Giao thông

Nhiều tài xế dừng lại ngủ trên đường cao tốc Tonglong

Vào ngày 28 tháng 8, nhiều chiếc xe đã lái vào lối đi khẩn cấp để ngủ thiếp đi. Video: Huang Nan .

Vào lúc 5 giờ sáng ngày 28 tháng 8, hàng chục xe ô tô đã có mặt ở khắp nơi tại ga đường cao tốc thành phố Hồ Chí Minh-Trung Lương (huyện thứ năm, tỉnh Long An). Đối với tài xế, đây là nơi nghỉ ngơi quen thuộc, mặc dù không có bãi đậu xe chính thức tại nhà ga sau ba năm hoạt động.

Khi nhiều phương tiện khác đến sau, tài xế buộc phải chạy vào làn đỗ xe khẩn cấp gần đó. Chỉ có đậu. Chỉ có một vài chiếc xe bật đèn khẩn cấp, trong khi những chiếc xe khác tắt động cơ, và người lái xe vô tình bước chân lên vô lăng của phòng ngủ. Tàu chở dầu kín với thời gian hơn 100 m. Do số lượng xe đông đúc, những chiếc xe tiếp theo phải xếp hàng thêm một hàng, dẫn đến tình trạng những chiếc xe vi phạm hoàn toàn làn đường tăng tốc.

Vào một ngày sau đó, khoảng 40 chiếc xe đã trễ 40 phút. Làn đường khẩn cấp dừng lại. Khi chiều cao động cơ biến mất, các phương tiện khác ngay lập tức lấp chỗ trống. Do đỗ xe tùy tiện và nguy hiểm, nhiều xe ô tô đi qua khu vực phải bấm còi và giảm tốc độ để tránh chúng.

Lúc 6 giờ, trong làn đỗ xe khẩn cấp, nhiều xe vẫn đứng yên và tài xế vô tư ngủ thiếp đi dù có tiếng còi báo động lớn. Một số tài xế cũng dừng lại, ngủ ngay dưới biển cấm đỗ xe và dừng lại.

Người lái xe đỗ ở hàng thứ hai của làn đỗ xe khẩn cấp để ngủ. Ảnh: Hoàng Nam .

Sau hơn một giờ làm việc vất vả, tiếp tục giao hàng về phía tây. Tài xế xe tải container Nguyễn Thanh Mong cho biết, anh và đồng nghiệp đang ngủ trên đường cao tốc. Họ di chuyển quãng đường dài theo hướng ngược lại từ phía tây đến Thành phố Hồ Chí Minh hoặc phía đông, và cảm thấy mệt mỏi khi đến khu vực này.

“Biết các quy tắc và nguy hiểm, nhưng không có chỗ đậu xe trên đường cao tốc. Sau khi chạy, anh ta sợ ngủ và gây ra tai nạn, nhưng anh ta sợ bị cướp khi ngủ ở những nơi khác .

– Giám đốc Văn phòng Quản lý Đường bộ Ông Nguyễn Văn Thiện (Trung Lương, cơ quan quản lý đơn vị chính TP HCM) cho biết, tình trạng tài xế dừng ngủ trên làn đường khẩn cấp trên đường cao tốc là một vấn đề. Ngoài khu vực ga, Bến Lục và Long An) Hai trạm đường cao tốc ở (Long’an) có tình huống tương tự. Từ đầu năm đến nay, Cục quản lý đường bộ IV đã hợp tác. Nó đã xử lý gần 1.000 lỗi vi phạm với cảnh sát giao thông đã đăng ký. “Vì tài xế đang ngủ trên đường cao tốc, nên đơn vị chưa ghi nhận tai nạn. Tuy nhiên, tình huống này rất nguy hiểm. “Ông Thành nói.

Một tài xế đã dừng ngủ trên đường cao tốc. Ảnh: Hoàng Nam.

Thiết bị đã thêm một biển cảnh báo để nhắc nhở tài xế rằng việc đỗ xe bị cấm. Tuy nhiên, theo Cục Quản lý Đường Bốn Giám đốc văn phòng cho biết vì lương tâm lái xe quá tệ và anh ta đã cố tình vi phạm quy định, tình trạng đỗ xe vẫn tiếp tục. Đơn vị đề nghị tăng hình phạt cho hành vi đó.

Theo Hồ Chí Minh-Tronlong Express Bà Phạm Cẩm Thủy, đại diện nhà đầu tư nhà ga, cho biết quy mô hiện tại của nhà ga gần 10 ha, nhưng không có chỗ đậu xe. Tui cho biết: Trong khoảng hai tháng, nhà ga sẽ hoàn thành một bãi đậu xe đủ lớn để tài xế nghỉ ngơi. , Hạn chế ngủ trên đường cao tốc. “Tuy nhiên, Cục Đường cao tốc số 4 tuyên bố rằng giao thông trên đường cao tốc rất nặng. Do đó, ngoài trạm này, một điểm dừng đỗ xe bổ sung phải được tính toán và đầu tư để đáp ứng nhu cầu của người lái xe. Xe tải ở khu vực được đánh dấu Ảnh: Hoàng Nam .

Trung Lương Đường cao tốc có tổng chiều dài gần 62 km, 6 làn xe, và tốc độ 120 km / h. Nó được mở vào năm 2010. Gần 10 nghìn tỷ đồng đã được đầu tư. , Là đường cao tốc đầu tiên trong khu vực. Nam .

– Sau 8 tháng ngừng thu phí do chấm dứt hợp đồng mua bán, số lượng xe trên đường cao tốc đột nhiên tăng khoảng 31%, vượt 51.000 mỗi ngày và đêm Ô tô. Ô tô chạy với tốc độ không đều. Có 16 vụ tai nạn giao thông (tăng 1,5 lần), với 4 người chết và 15 người bị thương. Xe máy cũng rất phổ biến trên đường cao tốc. Các khu vực đường ở hai đầu đường cao tốc ở Thành phố Hồ Chí Minh (Thành phố Hồ Chí Minh) và Thần Cuu Nghĩa (Thiên Giang) cũng bị hư hại nghiêm trọng. -Quản lý của tuyến đường thứ tư đề nghị thu phí cho tuyến đường này sớm. Nghị định số 46/2016 / Điều 5, khoản 7 của ND-CP, quy định xử phạt hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắt. Phạt tiền 10.000 đồng, khi đỗ xe hoặc đỗ xe trên đường cao tốc, vui lòng không đặt biển cảnh báo theo yêu cầu. Tiền phạt bổ sung là tước giấy phép lái xe trong 1 đến 3 tháng .

Huang Nan

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like