Tiêu dùng

Tại sao không nướng và chiên cá

Chảo hoặc lò nướng không đủ nóng – khi các protein trong cá nguội tiếp xúc với sắt nóng chảy, các liên kết hóa học mà chúng hình thành rất khó bị phá vỡ. Đây là lý do tại sao cá thường bị dính chảo khi bạn lật trở mặt. Nếu bạn nướng hoặc chiên cá, hãy kiên nhẫn. Giuseppe Tentori, bếp trưởng của GT Fish & Oyster, một nhà hàng hải sản ở Chicago, khuyến cáo: “Hãy để nồi nóng lên trung bình từ 3 đến 5 phút trước khi cho cá vào.” Khi nồi hoặc lò sưởi già đi, việc lật cá trở nên dễ dàng hơn.

Để cá trên lửa quá lâu

Để cá trên lửa quá lâu sẽ làm khô cá và mất độ ẩm. Hương vị tự nhiên. Có một nguyên tắc chung khi chiên, nướng và áp chảo cá: đo cá ở vị trí dày nhất, sau đó đặt cá lên bếp cách nhau 2,5 cm trong 10 phút. Ví dụ, nếu cá dày 2 inch, đặt trên bếp trong 20 phút. Thay đổi con cá ở giữa cá từ trong mờ sang trắng hoặc đục, nhưng ở giữa là mờ. “

Bạn có thể áp dụng các quy tắc trên cho tất cả các loại cá. Cá vừa được nấu chín, ngọt và bổ dưỡng. Đối với cá hồi, cá vừa chín tới, bên ngoài sẽ lộ rõ ​​những đường trắng. Khi cá gần chín, Tianent nói: “Protein-đây là đường-sẽ bắt đầu xuất hiện vì điều này. “Tentori nói.

Chạm quá nhiều vào cá, chạm vào cá quá nhiều có thể dễ dàng làm tổn thương da, khiến những con cá thừa đủ trưởng thành lật úp, sau đó dùng thuổng để xúc bên dưới . Thực hành sai cách làm tan băng ở nhiệt độ phòng hoặc nước nóng sẽ khiến vi khuẩn sinh sôi. Chuyển cá từ ngăn đá vào tủ lạnh từ 4 đến 5 tiếng để rã đông, nếu muốn rã đông nhanh hơn, bạn có thể đặt túi nylon lên cá và buộc kín. Cho vào bát nước lạnh để cá không tiếp xúc với nước, vì nếu ướt cá sẽ khó chiên và rán, bạn có thể dùng phới để làm tan phi lê cá trong khoảng 20-30 phút .

Có quá nhiều muối trong nước sốt – nếu nước sốt chủ yếu là mặn, cá sẽ hấp thụ cá. Chất lỏng sẽ để lại hầu hết các tinh thể muối. Tốt nhất, hãy thêm gia vị và muối trực tiếp vào cá, và Chỉ cho một ít muối vào mắm, không nên để mắm quá lâu sẽ làm cá bị ướt, trộn một ít thìa là, chanh và dầu ô liu vào mắm để món cá thơm ngon. Không chọn kỹ – nếu mua phải cá có mùi vị khó mua, cá ngon, trước khi mua phải kiểm tra kỹ, đầu tiên là mắt, mắt cá tươi sẽ sáng, không làm người ăn bị hoa mắt. Buồn ngủ Cá tươi còn có vảy, nếu là cá phi lê, dùng ngón tay ấn nhẹ vào thấy thịt cứng và đàn hồi, cá tươi không có mùi tanh, khi ngửi có mùi tanh tức là mỡ của cá đã bị oxy hóa. , Đây là dấu hiệu của việc cá đang thối rữa.

Hoàng Anh (theo Reader’s Digest)

Ảnh: Istock

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like