Tiêu dùng

Hương vị đặc biệt của vùng đất Lang

Có rất nhiều điều về Lang Song lấp đầy tôi bằng những cảm xúc ngọt ngào và thú vị. Nhưng có lẽ chiếc bánh hỗn loạn bí mật dưới chân Mo Nhai-Bắc Sơn khiến tâm hồn tôi trở nên đáng nhớ nhất.

Thỉnh thoảng, khi tôi có cơ hội trở về quê hương, nắng chiều mùa thu ở Lạng Sơn không khắc nghiệt như Hà Nội. . Leo lên núi Mo Nhai, tham quan các di tích lịch sử, chiêm ngưỡng tượng đài người lính Bắc Sơn, sau đó phóng to để xem phong cảnh nơi sinh của các cuộc cách mạng trong quá khứ. Đi chơi cả ngày, đến chiều chúng tôi mệt mỏi. Dừng lại ở nhà hàng ven đường, tôi chộp lấy vài chiếc bánh vàng “tươi và sống động” bắt mắt và đặt chúng vào cây tre mà chủ quán gọi là Chaochao.

Bánh vàng, nhìn nước bọt. Một bát nước sốt ớt đỏ được đặt bên cạnh. Hãy cắn một miếng cháo bí ngô. thơm ngon. Với hương vị bí ngô. Bouy và vị ngọt của thịt băm. Rất thoải mái. Ăn một, mọi người muốn ăn thứ hai.

Người bán hàng chỉ cần nặn bánh vào khuôn, sau đó đặt nó vào khuôn, điều đó cho thấy nó rất dễ làm, nhưng nếu nó được làm, sẽ không tốt nếu không biết cách trộn bột và chọn. Cô nói rằng mùa bí ngô là vào khoảng tháng 8 và cô thường chọn mua bí ngô địa phương và cất chúng trong bếp, giữ chúng trong một thời gian dài và làm cho chúng ngọt nhất có thể. Gạo nếp nên có độ nhớt, dính, dính và ngon hơn các loại gạo khác.

Ngoài hai thành phần chính là gạo và bí ngô, hành lá, hạt tiêu, ớt, chanh và đường cũng không có sẵn. Thiếu nước sốt.

Chọn thịt xông khói cho phần trên của bánh, cắt nhỏ, trộn với hạt tiêu, thêm bột ngọt, sau đó chiên sâu. Gọt vỏ bí ngô và nấu cho đến khi chín, sau đó trộn với bột gạo đã nấu sẵn. Nhấn bột và điền vào nó bằng khuôn nhôm hình ngôi sao, sau đó đặt nó vào một cái chảo lăn đầy mỡ. -Làm cẩn thận, thêm toàn bộ hạt tiêu, loại bỏ đường và chanh, sau đó khuấy với nước mắm, nêm cho cay và ngọt. Chỉ trong 15 phút, mỗi chiếc bánh “nướng” bắt mắt đã được chọn và đặt trên hai que để hút mỡ. lạnh. Nhưng lòng tôi ấm áp. Không thể không làm gián đoạn, đây là “ghen tị”, cảm giác hoài cổ của bánh vàng với nhiều góc độ, ví dụ, hình dạng của dưa chuột biển và một bát nước sốt ớt đỏ là đủ để nước bọt chảy trong miệng. Oh! Công thức của Lang Lang.

Pei Huân

Mời độc giả chia sẻ những món ăn ngon và lạ từ các vùng khác nhau trên faitong@vnexpress.net. Bài viết có nhuận bút.

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like