng đắn, và khi nào thực hiện điều đó lại không hề đơn giản. Người lập kế hoạch tài chính hoặc thể thao có thể giúp bạn xác định xem bạn có đang đạt được mục tiêu hay không và làm thế nào để đạt được chúng. Các chuyên gia tài chính có thể giúp bạn kiếm được nhiều tiền hơn thay vì tự mình làm mọi thứ.

Tất nhiên, không phải ai cũng cần một người lập kế hoạch. Một số người luôn duy trì các bài tập hàng ngày, trong khi những người khác lại đam mê tài chính và tự quản lý tiền bạc của mình. Thành công tài chính rất đơn giản, vì vậy đừng phức tạp hóa bản thân – thành công tài chính đến từ những thứRất nhỏ dựa trên các thao tác đơn giản mà bạn thực hiện thường xuyên theo thời gian. Đây là một quá trình lâu dài đòi hỏi sự kiên nhẫn và kỷ luật. Bất kỳ ai cũng có thể tích lũy tài sản bằng cách áp dụng một số phương pháp quản lý quỹ tốt nhất: Tập trung vào cách của riêng bạn, chú ý đến chi tiêu và tiết kiệm của bạn.

– Tránh làm giàu nhanh chóng .—— Tìm kiếm lời khuyên từ các chuyên gia hoặc những người đã tích lũy tài sản thành công.

HoàngAnh

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like