Tiêu dùng

Trước áp lực từ chức, thu nhập của tôi đã tăng gấp 4 lần và tôi có thời gian dành cho gia đình

Sau đây là phần nội dung của chị Thanh Huệ 27 tuổi ở Hà Nội, nội dung là chị đã nghỉ việc kinh doanh ngân hàng và chịu áp lực rất lớn từ việc tự kinh doanh, thu nhập của chị tăng lên gấp mấy lần, chị có thời gian chăm sóc con cái và duy trì kế sinh nhai. ngọn lửa. Hạnh phúc gia đình:

Năm 2013, tôi tốt nghiệp đại học dân lập chuyên ngành tài chính ngân hàng, tôi xin việc vào một công ty tư nhân trong lĩnh vực truyền thông. Mức lương khởi điểm của tôi khoảng 3,5 triệu. Đối với sinh viên mới ra trường, bạn không phải lo lắng về chỗ ở, thức ăn và thu nhập. Tuy nhiên, tôi chỉ xem đây là một công việc có lương tạm thời vì mục tiêu của tôi là xin vào ngân hàng cho tốt chuyên ngành mà tôi đang học.

Tôi kết hôn vào cuối năm 2014 và sống tại nhà chồng. May mắn thay, vài tháng sau, đầu năm 2015, tôi thi và vào làm thu ngân một ngân hàng. Dù đã được nhiều người cảnh báo về áp lực và cường độ công việc của vị trí này nhưng tôi vẫn không thể hình dung được cho đến khi chính thức nhận chức.

Tôi phải đi làm đồng hồ lúc 7 giờ sáng. Giờ làm việc là 5 phút, và 15-20 phút trước giờ làm việc của ngân hàng, bạn phải thay đồng phục và nhận tiền. Ngân hàng đóng quầy lúc 4h30 chiều và không còn giao dịch tiền mặt nữa, nhưng tôi và người giao dịch vẫn phải ở lại với hồ sơ quyết toán để cân két. Giao dịch không để tiền thừa trong két. Cuối cùng, tôi phải chuyển khoản chính, vì vậy tôi phải thực hiện các thủ tục tương tự trong ngày. Tôi thường về nhà từ 7 giờ tối đến 8 giờ tối, kể cả những lúc cao điểm, thậm chí muộn hơn. Mọi người phải cẩn thận và chính xác để tránh mọi sai sót về thông tin và dữ liệu. Nếu chúng tôi gặp bất kỳ sai sót hoặc sai sót trong giao dịch với khách hàng, chúng tôi sẽ phải trả tiền. Mỗi người trong số họ cũng bị hạn ngạch để gây quỹ, mở thẻ … nên nhiều khi cũng căng thẳng.

Nhiều phụ nữ tìm lại được hạnh phúc sau khi dũng cảm quyết định từ chức. áp suất cao. Hình ảnh này chỉ mang tính chất minh họa. Với một nàng dâu mới, cô ấy không phải nấu nướng cho đến khi về nhà rất muộn, lại chỉ ăn qua loa khiến mẹ chồng tôi rất đau lòng. Vì vậy, tôi biết tôi nên nói chuyện với chồng và nói với mẹ anh ấy về công việc của tôi. Mẹ không quá lo lắng, nhưng vẫn khó chịu.

Mệt quá nên vợ chồng tâm trạng lắm, chỉ muốn ngủ thôi. Anh ấy đã hỏi vài lần, nhưng tôi từ chối khiến anh ấy thất vọng. Sau khi tôi làm việc quen được vài tuần, mọi thứ bắt đầu được cải thiện. Hai vợ chồng cũng dần tiến bộ. Tuy nhiên, hai mẹ con bạn cũng muốn có con nhưng ngân hàng của tôi 2 năm nay cố gắng không cho tôi có con nên phải lập kế hoạch.

Điều này gây ra xung đột giữa tôi. Mẹ kế của tôi đã lớn. Mẹ tôi nhiều lần bảo tôi nghỉ việc, ở nhà phụ giúp mẹ bán cơ quan, nhưng ông bà nội đã muốn có cháu trai, còn chồng tôi là con một. “Hai năm sau, tôi không thể có con được nữa. Lúc đó, tôi không biết bao giờ mới có con.” Tôi vẫn nhớ rất rõ những gì mẹ tôi nói.

Lương của tôi khoảng 5 triệu. Tháng nào tôi cũng được công ty trả lương và tiền làm thêm giờ, tổng cộng khoảng 8-9 triệu mỗi tháng. Chồng tôi làm trong một công ty công nghệ, lương khoảng 25 triệu mỗi tháng. Tổng thu nhập của hai vợ chồng rất cao, gần như không phải lo lắng về vấn đề tài chính. Chuyện cãi nhau của hai vợ chồng này chỉ vì chuyện con cái, tôi bận quá không có thời gian chăm sóc gia đình chồng.

Đôi khi anh ấy say và muốn về nhà. Tôi cảm thấy rất khó chịu về việc có con. Tôi yêu anh, cũng trách mình quá chú tâm vào công việc mà bỏ qua chồng. Anh nói, tôi đi sớm về muộn, hay cáu gắt, trút giận khiến anh cảm thấy mệt mỏi. Áp lực trong công việc khiến tôi trở nên tồi tệ hơn. Sau nhiều đêm trăn trở, tôi quyết định từ chức sau hơn một năm, vào tháng 3/2016.

Sau khi tan sở, mẹ chồng tôi bảo tôi giúp mẹ bán cơ quan nhà. Nhưng thật ra, lâu lâu tôi mới có khách nên tôi rảnh rỗi, chán nản. Em gái tôi đang học ở Trung Quốc, vì vậy tôi định đặt các món ăn và đồ ăn nhẹ từ đó. Các cửa hàng ở đây thường là hàng Quảng Châu nhưng giá thường rất rẻ. Mình biết mình bán hàng theo kiểu order, giá vừa phải, mất thời gian order thì sẽ không cạnh tranh được nên mình thường đăng những mặt hàng tinh tế với giá nhỉnh hơn (trung bình 400-500000 trở lên). — Trên trang cá nhân của mình rất khó tìm quần áo, đồ điện … để khách hàng lựa chọn. tôi cũng vậyChuẩn bị một cái gì đó cho những người muốn kiểm tra lần đầu tiên. Ban đầu chỉ có người quen mua vì biết mình và tin tưởng nên đặt mua, nhưng sau đó thì có thêm khách mới. Mỗi mặt hàng đặt trước khoảng 1 tuần sẽ về đến Việt Nam. Trừ hết chi phí vận chuyển và cân nặng, trung bình tôi lãi 30-50.000, tính theo giá tôi đăng thì có lãi hơn.

Tôi chỉ kiếm được 4 triệu trong tháng đầu tiên. Nhưng con số này đã dần tăng lên. Chúng tôi tin rằng số lượng khách hàng đã tăng lên rất nhiều, và đơn hàng đến vì họ có thể xem ảnh thật và đến nhà tôi theo từng đợt. Trong giờ cao điểm, tôi nhận được tới 300 đơn đặt hàng. Một năm sau, tôi đã kiếm được hàng chục triệu đô la mỗi tháng.

Hàng về kiểm tra, đóng gói và giao cho khách tối đa là tiền. Để tiện đi lại, tôi phải thuê căn nhà bên cạnh làm kho để chế biến hàng hóa. Mỗi tuần một lần, tôi và các nhân viên phải làm một công việc rất vất vả.

Bây giờ, tôi kiếm được 300-35 triệu đô la Mỹ mỗi tháng, tốt hơn rất nhiều so với thời còn ở ngân hàng, hẹn hò và người thân. Luật pháp cũng được cải thiện đáng kể. Sáu tháng sau khi công việc kinh doanh bắt đầu bén rễ, tôi có thai. Vì hầu hết công việc của tôi được thực hiện trực tuyến, tôi rất tích cực về thời gian của mình. Dù sinh con nhưng tôi kiêng khoảng hai tuần rồi lại bắt đầu sử dụng điện thoại để nhận đơn hàng. Tôi cũng rất bận rộn trong công việc, nhưng tôi có thể chủ động ở bên các con và chồng. Trước đây tôi rất tiếc nhưng giờ tôi nghĩ đây là quyết định đúng đắn.

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like