Tiêu dùng

Cách làm “ bánh mì đen ”

Thực tế, cách làm bánh mì nâu không khác gì bánh mì truyền thống. Để đạt được màu sắc này, nhà sản xuất đã thêm than tre vào các thành phần khác. Than tre được làm từ một loại tre quý có tên là Mosochiku, và các thành phần của nó rất giống với ẩm thực Nhật Bản. Chính màu đen của than tre đã tạo nên màu đen cho toàn bộ bánh mì.

VnExpress cung cấp cho bạn công thức đơn giản nhất cho món “bánh mì đen” này.

Bạn có thể mua các nguyên liệu sau trong tiệm bánh.

– 300g bột bánh mì (bột mì số 13)

– 5g than tre

– 2g muối

– 6g men

– 200g nước

– 8g đường- – 8 gam giấm — 1 thìa cà phê dầu ăn — 1 dao cạo và 1 bình xịt — Nguyên liệu làm bánh mì nâu rất dễ mua ở các tiệm bánh. Ảnh: Anh Hòa .

Phương pháp thực hiện Bước 1: Đun nóng 200g nước đến khoảng 40 độ C. Hòa tan với 8g đường. Sau đó đổ tất cả men vào khuấy đều. Trong khoảng 15 phút, bạn sẽ thấy mặt nước lên men như gạch cua.

– Bước 2: Đổ một âu lớn vào 300gr bột bánh mì, 2gr muối, 5gr than tre rồi trộn đều. — Bước 3: Đổ toàn bộ số men đã kích hoạt ở trên vào âu bột và thêm 8g giấm. Dùng thìa / thìa trộn đều hỗn hợp khô và ướt.

– Bước 4: Nhào bột bằng tay khoảng 10 phút, đến khi bột vón cục thì cho 1 thìa cà phê dầu ăn vào. Nói thêm 10 phút nữa (tổng thời gian ngọt ngào khoảng 17-20 phút). Khi bột trở nên mịn và không dính tay là bột đạt.

– Bước 5: Chia bột thành 6 phần bằng nhau. Cán bột cho đến khi mỏng dần về phía đầu

– Bước 6: Ủ các miếng bột trong khoảng 40 phút. Dùng màng bọc thực phẩm bọc kín mặt để bột không bị khô

– Bước 7: Bật lò nướng ở nhiệt độ 230 độ C cách đây 15 phút

– Bước 8: Sau khi ủ bột 40 phút, bạn sẽ thấy Cho đến khi bột nở ra làm đôi. Dùng dao lam nhúng vào bát dầu ăn rồi cắt bột theo hình vòng cung nhỏ sâu khoảng 1,5 cm.

– Bước 9: Dùng bình xịt phun sương chứa nước sạch phun đều lên bề mặt bánh cần làm ướt .—— Bước 10: Nướng ở rãnh giữa ở 230 độ Nướng ở nhiệt độ 25 phút.

Lưu ý: 1-3-5 phút (tính từ lúc bắt đầu tính khay bánh vào lò và nướng), mở cửa lò và xịt nước vào khoảng trống phía trên bánh để làm chín bánh. Để tạo ra độ ẩm cần thiết. Sau khi xịt nước 3 lần, tắt lò và đợi khoảng thời gian còn lại để bánh chín.

Sau khi ra khỏi lò, bánh mì nâu. Ảnh: Hoa Anh .

Sau khi nướng xong, vỏ bánh giòn tan, vỏ bánh mềm, thơm ngon. Tuy có màu sắc độc đáo nhưng hương vị của bánh mì tinh than tre không khác nhiều so với bánh mì thông thường. Tuy nhiên, nó lại thu hút sự chú ý của thực khách và khiến ai cũng phải tò mò.

Ngoài ra, than tre còn chứa nhiều loại khoáng chất, giúp làm sạch cơ thể.

Tôi hy vọng bạn sẽ thích sử dụng nó. Bánh mì đặc biệt được làm với công thức dễ hiểu này.

Hoa Anh

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like