Giao thông

Di dời 9 nhịp của cầu Changbian để bảo vệ

Bộ Giao thông Vận tải vừa lấy ý kiến ​​của các bộ ngành liên quan và Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội về việc xây dựng Cầu đường sắt đô thị Yanbian-Ngokheyi đường sắt Longbian. Đồng thời với dự án chỉnh trang cầu Long Biên, một cầu mới sẽ được xây dựng tại vị trí cầu hiện tại và 9 cầu cũ sẽ được di chuyển lên thượng lưu để bảo vệ với kinh phí khoảng 7.982 tỷ đồng. Vietun-cầu dài tương lai-cầu mới sẽ có đường đôi với đường ô tô, xe máy và phương tiện xuất phát ở hai bên. – Để bảo vệ, cây cầu cũ sẽ được gia cố, sửa chữa lại theo nguyên bản để phát triển đường giao thông hai bên phục vụ ngành du lịch bãi giữa sông Hồng. 9 nhịp đầu tiên ở trung tâm Hà Nội sẽ được chuyển lên khu vực thượng lưu cách cầu cũ 85 m. Đoạn giữa đường sắt sẽ trưng bày đầu máy, để bảo tàng giữ lại nét cổ kính của cây cầu bên dài.

Ngoài ra, hai trận địa pháo phòng không cao 11,5m sẽ được đặt trên bãi cát ven sông Hồng, mô phỏng 12 ngày đêm năm 1972, trận đánh “Đường không Dembianp”.

Mặc dù đề xuất lựa chọn phương án trên nhưng Bộ GTVT cũng đã bổ sung thêm hai phương án khác cho các bộ và ủy ban, ngành cho rằng.

Một phương pháp là xây dựng một cây cầu mới tại vị trí hiện tại của cây cầu, sử dụng kết cấu nhịp thép, như kết cấu được thiết kế năm 1902, với kinh phí 9100 tỷ đồng. Hai là xây cầu mới. Vị trí này nằm trong một phần của các tế bào tim hiện có để giữ nguyên nhịp đập cũ để bảo quản. Chức năng cầu của phương án thay thế này tương tự như phương án đề xuất nhưng yêu cầu giải phóng mặt bằng lớn hơn, kinh phí xây dựng ước tính là 9.400 tỷ đồng.

Tuyến số 1 Yên Viên-Ngọc, với tổng vốn đầu tư 28,6 km, được thành lập năm ngoái bởi Công ty Đường sắt Việt Nam đầu tư và dự kiến ​​hoàn thành vào năm 2017.

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like