Tiêu dùng

7 thực phẩm không nên cho vào lò vi sóng

Mặc dù thiết bị này rất thuận tiện cho việc nấu nướng và hâm nóng, nhưng bạn nhất định nên tránh một số loại thực phẩm trong chế biến bằng lò vi sóng. Chúng

Hình minh họa: JakartaPost — Cà rốt

Có thể nấu và làm nóng cà rốt trong lò vi sóng, nhưng Cà rốt sống, đặc biệt là cà rốt còn vỏ, có tiềm năng rất lớn. Nếu cà rốt không được làm sạch đúng cách và còn cặn, các khoáng chất trong đất tích tụ trên bóng đèn có thể gây ra tia lửa điện trong lò hay còn gọi là hồ quang điện. Điều này có thể làm hỏng lò.

Thịt chế biến (xúc xích, thịt xông khói) – Thịt chế biến không phải là thực phẩm bổ dưỡng nhất vì chúng chứa nhiều muối, phụ gia, hóa chất và chất bảo quản. Khi cho những đồ này vào lò vi sóng, bức xạ trong lò sẽ làm tăng hàm lượng cholesterol trong sản phẩm, gây hại cho sức khỏe. Cách an toàn nhất để chế biến chúng là nướng hoặc chiên trên bếp. Nhưng nghiên cứu cho thấy nhiều vết bỏng xuất phát từ nước đun bằng lò vi sóng. Sóng điện từ do vi sóng tạo ra sẽ làm nước quá nóng, khiến các phân tử nước không ổn định, gây ra hiện tượng sôi dữ dội hoặc thậm chí là nổ.

Ớt Ớt, đặc biệt là chất capsaicin trong những quả ớt này rất dễ cháy. Khi capsaicin tiếp xúc với sóng điện từ từ lò vi sóng, nó bắt đầu bốc khói và rất dễ bắt lửa. Lửa và khói từ lò vi sóng có thể gây kích ứng da và khiến bạn cảm thấy bỏng rát.

Thịt gà

Thịt gà là thủ phạm chính trong việc lây lan vi khuẩn Salmonella, đặc biệt là ở những nơi nó lây lan. Không nấu chín kỹ. Khi bạn nấu gà bằng lò vi sóng, thịt gà rất dễ bị nhiễm vi khuẩn và lây lan sang các loại thịt sống khác. Tốt nhất là nướng thịt trực tiếp trên chảo thẳng, vỉ nướng hoặc lò nướng.

Cà chua hoặc nước sốt cà chua

Giống như trứng luộc chín, khi bạn quay một lúc, cà chua cũng có thể được cho vào lò vi sóng khi cần thiết. Do các thành phần lỏng của cà chua tươi và tương cà, áp suất tích tụ có thể khiến chúng sủi bọt, trào ra ngoài và bắn tung tóe trong lò vi sóng.

Trứng luộc

Muốn hoa quả hâm nóng thì tốt nhất nên cho trứng vào luộc chín. Một chậu nước nóng hoặc ngâm trong nước nóng. Không cho vào lò vi sóng. Nguyên nhân là do khi bạn cho một quả trứng luộc chín vào lò, hơi nước sẽ tích tụ trong các phân tử nước khiến áp suất tăng lên. Vì màng và vỏ của trứng rất mỏng nên sẽ không duy trì được áp suất này, có thể gây ra hiện tượng “nổ” trong lò, thậm chí nếu lấy ra khỏi lò, trứng có thể bị nổ và gây nổ. Đốt .

Thùy Linh (Theo Brightside)

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like