Giao thông

Nhổn Metro-Ga Hà Nội sắp trở lại Việt Nam

Đại diện Ban quản lý Đường sắt Hà Nội (MRB) sáng 17/10 cho biết. Theo MRB, tàu rời cảng Dunkirk (Pháp) vào ngày 2/9 và dự kiến ​​ban đầu đến cảng Hải Phòng (Việt Nam) vào ngày 24/10 nhưng tàu đã đến Việt Nam cách đây một tuần. Chuyến tàu đầu tiên từ ga Nhổn đến ga Hà Nội là chuyến trở lại của cần cẩu từ cảng Dunkirk (Pháp) về Việt Nam vào ngày 2/9. Nguyễn Cao Minh, Trưởng ban Quản lý đường sắt đô thị Hà Nội, cung cấp bản dịch Covid-19 làm ảnh hưởng đến quá trình thiết kế và sản xuất của đoàn tàu tại số 3, Lễ Nhổn-Ga Hà Nội. Tuy nhiên, trước sự nỗ lực của các bộ phận liên quan, hội đồng đảm bảo chuyến tàu đầu tiên đến sớm hơn dự kiến ​​một tuần.

Sau khi cập cảng Hải Phòng, đoàn tàu này sẽ được vận chuyển bằng phương tiện siêu trường siêu trọng đến ga Nanbao (Hà Nội), lắp vào đường ray để kiểm tra chức năng trước khi vận hành chính thức.

Quá trình xếp dỡ tàu tại cảng Nam Hải Đình Vũ (Hải Phòng) mất khoảng 4 đến 5 phút. — Một số thông số kỹ thuật của đoàn tàu. Ảnh do MRB cung cấp.

Theo kế hoạch của MRB, tàu sẽ cập cảng Hải Phòng vào tối ngày 18/10 và chuyển hàng về Hà Nội. Khi tàu dự kiến ​​đưa về kho, ga S1 quốc lộ 32 sẽ được chỉnh trang và trưng bày cho người dân tham quan vào tháng 11 tới. Chín đoàn tàu còn lại thứ ba được sản xuất tại Pháp sẽ được đưa đến Hà Nội vào năm 2021. – Ga tàu điện ngầm Hà Nội có 10 đoàn tàu, trong đó đoàn tàu thứ nhất (tuyến số 3) gồm 4 toa dài 80 m. Tàu được làm bằng hợp kim nhôm tiêu chuẩn châu Âu do một nhà thầu của Pháp sản xuất. Về ngoại hình, đoàn tàu có ba màu xanh, hồng, đỏ và trắng với logo theo chủ đề.

Mỗi đoàn tàu có thể chở 944-1124 người và được thiết kế để di chuyển 80km / h với tốc độ thương mại 35 km / h.

Sàn tàu thấp nên rất thuận tiện cho hành khách lên xuống, đặc biệt là những người có hành lý hoặc Những người cần một chiếc xe lăn. Ngoài ra, trên tàu còn có các khu vực đặc biệt dành cho người tàn tật.

Kế hoạch thương mại hóa nhà ga thứ ba của tuyến đường sắt thành phố, đoạn Ga Incheon-Hà Nội, sau đó 8 đoạn sẽ được nâng lên. Từ Nhơn đến Trạm S8-Đại học Giao thông, đi 5 km vào nửa cuối năm 2021. 4 km tàu ​​điện ngầm còn lại sẽ được đưa vào hoạt động vào cuối năm 2022.

Theo Bộ Giao thông Vận tải Hà Nội, trong giai đoạn 2020-2025, Hà Nội sẽ được thông xe qua tuyến đường sắt đô thị số 2A (Cát Linh – Hà Đông) và đường sắt đô thị thí điểm số 3 (đoạn Nhổn – ga Hà Nội).

Thành phố cũng đang nỗ lực hoàn thành công tác chuẩn bị đầu tư và xây dựng bổ sung 4 tuyến đường sắt đô thị, gồm: Tuyến số 5, Vân Hà Nội – Nan Tanglong – Hồng Hồng Tuyến 3 Cao-Hoa Lễ; Đường 1 – Yongan-Angkor Wat; trong giai đoạn tiếp theo sẽ tiếp tục đẩy nhanh công tác nghiên cứu, chuẩn bị đầu tư tuyến đường sắt đô thị còn lại để làm cơ sở xây dựng.

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like