Tiêu dùng

10 mẹo để tiết kiệm tiền khi mua sắm

Mua sắm một mình – Một nghiên cứu cho thấy so với những người đi du lịch cùng gia đình hoặc bạn bè, những người mua sắm một mình mua ít đồ hơn 65%. Theo Hiệp hội Người tiêu dùng Úc, khi một cặp vợ chồng đi siêu thị cùng nhau, họ để nhiều đồ hơn vào xe đẩy vì mọi người có quan điểm khác nhau về tình huống cơ bản.

Bạn cũng nên thử sử dụng tính năng này. Tự kiểm tra. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng khi người mua hàng cân nhắc mua hàng hóa, động lực mua hàng của họ giảm 32%.

Nghe nhạc nhẹ khi mua sắm

– Mua sắm một mình có thể khiến bạn cảm thấy cô đơn, vì vậy hãy đeo tai nghe để thưởng thức âm nhạc nhẹ nhàng. Paul Harrisons, một nhà tâm lý học tiêu dùng và giảng viên cao cấp tại Đại học Deakin ở Úc, khuyên bạn nên nghe nhạc trong khi mua sắm vì nó có thể giúp bạn đưa ra quyết định tốt hơn.

Nghe nhạc được xem là giải pháp có thể giúp bạn mua sắm thông minh. Ảnh :: Unsplash .

Đừng để đói khi bạn đi siêu thị hoặc mua sắm trực tuyến

Alison Jing Xu từ Đại học Minnesota nói rằng trước khi muốn mua bất cứ thứ gì, bạn nên ăn thứ gì đó. Cô ấy đã nghiên cứu 81 khách hàng Bill và sau đó hỏi xem họ có đói không. Kết quả cho thấy không chỉ những người đói mới mua các sản phẩm phi thực phẩm mà tỷ lệ mua các sản phẩm khác cũng tăng lên 60%. Cái đói là động lực kích thích hoạt động mua sắm theo yêu cầu.

Alison giải thích rằng dù là mua ngay hay mua trực tuyến, bạn phải ăn trước. Nếu ham buôn bán, bạn nên suy nghĩ kỹ trước khi mua bất cứ thứ gì, để không phải hối hận lần sau.

Nhờ người bán giúp đỡ

Nếu có người bán thịt hoặc bán cá trong siêu thị, hãy mua một miếng thịt lớn, để họ lọc bỏ xương và nấu súp, băm nhỏ thịt, rồi phi lê cá. So với việc mua thịt đã qua chế biến, cách này có thể tiết kiệm chi phí.

Mua hải sản và rau quả đông lạnh

Thực phẩm đông lạnh rẻ hơn công nghệ tươi và đông lạnh. Nó thực sự được cải thiện. Trước đây, chất lượng thực phẩm đông lạnh thường kém, nhưng bây giờ cá được cấp đông từ thuyền để giữ độ tươi ngon.

Rau chín được đông lạnh vài giờ sau khi thu hoạch. Số ngày giữ lại vitamin C nhiều hơn so với rau.

Bảo quản sữa

Khi giảm lượng sữa, nếu không sử dụng, vui lòng mua và trữ đông. Các loại pho mát như mozzarella hoặc cheddar có thể được đông lạnh và cắt nhỏ, gói trong giấy da, và nhét trong túi nhựa kín. Khi sử dụng chỉ cần rã đông.

Sữa có thể trữ đông trong ba tháng. Tuy nhiên, thể tích sữa sẽ tăng lên sau khi đông lạnh, vì vậy tốt nhất bạn nên lấy sữa ra khỏi hộp hoặc đổ sữa vào bình có dung tích lớn hơn.

Kết cấu của chất béo sữa sẽ bị nứt. Khi cấp đông, tốt nhất nên chọn sữa ít béo và không béo để cấp đông.

Các sản phẩm bắt mắt được bố trí ở các vị trí dễ nhìn để thu hút khách hàng. Ảnh: Unsplash .—— Bắt đầu mua sắm ở giữa siêu thị

Các siêu thị thường bày bán những sản phẩm bắt mắt ở những nơi dễ nhìn. Sôcôla và đồ ăn nhẹ hấp dẫn thường được đặt gần cửa ra vào để thu hút và kích thích người mua hàng. Đây là lý do tại sao bạn nên đến quầy hàng giữa để mua những thứ cần thiết trước.

– Chọn mua hàng giảm giá

Các siêu thị thường đăng báo giá trên tờ rơi hoặc trang web. Các siêu thị thường bán các sản phẩm giảm giá đặc biệt để thu hút khách hàng. Do đó, nếu đùi gà là mặt hàng giảm giá trong tuần này, bạn hãy lên kế hoạch nấu một số món liên quan để tiết kiệm một khoản nhé.

Lưu mã giảm giá

Hầu hết các trang web đôi khi cung cấp mã giảm giá, vui lòng cân nhắc mua lần sau. Nếu bạn thường xuyên mua hàng tạp hóa trên mạng, hãy đăng ký thẻ thành viên. Không bị dụ mua bốc đồng. Bạn cũng sẽ đỡ mệt hơn.

Tiết kiệm 30% -50% khi mua sắm. Nếu bạn định nấu ăn hàng tuần thì đây sẽ là một lựa chọn tiết kiệm hơn.

Bạn cũng nên chọn một ngày trong tuần và nấu trong 7 ngày tiếp theo. Một số người chỉ làm bữa tối, trong khi những người khác làm bữa sáng cho trẻ em, bữa trưa ở trường và đồ ăn nhẹ. Nấu theo mẻ có thể giúp bạn mua chính xác những gì bạn cần và cân nhắc xem tối nay sẽ ăn gì.

Nhật Minh (Asia1)

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like