Giao thông

5 cây cầu chậm ở Sài Gòn

“Hai năm trước, dự án cầu Longjian mới khởi công, ông Nguyễn Văn Toàn, 53 tuổi cho biết:“ Chúng tôi hài lòng với quá nhiều thiếu hụt vì hơn một năm xây dựng bị đình trệ và không biết bao giờ mới hoàn thành. “Khi chúng tôi nhìn cầu sắt Long Kiểng rung rinh mỗi khi ô tô chạy qua vào ngày 7 tháng 8. Khi hàng ngày chở lũ trẻ qua đây đi học, người đàn ông này chứng kiến ​​sự rung lắc, rỉ sét. Cầu sắt ở Nha Trang đã xảy ra nhiều vụ tai nạn ô tô, hàng ngày người dân Nha Trang phải băng qua cây cầu sắt chật hẹp Ảnh: Gia Minh

Cầu Long Kiểng được xây dựng sau năm 1975 nằm trên huyết mạch Lê Văn Lương ở Phước Trên sông Kiểng, nối liền hai cộng đồng Phước Kiểng và Nhơn Đức (huyện Nha Trang) là những nhu cầu thiết yếu hàng ngày, hàng nghìn phương tiện qua lại nhưng cây cầu chỉ rộng 2m đang là “nút thắt cổ chai”, chỉ cần một cây cầu. Khi ô tô hoặc ba gác đi vào sẽ gây ách tắc giao thông, hai năm trước cầu sập do ô tô quá tải rồi gia cố.

Khi cầu sắt Long Gia quá tải, bên cạnh dự án, cây cầu mới bị “đắp chiếu” Bao “. Cách đây 19 năm, dự án cầu mới được phê duyệt điều chỉnh năm 2017 và khởi công tháng 8/2018 với tổng vốn hơn 557 tỷ đồng. Công trình dài 318 m, rộng 15 m, nằm song song với cầu hiện hữu. Dự án hoàn thành vào đầu năm nay nhưng do vướng đất nên tạm dừng thi công, hiện trường không có người ở, trụ sở đã bị khóa, xung quanh nhiều chỗ chướng ngại vật màu vàng .

Theo một cán bộ Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông (chủ đầu tư), cầu Long Gia mới hoàn thành 7 trụ, yêu cầu chủ yếu là đúng hạn, trong đó, do tuyến đường Lê Văn Lương có CSGT nên một công trường chưa hoàn thành. Hai mố của cầu không có mặt bằng nên không thể triển khai. – – Ông Hoàng Tùng, Chủ tịch UBND TP.Nha Trang cho biết, dự án cầu Long Kiểng có 138 hộ bị ảnh hưởng, số hộ được bồi thường là 25 hộ (giai đoạn 1) , Còn 113 hộ (38 hộ trắng) chưa hoàn thành giai đoạn 2. Nguyên nhân là do chưa xác định được nguồn vốn tái định cư cho dự án nên khu vực này chưa trình phương án tính giá đền bù. ”Ông Dong Jianhua cho biết, người dân địa phương đang nỗ lực để bàn giao mặt bằng Gửi nhà đầu tư để tiếp tục thi công vào năm 2021. Các trụ bê tông của dự án cầu Longjian mới đã được phá bỏ vào ngày 23/7 và khởi công xây dựng từ hôm nay Ảnh: Gia Minh

vẫn ở Nha Trang, nằm ở Đào Sư Trên đường Tích, cầu Phước Lộc mới bắc qua kênh Long Kiển nối hai xã Phước Kiển và Phước Lộc cũng nằm trong danh sách những cây cầu chưa hoàn thành, đã có kinh nghiệm nhiều năm tại TP.HCM.

Từ năm 2012 Trong năm, tổng mức đầu tư vượt 335 tỷ đồng, với tổng chiều dài 710 m, nhằm thay thế cầu sắt cũ tại Phước Lộc và kết nối giao thông trong khu vực, tuy nhiên sau khoảng 2 năm thi công, dự án bị đình trệ do vướng đất.

Giữa tháng 5, tại công trường hình thành cây cầu chính nhưng đã bị gãy, rỉ sét, sắt thép Các trầm tích. Ở giữa kênh đào và bờ biển. Tổng chiều dài các đoạn đường hai bên đầu cầu là 323m là do dự án có nhiều chướng ngại vật, không có vật liệu, nhưng không có mặt bằng thi công. ‘Cách đây hai tháng, mặt bằng dự án vừa được bàn giao, chủ đầu tư-Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông đang chấn chỉnh việc thi công. Tại quận 9, hai dự án cầu Nanli và cầu Tanglong cách đó hơn 20 km nằm “nằm im” nhiều năm cũng gây nhức nhối cho người dân nơi đây. Cách đây 3 năm, đường Đỗ Xuân Hợp (Đỗ Xuân Hợp) có vốn đầu tư 857 tỷ đồng khởi công phá đập Rạch Chiếc ở nút cầu Cống, cầu nhỏ và xuống cấp. Công trình dự kiến ​​hoàn thành vào tháng 4/2018, nhưng do chỉ thi công tại vị trí chỉ định nên đến nay mới đạt 39% khối lượng.

Cuối tháng 7, công trường cầu Nanli rất vắng lặng và bị nhà thầu phá dỡ. Tất cả các thiết bị, máy móc và nhân công đều được sử dụng. Nhiều bộ phận chất đống bằng vật liệu xây dựng, hầu hết đều rỉ sét do phơi nắng mưa lâu ngày. Hàng rào dưới cầu lấn ra đường khiến các phương tiện lưu thông khó khăn Dự án cầu Tanglong trên đường La Hưng Oai dài hơn 4 km được khởi công vào tháng 12/2017 với tổng vốn đầu tư 450 tỷ đồng, dự kiến ​​ban đầu là năm 2019 Hoàn thành trong năm nay, nhưng đến nay mới chỉ chiếm hơn 30% lượng giao dịch. “Từ trước đến nay, chỗ này có 2 boong rộng rãi. Nhưng giờ đoạn này trời mưa, lầy lội, nắng như đường quê”, chị Bích ở P.Phước Long B.9 cho biết.

Chủ đầu tư, Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông thành phố cho biết nguyên nhân dự án chậm tiến độDự án còn do tiến độ giải phóng mặt bằng chậm. Do không có mặt bằng nên đơn vị đã dừng thi công. Ảnh: Gia Minh

Một công trình lâu đời là cầu Bùng dài 560 triệu, vốn đầu tư hơn 514 tỷ đồng, nằm trên đường Lê Trọng Tấn (cạnh quận Tân Phú và Bình Tân). . Dự án hoàn thành sẽ giải quyết vấn đề ùn tắc giao thông trong khu vực và giữ đồng bộ các dự án thoát nước và xử lý ô nhiễm tuyến kênh Tham Lương – Bến Cát – Rạch Nước Lên. Cầu treo khởi công năm 2017, dự kiến ​​hoàn thành trong 20 tháng. Tuy nhiên, sau ba năm triển khai, dự án đình trệ do đơn giá đền bù giải phóng mặt bằng của hai công ty. Năm 1997, hai công ty thuê đất với giá rẻ trong 50 năm. Hiện nay, giá đất quá cao nên các cơ quan chức năng không biết tiêu chuẩn đền bù nào cho phù hợp.

Hiện tại, công tác thu dọn chậm trễ là một trong những nguyên nhân khiến dự án buôn bán ở TP.HCM bị đình trệ. trình độ. Lãnh đạo Bộ Giao thông Vận tải cho biết, chi phí thu dọn mặt bằng tại dự án rất cao, thường chiếm hơn 50% tổng mức đầu tư. Lúc đầu thực hiện thủ tục mới mất nhiều thời gian.

Trước đó, ông Lương Minh Phúc, Giám đốc Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông, đến đầu tháng 6 có 75 dự án đang thi công, trong đó có 43 dự án vướng đất, nhiều dự án bị đình chỉ 2-3 năm. Để đẩy nhanh tiến độ của nhiều dự án, Sở đang triển khai việc triển khai “nhà đặt ở đâu, thi công đến đâu”.

“Yêu cầu lớn nhất là phải liên quan đến địa phương. Ông Phúc cho biết thời gian chuyển địa điểm là do chưa rõ thời gian hoàn thành nhiều khu vực gần đây”. UBND thành phố có cơ chế họp với ban quản lý. Việc này được thực hiện hai tuần một lần. Đầu tư vào xây dựng đường và xem xét các vấn đề có thể được giải quyết nhanh chóng.

Đầu tháng 7, trong buổi làm việc với Ủy ban Nhân dân Thành phố về các dự án đầu tư theo hình thức PPP (nhà nước và tư nhân), Võ Văn Hoan, Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh, cho biết thành phố có cơ chế và thủ tục phù hợp để rút ngắn thời gian thu dọn và Đã đến lúc thu dọn hiện trường dự án. Tuy nhiên, cơ chế này sẽ không được áp dụng cho đến năm 2021.

Theo quy trình mới, thành phố sẽ công bố mức giá được duyệt đầu tiên (giá T1) vào đầu năm nay, giá này sẽ áp dụng trong cả năm. “Theo mức giá T1 đã công bố, khi có dự án đầu tư trong năm, người dân có thể được lấy ý kiến, đánh giá lại thông qua đơn vị tư vấn để có được mức giá được duyệt lần 2 (giá T2) để thực hiện. Thời gian, thủ tục …” Nói. -Jia Ming (Gia Minh)

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like