Giao thông

Hiệp hội Vận tải ô tô: Mọi người nên tẩy chay những công ty giá cao

Tại buổi tọa đàm về giá cước chiều 13/11, bà Phan Thị Thu Hiền, Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải cho biết, giá xăng trong năm nay đã 13 lần điều chỉnh và giá dầu 19 lần điều chỉnh. . Đặc biệt trong ngày 11/7, giá xăng giảm 900 đồng / lít, dầu giảm 520 đồng / lít. Tuy nhiên, giá dầu chưa làm giảm đáng kể giá các dịch vụ khác. Chỉ có 10 công ty vận tải giảm giá cước tại Bến xe miền Đông, các hãng taxi ở Mae Rim dao động từ 300 đến 2.000 đồng / km, các đoàn taxi giảm 300 đồng / km.

Theo bà Sean, công ty không thể ép giảm giá mà cơ quan quản lý phải có biện pháp giám sát giá phù hợp. Đến ngày 30/11, sở giao thông vận tải sẽ phối hợp với các hiệp hội vận tải địa phương, doanh nghiệp để giảm giá vé. Trong tháng 11, địa phương sẽ thành lập đoàn kiểm tra liên ngành để kiểm tra việc vận chuyển hàng hóa của nhiều đơn vị vận tải lớn.

Tại buổi làm việc, ông Vương Quốc Tuấn, Phó giám đốc Sở GTVT Thanh Hóa, cho biết từ tháng 10, các hãng taxi và 6 hãng xe buýt đã giảm giá vé. Tuy nhiên, vận tải hành khách tuyến cố định không tăng giá vé khi giá xăng dầu tăng nên khi xăng giảm giá vé vẫn không bằng giá gốc nên công ty khó có thể giảm thêm chi phí. -Chi phí vận chuyển ở nước ta gấp ba lần Hàn Quốc. Hình minh họa: Dan. -Đại diện công ty vận tải, ông Nguyễn Văn Thanh, Chủ tịch Hiệp hội Vận tải ô tô Việt Nam cho biết, Việt Nam đã giảm giá xăng trong những tháng gần đây. Thuận tiện cho các công ty vận tải, vì xăng dầu chiếm 30 – 40% giá thành. Tuy nhiên, công ty không phải cắt giảm chi phí ngay lập tức mà “phải hết sức thận trọng”. Với những đơn vị năm nay tăng giá thì phải yêu cầu giảm giá, còn những đơn vị bị lỗ do giá xăng tăng thì không thể giảm ngay.

“Giới vận tải đau đầu khi biến động. Cán bộ điều hành không thể bắt công ty cắt giảm mọi thứ vì họ giết công ty. Những năm gần đây, nhiên liệu tăng nhanh nên ít người chia sẻ.

Thanh Ông cho biết, việc thay đổi giá rất phức tạp do công ty phải dừng hoạt động in tem niêm yết, lắp đồng hồ nên có phương thức vận chuyển như taxi, tuy nhiên, Hiệp hội các doanh nghiệp vận tải ô tô Việt Nam đã có văn bản gửi công ty Thanh cho biết. : “Tôi kêu gọi mọi người tẩy chay những công ty có mức thuế cao. Theo Khuất Việt Hùng, Phó Chủ tịch Ủy ban An toàn Đường bộ Quốc gia, chi phí vận tải của Trung Quốc hiện gấp ba lần Hàn Quốc. Tổng chi phí vận tải ở Trung Quốc chiếm 11,8% GDP, so với mức thấp hơn 4,5% của Hoa Kỳ và 4,8% ở Singapore. Tỷ lệ này là 5,6%. Lãnh đạo ngành giao thông đang cố gắng tìm cách giảm chi phí vận tải. – – Ông Hồng cũng ghi nhận nỗ lực của các doanh nghiệp vận tải trong việc giảm giá cước dựa trên giá xăng dầu, nhưng yêu cầu mức giảm chi phí phải rõ ràng và công khai với khách hàng .

“Nếu bạn nói rằng chi phí vận chuyển vẫn đang thay đổi thì điều đó là không chính xác. Các công ty rất thận trọng về điều này. Việc giảm giá doanh nghiệp sẽ được đánh giá chính xác, người Việt Nam nói: “địa phương vay”

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like