Giao thông

Tranh cãi về “taxi đi lại bị hạn chế trong giao thông đô thị”

Bộ Giao thông vận tải Hà Nội đang xây dựng quy định về quản lý hoạt động vận tải hành khách thương mại bằng taxi, quy định phân vùng các hoạt động taxi nội địa và ngoại thành. Taxi ngoại ô chỉ có thể xuống tại các địa điểm được chỉ định và không được phép đi tại các địa điểm này, tương tự như taxi đô thị.

Các địa điểm đón và trả khách thường là khách sạn, trung tâm mua sắm, bệnh viện, trạm xe buýt, nhà ga, trạm trung chuyển xe buýt, địa điểm giải trí … đặc biệt là dự án vận hành taxi trong 8 năm, bắt đầu từ năm 2025 , Phù hợp với màu sơn đồng nhất của khu vực đô thị và ngoại thành. Hàng năm, Bộ Giao thông vận tải sẽ xem xét các quyền đấu giá của taxi hết hạn để bán đấu giá quyền hoạt động của họ.

Ước tính đến năm 2025, taxi Hà Nội sẽ áp dụng bảng màu thống nhất. Ảnh minh họa: Đ.Ready

Phân tích nội dung dự án, ông Nguyễn Hồng Minh, giám đốc taxi Nguyễn Minh cho biết, taxi ở khu vực này không được chào đón khách từ các khu vực khác, “điều này ngăn dòng sông vào thị trường”. Taxi thường phải đón khách ở hướng ngược lại để tránh “lái xe trống”. Ngoài ra, nhiều phương tiện ngoài tỉnh Hà Nội vẫn khó điều khiển, gây khó khăn cho việc kiểm soát taxi trong và ngoài thành phố.

Ông Minh cũng nói: “Không cần thiết phải sơn cùng màu như trong thành phố. Ô tô. Đồng phục” vì hành khách cũng phải xác định phương tiện của mỗi công ty. Tô màu cũng làm tăng chi phí thương mại. Theo ông Minh, không cần điều chỉnh đấu giá xe đã qua sử dụng khi taxi truyền thống đang giảm do sự cạnh tranh giữa Uber và Grab. Chủ tịch Taxi Thành Công Cela Nguyễn Anh Quân tin rằng việc phân chia khu vực vận chuyển hành khách sẽ gây ra nhiều khó khăn cho công ty và hạn chế phạm vi kinh doanh truyền thống của taxi, rất khó cạnh tranh với taxi công nghệ cao. Thành phố không nên hạn chế taxi đi lại trong trung tâm thành phố, mà nên thu phí vào giờ cao điểm ở một số khu vực trung tâm, thay vì hạn chế đi và về “, ông Bùi Danh Liên. Chủ tịch Hiệp hội Giao thông vận tải. -Ông Liên nói rằng khi taxi hết hạn, việc đấu thầu taxi sẽ mang lại sự lo lắng và bất ổn cho công ty.

— Công ty về sự phản đối trước đó, ông Dao Yuelong, Cục trưởng Cục Quản lý Giao thông vận tải Hà Nội Nói rằng hoạt động phân vùng không ngăn được dòng sông cấm thị trường và màu sơn g là một trong những biện pháp để quản lý, tổ chức giao thông và hạn chế “taxi dù”. Taxi được vận hành bên ngoài Hà Nội. Tôi không hiểu về thuật ngữ của cơ quan quản lý. Taxi hoạt động và đây là cách tổ chức giao thông. Ông Long giải thích rằng khi một số lượng lớn các phương thức tắc nghẽn tập trung ở trung tâm thành phố, cơ quan quản lý sẽ hướng dẫn các phương tiện đến các khu vực khác thông qua trung tâm điều hành Taxi ngoại thành không được khuyến khích chở hành khách trong khu vực cấm. Nếu họ vi phạm, họ sẽ bị phạt.

“Nội dung dự thảo quy định rằng taxi ngoại ô hoặc đô thị được phép chở hành khách ở những nơi không được phép đỗ xe. Ông Long cho biết: “Xe đi lại chỉ được ưu tiên khi dẫn đến nhà ga do thành phố chỉ định để đón khách.”

Theo màu sơn chung, đại diện Bộ Giao thông Vận tải cho biết. Đến năm 2025, màu sơn sẽ cung cấp cho các công ty đủ thời gian để thay thế những chiếc xe mới mà không phải chịu chi phí sơn xe cũ.

Về nội dung đấu giá của hoạt động kinh doanh đấu giá, ông Long nói rằng nội dung đã được Ủy ban nhân dân thành phố thu được, do đó cần phải quản lý số lượng taxi trong khu vực và chọn các đơn vị đủ điều kiện cung cấp dịch vụ.

“Khi các quy định mới được ban hành, các công ty sẽ luôn phản hồi vì chúng sẽ ảnh hưởng đến quyền của họ, nhưng mục đích là để đảm bảo trật tự giao thông đô thị, và lãnh đạo thành phố sẽ xem xét đưa ra quyết định”, Đào Việt Long nói. -Dan Loan

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like