Tiêu dùng

Thu nhập cao, nhưng vẫn cảm thấy cuộc sống trì trệ

Bài viết sau đây được chia sẻ bởi Anne, 30 tuổi. Anh ta có mức lương cao nhưng vẫn kiệt sức. Anh ta phải thay thế mọi thứ trên tờ Thời báo Tài chính bằng cuộc đấu tranh giữa thu nhập: -Tôi 30 Những cô gái độc thân năm tuổi kiếm được khoảng 128.000 đô la Mỹ (khoảng 3 tỷ đồng Việt Nam). Tôi không có chấp trước với bất kỳ ai, cũng không gặp rắc rối về tài chính, chẳng hạn như giúp đỡ gia đình hoặc trả hết nợ.

— Nói chung, tôi có rất nhiều tiền để tiết kiệm. Lợi nhuận đầu tư tương đối lớn và tốt. Tôi có cơ hội tiết kiệm khoảng 30% tiền lương hàng tháng sau thuế, nhưng vẫn có một cuộc sống tốt.

— Trên thực tế, mặc dù thu nhập đảm bảo cho cuộc sống của tôi, cuộc sống của tôi vẫn bị cản trở. . Giống như nhiều người khác, tôi từng nghĩ rằng khi lương của tôi đạt đến một mức nhất định, mọi thứ khác sẽ trở nên dễ dàng và tốt hơn. Tôi không có nợ đại học (vì tôi nhận được học bổng từ một trường ít nổi tiếng hơn), vì vậy tôi sẽ có thể thu lợi từ thành tích của mình. Tuy nhiên, mặc dù hài lòng với tiền và không phải lo lắng về sự ổn định tài chính, tôi không hạnh phúc mỗi ngày. Cuộc sống của tôi không hạnh phúc chút nào. Hãy để tôi giải thích.

Minh họa: TheSelfEmployed .

Tôi đang làm phân tích tài chính trong một công ty thời trang ở một thành phố bận rộn. Căn hộ tôi thuê với giá 2.000 USD / tháng rất thoải mái và nằm trong khu vực sinh hoạt. Công việc của tôi là tham gia vào các công ty và phân tích các điều kiện tài chính của họ để giúp họ tìm kiếm sự cải thiện. Điều này có nghĩa là tôi đi du lịch rất nhiều vì có vài khách hàng mới cứ sau vài tháng.

– Hầu hết khách hàng của tôi không thoải mái lắm. Chúng tôi không được tôn trọng, và đôi khi tôi phải chịu đựng văn hóa doanh nghiệp cứng nhắc cũ. Họ biết rằng chúng tôi có thể tạo ra những thay đổi trong kinh doanh, chẳng hạn như sa thải, tổ chức lại … vì vậy đôi khi họ rất phòng thủ hoặc thậm chí là thù địch. .

– Quan trọng hơn, tôi không thể tìm thấy sự nhiệt tình cho công việc này. Tôi hiếm khi lấy cảm hứng từ khách hàng và đi làm mỗi ngày. Tôi cảm thấy kiệt sức vì những chuyến công tác liên tục, thường quá mệt mỏi hoặc bận rộn và thậm chí không thể sử dụng điểm thưởng được cung cấp bởi hãng hàng không hoặc khách sạn nơi tôi sống. Tôi biết đây là một vấn đề đối với những người có một cuộc sống trọn vẹn, nhưng đôi khi tôi cảm thấy như mình đang tìm kiếm một công việc khác, lương thấp, khiến tôi rất hào hứng khi đi làm mỗi ngày. Nhưng tôi không dám từ chức.

– Không phải tất cả mức lương cao đều giống nhau, nhưng đối với hầu hết mọi người tôi biết, mệt mỏi kéo dài là giá của thu nhập tốt. Ở nhiều vị trí, bạn vẫn có tự do, cảm nhận ý nghĩa, đạt được sự cân bằng giữa công việc và cuộc sống và nhận được sự đền bù hào phóng, nhưng rất ít. Đối với tôi hoặc nhiều người khác, để kiếm được loại thu nhập này, tôi phải làm việc theo những yêu cầu khắt khe, chỉ lướt qua vài giờ ứng dụng hẹn hò và những chuyến đi dài trên đường đi làm. — Bây giờ, tôi vẫn chọn giữ vị trí này vì tôi nghĩ đó là cơ hội và đặc quyền có thể giúp tôi tiết kiệm rất nhiều tiền trong vài năm tới, và thậm chí có thể thay đổi sự nghiệp của tôi. Mặc dù đã kiệt sức mỗi ngày, những tài năng được trả lương cao vẫn có cơ hội tích lũy vốn theo cách mà nhiều người không thể tích lũy cho đến khi họ quen với việc che trán bằng tay. .

Nhưng không ai hiểu nhầm rằng thu nhập khủng là tấm vé cho hạnh phúc và sự thoải mái, bởi vì đó không phải là trường hợp. Khi bạn có nhiều tiền, bạn sẽ luôn cảm thấy thất vọng và bế tắc. Lúc này, bạn có thể dễ dàng rơi vào tình trạng lãng phí tiền bạc để tìm kiếm sự cân bằng. Đối với những người như tôi, người biết cách tính phí và chi phí, đôi khi điều này không dễ dàng.

Vương Linh

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like