Tiêu dùng

Bằng cách mua đất để xây dựng vùng ngoại ô, tôi có thể sống tốt ngay cả khi không có tiền

Bài viết tiếp theo được chia sẻ bởi Bích Quyền, 35 tuổi, sống cùng chồng tại thành phố Tongan, Hà Nội và có hai con. Cô quyết định mua đất để xây nhà ở vùng ngoại ô của gia đình.

Cặp vợ chồng tôi sống ở Thái Lan Ping, tôi đã đến Hà Nội để học tập và làm việc tại đây. Hai bên là nông nghiệp và nền kinh tế không dồi dào, vì vậy chúng ta phải tự túc. Sau khi làm việc ở thủ đô được gần 10 năm, cả hai đều làm việc trực tiếp (tôi là quản lý văn phòng và chồng tôi làm trong ngành xây dựng), nhưng cũng tham gia sản xuất nhiều sản phẩm nông nghiệp trên Internet, vì vậy chúng tôi có thu nhập lớn gần một tỷ, và Quyết định tìm một nơi cho anh. -Sau khi đến nhà của nhiều người bạn trong căn hộ, chúng tôi đã đồng ý không chọn loại căn hộ này, vì chúng tôi thích không gian mở và thoáng mát như nhà ở.

Ảnh: Facebook .

Nhưng, vì có tiền trong tay, chúng tôi đã săn lùng trong vài tháng và không có đất thích hợp vì giá đất ở trung tâm thành phố quá đắt. Biết rằng chúng tôi không thể mua đất ở trung tâm thành phố, chúng tôi đã chuyển sang thành phố. Nhưng ngay cả như vậy, bạn chỉ có thể mua một căn phòng rộng khoảng 30 mét vuông, không bao gồm chi phí xây dựng ngôi nhà. Chồng tôi đã thảo luận về kế hoạch vay thêm khoảng một tỷ đồng để mua thêm đất, nhưng tôi không đồng ý vì tôi đang nuôi hai con, và bây giờ áp lực vay mượn và xây nhà thật sự rất mệt mỏi.

Sau sáu tháng đạp xe ở nhiều nơi, tôi vẫn không thể có được vùng đất lý tưởng trong tầm giá. Khi chúng tôi đến Tongan chơi với bố mẹ, vợ tôi và tôi đã chán. Thấy khu vực này có giá hợp lý, rộng rãi, không đông đúc và không xa nơi làm việc của hai vợ chồng (quận Cầu Giấy, Trung Hòa), chúng tôi quyết định đến đó. — Thông qua nghiên cứu trực tuyến và một số chuyến thăm của những người quen sống trong cộng đồng, chúng tôi đã đóng một mảnh đất rộng 50 mét vuông với một tuyến đường có thể truy cập với 12 triệu mỗi mét.

Vì hiểu biết của tôi, vợ tôi và tôi biết rõ thông tin về mảnh đất mà chúng tôi sẽ mua, và gặp trực tiếp với chủ đất thay vì thông qua một người trung gian. Sau này tôi mới biết rằng nhiều người sẽ phải chi khoảng 1% chi phí để mua qua “Cò”, chưa kể rằng Cò có thể khiến giá cao hơn giá thực tế. 600 triệu, vợ chồng tôi quyết định xây nhà ngay. Vào thời điểm đó, cặp vợ chồng đang thuê một căn nhà ở Kinney (Hà Nội), vì vậy nếu một nhóm thợ xây được thuê tại địa phương hoặc ở nơi khác, sẽ rất khó để giám sát. Chúng tôi đều là nhân viên hành chính, và chúng tôi không thể nghỉ ngơi. Cặp đôi quyết định trở về nhà, nhờ bố mẹ tìm được một đội quen biết ở nước này. Chúng tôi thuê trong một mét vuông và thuê một ngôi nhà cho công nhân bên cạnh đất cho công việc của họ. Đội ngũ công nhân của tôi tập trung hoàn thành hai tháng, trong khi gia đình hàng xóm thuê một nhóm công nhân ở Hà Nội. Quá trình này mất 4-5 tháng vì họ có được nhiều công việc cùng một lúc. Tổng chi phí xây nhà của tôi khoảng 500 triệu đồng.

Sống đơn giản, chúng tôi chuyển đồ đạc và đồ đạc của mình đến những ngôi nhà cũ có nhà thuê, và dần dần mua chúng khi có tiền. Do đó, sau ngôi nhà khang trang này, vợ chồng tôi phải vay dưới 200 triệu đồng từ người thân, và giờ chúng tôi đã hoàn trả mọi thứ.

Cho đến nay, sau khi sống trong ngôi nhà mới được gần 2 năm, tôi hoàn toàn hài lòng với quyết định của bạn. Cách nhà tôi làm việc 18 km, nhưng vì đường rất thoáng nên thời gian di chuyển chỉ 35-40 phút. Môi trường xung quanh sạch sẽ, thông thoáng và mát mẻ, vì vậy gia đình tôi hiếm khi cần sử dụng máy điều hòa, và không cần nhiều điện. Đồ ăn ở đây rất tươi, ngon và rẻ hơn nhiều so với trong thị trấn. Con gái tôi có thể đi học với bạn bè trong học kỳ thứ hai của năm đầu tiên mà không phải lo lắng. Nhiều người bạn của tôi sợ hãi vì tôi lo lắng rằng các con tôi không thể học giỏi, nhưng khi chúng đi học ở làng, tôi cảm thấy rất thoải mái. Lớp học không quá đông và trẻ em không học hành chăm chỉ. Trong thời đại công nghệ, quá dễ để con tôi học thêm tiếng Anh.

Trên thực tế, khi tôi mua đất để xây nhà ở đây, vợ tôi và tôi dự định sẽ sống vài năm và chúng tôi sẽ bán nó sau. , Tích lũy thêm tiền để mua nhà. Nhưng bây giờ chúng tôi từ bỏ ý tưởng này vì chúng tôi thích cuộc sống gia đình và cuộc sống yên bình ở đây.

Tôi thấy rằng giá đất ở vùng ngoại ô đã quá cao và ổn định. Giá hiện tại thấp hơn giá khi tôi mua, khoảng 10 triệu đồng mỗi mét vuông. Những người có ý định mua nên đến để tìm hiểu lý do và gặp trực tiếp với người bán để tránh những tổn thất không công bằng do cò gây ra. Bạn nên mua đất có sổ đỏ, nước và điện có sẵn để tránh các thủ tục rườm rà. Đối với đất có sổ đỏ, nếu không đủ chi phí xây dựng, bạn có thể sử dụng sổ này để vay một khoản vay với lãi suất hợp lý từ ngân hàng.

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like