Thường thức

Hội chứng khiến chúng ta nghe thấy bùng phát

Hội chứng đầu nổ khiến bệnh nhân nghe thấy âm thanh lớn của đầu mà không rõ nguyên nhân. Ảnh: Nerds ngủ .

Theo Guardian, trong số tất cả các rối loạn giấc ngủ, hội chứng đầu nổ (EHS) đôi khi khiến bệnh nhân phải chịu những tiếng động lớn phát ra trực tiếp vào đầu. Điều này sẽ không gây ra đau đớn rõ ràng, nhưng nó sẽ làm đảo lộn trạng thái tinh thần của bệnh nhân và tạo ra cảm giác sợ hãi.

EHS được mô tả lần đầu tiên vào năm 1876. Các loại tiếng ồn mà bệnh nhân nghe thấy bao gồm tiếng nổ, tiếng súng, pháo hoa, sấm sét, cửa bật lên, tiếng vỗ tay, tiếng hét lớn, và đôi khi ù và tiếng bíp. Những âm thanh này thường đi kèm với cảm giác của tim, khó thở, đổ mồ hôi, nhấp nháy và co giật. Mặc dù các triệu chứng gây ra bởi EHS thường được coi là vô hại, một số bệnh nhân cần được chăm sóc y tế.

Hội chứng EHS ở người không phải là hiếm. Năm 2008, các nhà khoa học từ Viện Tâm thần học Max Planck ở Đức đã tiến hành một cuộc khảo sát và phát hiện ra rằng tỷ lệ người khỏe mạnh là 10,7%, 10% bệnh nhân bị rối loạn giấc ngủ và 13,8% bệnh nhân bị rối loạn tâm thần. Tôi đã có kinh nghiệm EHS.

Theo một nghiên cứu về nghiên cứu giấc ngủ được phát hành bởi Đại học Washington Brian A. Sharless vào tháng 3 năm 2015, 18% sinh viên báo cáo đã trải qua EHS ít nhất một lần. trong cuộc sống. Ngoài ra, tỷ lệ mắc hội chứng EHS ở nam và nữ là như nhau, điều này phù hợp với nghiên cứu trước đây cho thấy nữ giới dễ mắc EHS hơn nam giới. Một nghiên cứu có hệ thống về điều trị hội chứng đầu nổ. Nhiều nghiên cứu quy mô nhỏ đã chỉ ra rằng việc sử dụng các biện pháp can thiệp dược lý (như trimipramine, flunarizine và thuốc chống trầm cảm ba vòng nifedipine) dự kiến ​​sẽ đạt được kết quả. Công khai và giáo dục cũng rất hữu ích. Chúng tôi chỉ cần thông báo cho bệnh nhân về bản chất của SSE và chức năng khá nhẹ nhàng của nó. Họ sẽ giảm bớt lo lắng và được giảm bớt khi các triệu chứng của EHS xuất hiện.

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like