Tiêu dùng

Mẹo bảo mật cho camera an ninh

Hiện nay, việc lắp đặt camera an ninh ngày càng trở nên phổ biến. Ngoài việc xem xét những hình ảnh rõ nét, các gia đình cũng nên chú ý đến các kiến ​​thức và kỹ năng an toàn. Để chủ động cài đặt, bạn hãy đảm bảo an toàn cho dữ liệu của camera, đây là điều bạn phải áp dụng.

Sử dụng mật khẩu mạnh để hạn chế chia sẻ thông tin đăng nhập

Thuận tiện, có thể người tiêu dùng sẽ giữ nguyên mật khẩu do nhà cung cấp cung cấp, hoặc sử dụng mật khẩu yếu … để tiện cho việc nhớ. Do đó, khi lắp đặt camera an ninh, việc cần làm ngay là chuyển sang mật khẩu mạnh, thường gồm nhiều chữ cái, số và ký tự đặc biệt khác nhau. Sau mỗi lần bảo trì hoặc thông qua bất kỳ sự can thiệp nào từ bên ngoài, mật khẩu này cũng nên được thay đổi thường xuyên.

Hiện tại một số thương hiệu lớn như EZVIZ đã áp dụng chức năng xác thực nhiều lớp, đồng thời Ai cần sử dụng mật khẩu riêng cho từng người dùng để đảm bảo an toàn tối đa. Chỉ cần thực hiện các thao tác đơn giản trên, người dùng có thể tự bảo vệ mình.

Các thiết bị wifi gia đình không chỉ phù hợp với camera mà chúng cũng cần được bảo vệ tương tự. Bởi vì nó là một trong những “cổng” được sử dụng phổ biến nhất, nó có thể được sử dụng để đột nhập vào thiết bị bằng cách sử dụng kết nối này, từ đó chiếm đoạt dữ liệu.

Máy quay an ninh. Ảnh: Vietnam EZVIZ .

Cài đặt phần mềm diệt virus có bản quyền trên laptop, PC, smartphone

Cùng với camera và wifi, an toàn cho laptop, smartphone, PC hoặc máy tính bảng. Cài đặt phần mềm quản lý camera quan hệ tình dục cũng rất quan trọng. Ngoài các quy tắc mật khẩu tương tự, thiết bị cũng cần được bảo vệ bằng giải pháp tường lửa, được bảo vệ bằng phần mềm diệt vi rút có bản quyền, vì rủi ro có thể đến từ phần mềm độc hại hoặc tệp bạn tải xuống. Nhớ xóa phần mềm quản lý camera và tài khoản trên điện thoại, máy tính khi biếu, tặng, bán lại các thiết bị này.

Cập nhật phiên bản bảo mật của thiết bị mạng thường xuyên

Ứng dụng quản lý camera sẽ được cập nhật thường xuyên. Nhà mạng nâng cấp các chức năng mới hoặc sửa các lỗ hổng bảo mật. Việc sử dụng phần mềm lỗi thời tạo ra nhiều cơ hội hơn cho tin tặc khai thác các lỗ hổng để có thể truy cập chúng mà không cần mật khẩu.

Người tiêu dùng thường xuyên cập nhật phiên bản bảo mật của thiết bị mạng. Ảnh: Vietnam EZVIZ .

Hoạt động của camera và số lượng người xem

Chị Phương Nguyên (Quận Đông Hà Nội) đã chia sẻ bức ảnh này, sử dụng dòng EZVIZ C6N và C8C trong nhà với chảo 360 độ bên ngoài. Mỗi lần đi ngang qua thấy camera nào quay, tôi hỏi người nhà đang kiểm soát nội bình.

Ngoài ra ở một số phần mềm quản lý còn giúp kiểm soát số lượng người điều khiển camera. Máy ảnh hiện tại cũng sẽ hiển thị số lượng người xem. Nếu có bất kỳ dấu hiệu khả nghi nào, người dùng lập tức tắt camera, đặt lại mật khẩu camera và tất cả các thiết bị liên quan như wifi, smartphone, phần mềm theo dõi.

Chọn thương hiệu camera uy tín — Ngoài chất lượng hình ảnh tốt hơn, các thương hiệu nổi tiếng đầu tư nhiều hơn vào giải pháp an ninh. Khi chọn mua camera, người dùng nên hỏi kỹ người bán xem camera có tích hợp bảo vệ an ninh nhiều lớp hay không, mã hóa hình ảnh có được phép sử dụng hay không và nền tảng máy chủ mà thương hiệu sử dụng. -Một ưu điểm nữa khi chọn mua camera từ nhà cung cấp lớn là ngay khi có sự cố, khách hàng sẽ ngay lập tức được đội ngũ kỹ thuật hỗ trợ. Điều này giúp giảm thiểu nguy cơ phát tán thông tin và hình ảnh riêng tư trên mạng.

Le Nguyen

Một số dòng sản phẩm camera nổi tiếng trên thị trường như công nghệ bảo mật EZVIZ sử dụng nền tảng máy chủ của Amazon, gom nhiều “hàng rào” đồng thời loại bỏ các giao thức truy cập từ xa, chẳng hạn như SSH, Telnet Và các dịch vụ web. Ngoài ra, EZVIZ CloudPlay được đặt hoàn toàn tại Việt Nam cũng giúp bảo mật dữ liệu của khách hàng một cách tối đa nhất. Hệ thống bảo mật của nó đã được công nhận rộng rãi bởi nhiều tiêu chuẩn, chẳng hạn như ISO / IEC 27001, TLS, AES, TREND MICRO và Hệ thống bảo vệ bảo mật sâu máy chủ Trend Micro.

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like