Giao thông

Tuyến xe buýt đường dài chờ nhiều km để qua cầu Xidu

Hàng loạt ô tô mắc kẹt giữa xe máy trên quốc lộ 1A đoạn qua Thiên Giang. Ảnh: Hoàng Nam .

Bắt đầu từ sáng 28/4, mùng 2 Tết, hàng trăm xe ô tô xếp hàng dài bên cầu Thiên Giang trên cầu Rạch Miễu dài khoảng 4 km chờ đi qua Tre trên địa bàn tỉnh. Do cầu chỉ có một làn xe nhưng đường cao tốc nối với cầu có nhiều nhất 3 làn xe nên dẫn đến “nút cổ chai”. Nhiều cán bộ công an được điều động nhưng không chuyển được.

“Thường thì chỉ mất 10 phút để qua cầu, nhưng hôm nay xe rất đông. Tôi đợi hơn một tiếng đồng hồ vẫn ở đây”, một tài xế cho biết. . Được biết .

Trên quốc lộ 1, quận Cửu Kiều, cầu Thanh Điếm (Thiên Giang) của tôi, lượng xe máy thường xuyên bị ùn ứ do mặt cầu hẹp. Nhiều người chọn cách đi theo đường, vào bờ sông nghỉ ngơi chờ thông đường

Mặc dù CSGT, thanh tra đã tăng cường lưu thông tại khu vực quốc lộ 1A giao với đường cao tốc Tonglong (Thiên Giang), đèn xanh được ưu tiên lâu hơn Thời gian, không thể tránh khỏi việc hàng nghìn xe máy và ô tô chen chúc nhau từng chút một. Trên cao tốc Trương Lương, 8 ô tô tông liên hoàn khiến giao thông ùn tắc kéo dài 5 km.

Ngày 28/4, trên cầu Rạch Miễu xảy ra một vụ kẹt xe. Ảnh: Hoàng Nam .

Hai ngày qua, lượng người và phương tiện đổ về các tỉnh An Giang, Kiên Giang quá đông nên thường xuyên xảy ra ùn tắc giao thông tại bến phà Vàm Cống, phía bờ huyện Vàm, tỉnh. . Đồng Tháp (Đồng Tháp)

Chiều 28/4, tài xế Nguyễn Văn Đông (Nguyễn Văn Đông) chạy xe từ Bih Đường về Châu Đốc, điều khiển xe khách 16 chỗ, không cho vào bến phà. Đừng chôn chân. Tài xế cho biết: “Tôi ở đây hai tiếng đồng hồ nhưng không thoát được. Thường thì phà mất hơn 20 phút”. Theo anh Nguyễn Phúc Nguyên – người phụ trách giao thông phà Vàm Cống kể từ 2h chiều (4h sáng). Tình trạng kẹt giấy liên tục xảy ra, hàng loạt ô tô dài khoảng 2 km vẫn xếp hàng dài. Đến ngã ba giữa quốc lộ 54 và quốc lộ 80, về bến phà Vàm Cống thì kẹt xe khoảng một km. Ông Ruan cho biết: “Tình trạng này có thể sẽ tiếp diễn cho đến rạng sáng.” Theo Giám đốc Bến phà Vàm Cống, 10 chiếc phà (8.200 tấn, 2.100 tấn) của đơn vị đã được huy động. Nạp đầy đủ. 100% người lao động phải làm việc liên tục, có người chỉ phải tăng ca vài tiếng trước khi đi làm phục vụ người dân.

Xe hơi xếp hàng dài qua phà từ Vàm Cống. Ảnh: Cửu Long.

So với thường lệ, lượng xe máy qua phà Vàm Cống tăng hơn 100%, khoảng 22.000 lượt, ô tô khoảng 6.000 lượt, tăng hơn 20%.

Ngày 29/4, tình hình giao thông qua phà Vàm Cống được dự báo sẽ giảm áp lực, đến ngày 1/5 sẽ tăng mạnh trở lại từ bờ biển An Giang cho người dân trở lại TP.HCM và làm việc đông.

Hoàng Nam-Cửu Long

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like