Tiêu dùng

Ẩm thực đồng quê

Từ những nguyên liệu sẵn có trên đồng ruộng, như bắp chuối, mít, lá mướp, lá sung … Người dân trung tâm đã khéo léo kết hợp để tạo nên những món ăn dân dã nhưng nhiều món. Ngon

— Cơm hến- nguyên liệu đơn giản nhưng ẩn chứa trong đó là cái ngon của người Huế. Thành phần quan trọng nhất trong món ăn này là ngao. Ở Huế, nghêu không to như những nơi khác nhưng lại có vị ngọt rất ngon. Ngao đem ngâm nước vo gạo một lúc cho nhả hết nhớt và bùn. Rửa sạch và nấu cho đến khi trai hết vỏ. Vớt hến ra rổ, lọc lấy phần thịt. Lấy nước dùng một lần cất.

Sau khi nấu chín, để cơm trắng nguội, ăn kèm với xà lách, húng quế, cải xanh, hến và các loại rau khác … Chuối non, chuối non, khế chua xắt thành từng lát mỏng. Một tô cơm hến là sự kết hợp của tất cả các nguyên liệu, thêm cơm nguội, rau, hến, ngũ cốc nguyên hạt và đậu phộng rang vàng đã rang vàng, một ít bì heo, hành phi và các nguyên liệu cần thiết cho món Chả Tôm Huế. . Người Huế đặc biệt thích ăn cay nên cơm hến cũng không ngoại lệ. Trộn tất cả các thành phần và thưởng thức.

Gỏi mít non

Gỏi mít non, đậu phộng và rau thơm ăn với bánh đa rất ngon. Món gỏi mít rất dễ chế biến và không tốn nhiều thời gian. Người dân nơi đây thường chọn mít vì da nhẵn, mịn, cắt mít thành từng miếng nhỏ, bóc vỏ, lấy thịt rồi ngâm vào nước lạnh để mít bớt mủ và không bị lẫn do gió.

— Sau khi ngâm, rửa sạch mít, luộc vừa chín tới, vớt ra để ráo, xắt thành sợi nhỏ vừa ăn. Tôm rửa sạch, bóc vỏ, ướp với một số gia vị rồi đem chiên nhanh. Thịt ba chỉ rửa sạch, luộc chín, thái miếng mỏng vừa ăn. Cho mít non, tôm, thịt vào tô trộn đều với ngò gai, rau húng, rau húng, đậu phộng xay, nêm gia vị vừa ăn. Ăn gỏi mít nhất thiết phải có bánh tráng và chén nước mắm chanh tỏi. Và chọn mua những quả còn tươi, còn mủ trên thân cây mới ngon. Khi mua về rửa sạch, luộc chín. Lột sạch vỏ, cắt khoanh và thái thành từng lát mỏng, vừa ăn theo chiều dọc quả. Sung trộn là món ăn gia đình nghèo nên tôm và thịt thường ít, đây như một điểm tô thêm phần hấp dẫn cho món ăn. Thịt ba chỉ luộc chín, băm nhỏ, nếu cần có thể mua thêm tôm, luộc chín, bỏ vỏ. Hành lá, rau ngổ, rau ngổ, rau ngổ rửa sạch, thái mỏng

Khi đã chuẩn bị xong, trộn đều tất cả các nguyên liệu với nhau như lá sung, thịt, rau thơm, vừng rang. Nêm thêm một chút hạt nêm và tiêu cho vừa ăn. Đặt đĩa vả trộn ra đĩa, nếu có tôm thì bày thêm vài đĩa nữa là đẹp. Món sung trộn được cuốn với bánh tráng nướng và chén nước chấm nóng hổi. – Canh mít non nấu lá lốt-đây là món ăn dân dã ở miền trung khi thời tiết nắng nóng. Mùi thơm của lá giang hòa quyện với vị ngọt tự nhiên của nước lèo mang đến vị tươi ngon cho người ăn. Cách chế biến món canh này rất đơn giản, mít gọt vỏ, thái thành từng lát mỏng rồi ngâm vào nước lạnh để mít không bị thâm. Rửa sạch các loại lá tỉa và cắt nhỏ.

Tôm tươi bóc vỏ, rửa sạch. Dùng dao nghiền nát hoặc dùng cối giã nát. Đun nóng dầu ăn, cho hành tím vào xào thơm. Sau đó, đặt tôm xuống và rán chín vàng. Đun sôi nước rồi cho mít vào đun tiếp, nêm nếm thêm gia vị cho vừa ăn, đậy vung kín, tắt bếp, múc ra bát để thưởng thức.

Ngoài những món trên, điều quan trọng nhất là còn có nhiều món ăn đồng quê khác như bibimbap hến, canh hến, cá mít kho nghệ … những món này thường thấy trong thực đơn hàng ngày của người dân miền Trung. món ăn. Ảnh: Khánh Hòa

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like