Giao thông

Giám đốc Hàng không: “ Hoa Kỳ sẽ kiểm tra mọi hồ sơ chuyến bay trước khi cấp chứng chỉ an toàn ”

Ông Đinh Việt Thắng cho biết, ngày 15/2, Cục Hàng không Việt Nam đã được cấp Chứng chỉ năng lực giám sát an toàn hàng không cấp độ 1 (CAT 1) của FAA. Trưởng bộ phận hàng không. Về nội dung này .

– Việt Nam phải đáp ứng tiêu chuẩn nào để đạt chứng chỉ CAT1?

– Từ luật hàng không dân dụng đến các nghị định và thông báo, Hoa Kỳ đã xem xét chuyên môn của chúng tôi trong lĩnh vực này. Họ đề nghị Việt Nam làm rõ quan điểm chính trị của mình về các vấn đề an ninh. Thông qua các chính sách này, họ đánh giá mức độ quan tâm và hỗ trợ của Chính phủ. Đây là những gì chúng tôi có kế hoạch sửa đổi các luật và quy định hàng không để đáp ứng các yêu cầu.

Về kiểm tra, thanh tra, họ xem xét từng tài liệu và tiến hành điều tra tài liệu. Hồ sơ quan sát chuyến bay, chứng nhận, kiểm tra. Họ yêu cầu trong phòng thi phải lắp camera, đưa đề thi vào ngân hàng đề thi, dữ liệu phải được thiết lập hệ thống lưu trữ. Mỗi lần nhấn nút, bạn có thể biết ngày tháng năm cấp giấy phép cho người đó. Vietnam Airlines dự kiến ​​mở đường bay đến Hoa Kỳ. Photography: Xuan Hoa .—— Có cả các khóa đào tạo mô phỏng. Đội giám sát của Mỹ rất nghiêm ngặt, họ gọi cho những người họ muốn và trích xuất các đoạn ghi âm mà họ muốn. Ví dụ, họ chỉ yêu cầu 15 phút để trích xuất tài liệu từ máy bay, và tài liệu bị mất đã hết hạn sử dụng.

Mỹ cũng yêu cầu đào tạo nhân viên an ninh rất chặt chẽ, bao gồm cả đào tạo trên quảng trường. Cứ sau 1 đến 2 tháng, nhân viên nên kiểm tra lại xem mình có biết làm việc hay không. Sau đợt giám sát này, các cán bộ Cục Hàng không rất nề nếp, tự tin, trưởng thành hơn trước.

Sáu năm trước, bộ phận hàng không lần đầu tiên xác minh chứng nhận CAT1. , Cũng có thể đối phó. Mỹ cho 49 điểm để vượt qua. Tôi đã trực tiếp đến Washington và đề xuất kế hoạch khắc phục 49 lỗ hổng. Tại thời điểm đó, Vietnam Airlines vẫn chưa sẵn sàng bay sang Hoa Kỳ, nhưng vì danh dự và uy tín quốc gia của chúng tôi, Sở đã quyết định cấp giấy chứng nhận. Một quốc gia không đạt CAT 1 có nghĩa là quốc gia đó chưa được công nhận trong lĩnh vực an ninh quốc tế.

– Sau khi đạt chứng chỉ CAT1, nhiều nước trong khu vực Đông Nam Á vẫn bị Hoa Kỳ hạ cấp, Cục Hàng không Hoa Kỳ có biện pháp bảo dưỡng nào không?

– Rất khó triển khai CAT1 và khó bảo trì. Theo quy trình này, sau một năm, Cục Hàng không Liên bang sẽ quay lại để đánh giá lại toàn bộ quy trình tuân thủ, với các đợt kiểm tra đột xuất.

Để duy trì quy trình này, cần đầu tư kinh phí đào tạo nhân lực đồng hồ bay. Hiện tại, bộ phận hàng không chỉ có khoảng 30 giám sát bay, chiếm 30%, còn lại tuyển phi công hàng không có kinh nghiệm. Hoa Kỳ khuyến cáo có thể đảm bảo số lượng giám sát viên trong thời gian dài mà không cần thuê Bộ Thương mại Hoa Kỳ đã đệ trình kế hoạch đến năm 2025 để đảm bảo có đủ lực lượng giám sát chuyến bay. Thành phần của đội này rất tốn kém, với chi phí bình quân hơn 5 tỷ đồng một người.

Một số quốc gia không đạt kỳ thi, họ đậu CAT 1, sau đó đến CAT 2, chẳng hạn như Thái Lan, Indonesia, Philippines và gần đây nhất là Ấn Độ. Nguyên nhân chủ yếu liên quan đến nguồn nhân lực là thiếu giám sát bay do chênh lệch thu nhập giữa hãng và quốc gia. Ở Việt Nam, giám sát viên bay phải đạt tiêu chuẩn của giáo viên hướng dẫn bay nhưng lương công chức mới được hơn 10 triệu thì nay, hãng trả lương cho phi công trung bình khoảng 300 triệu đồng / tháng. Hiện nay, mỗi năm nhà nước cấp cho chúng tôi từ 2 đến 30 tỷ đồng để thuê giám sát viên và 10 tỷ đồng để đào tạo giám sát viên. Sắp tới, sự đầu tư lớn hơn của nhà nước để phát triển đội bóng là cần thiết.

– Chứng chỉ mang lại những cơ hội gì cho hoạt động hàng không tại Việt Nam?

-Cái này rất quan trọng. Trước hết, đây là điều kiện bắt buộc đối với các hãng hàng không từ các quốc gia / khu vực có nhu cầu bay đến Hoa Kỳ. -Thứ hai, các quốc gia / khu vực không được CAT 1 công nhận hợp tác với các hãng hàng không. Hoa Kỳ chỉ cho phép các chuyến bay do American Airlines khai thác. Sau khi có chứng chỉ tiêu chuẩn, hãng hàng không của quốc gia đó có quyền dùng chung mã với American Airlines. Hiện cả nước có gần 3.500 chuyến bay mỗi ngày nên chúng ta cần đạt CAT1 để quản lý hàng không an toàn chứ không phải để giải trí.

Ông Đinh Việt Thắng, Cục Hàng không Việt Nam. Ảnh: Đoàn Loan .

– Cụ thể hơn là việc mở đường bay đi Mỹ như thế nào?

– Vietnam Airlines đã thực hiện một nghiên cứu dài và có kế hoạch thúc đẩy các chuyến bay thẳng đến Hoa Kỳ. Hãng hàng không BambooUy tín sinh ra, nhưng cũng có tham vọng bay thẳng đến Hoa Kỳ. VietJet Air cũng có kế hoạch mua máy bay đường dài để mở đường bay đến Hoa Kỳ.

Chúng tôi tin rằng thị trường hàng không Hoa Kỳ có nhiều tiềm năng nhưng còn nhiều khó khăn. Các chuyến bay đến Hoa Kỳ sớm muộn gì cũng sẽ mở. Phải làm. Nếu Vietnam Airlines chuẩn bị đầy đủ, họ sẽ thành công tại thị trường này.

Tuy nhiên, vẫn còn nhiều thách thức. Thứ nhất, đầu tư vào một đội máy bay đường dài là rất tốn kém. Thứ hai, thị trường hàng không rất khốc liệt vì số lượng lớn các hãng hàng không phục vụ Hoa Kỳ qua Đại Tây Dương hoặc qua Đông Bắc Á qua Thái Bình Dương. hãng hàng không. Một số hãng hàng không chỉ tính phí khoảng 300-400 đô la Mỹ trong mùa thấp điểm.

Thách thức thứ ba mà Vietnam Airlines phải quan tâm là hệ thống tòa án của Hoa Kỳ rất phức tạp, các hãng hàng không nên tự tìm hiểu kỹ trước khi mở hành trình bay.

– Trong một thị trường khó khăn như vậy, Vietnam Airlines nên áp dụng Hành động gì?

– Vietnam Airlines có hai lựa chọn: nếu họ dừng chân ở nước khác, họ sẽ phải cạnh tranh với các hãng hàng không nước ngoài trên đường bay này và các công ty Việt Nam phải đàm phán để có được quyền kinh doanh hàng năm để thu hút trong nước Khách hàng; hoặc bay trực tiếp.

Đường bay thẳng cần có máy bay phù hợp, thị trường phải rất tốt, hạ giá xuống. Hiện tại, Vietnam Airlines phục vụ châu Âu cũng bị các hãng hàng không Trung Đông cạnh tranh gay gắt về điểm dừng tại Dubai nên giá vé thấp hơn. Đặc biệt là trong các chuyến bay đường dài, yếu tố lợi nhuận phụ thuộc vào nhiều hãng khai thác ghế cao cấp, hạng phổ thông chỉ có thể chi trả. Vì vậy, cần tập trung vào phân khúc thị trường này. Về lâu dài, Vietnam Airlines sẽ nghiên cứu mở rộng thêm các đường bay máy bay, đặc biệt là A350-900 ULR và Boeing 777X. Còn các máy bay hiện nay nếu bay sang Mỹ sẽ phải giảm tải, sẽ ảnh hưởng đến yếu tố thương mại. Vấn đề thứ hai là việc hợp tác giữa các hãng hàng không để thiết lập mạng lưới hàng không, Vietnam Airlines có lợi thế khi tham gia liên minh hàng không SkyTeam, trong khi lợi thế nằm ở việc hợp tác dễ dàng và có lợi hơn. Các hãng hàng không bay thẳng đến Mỹ sẽ phải chịu lỗ, nhưng về lâu dài đường bay này mới phát huy tác dụng. Khi bắt đầu một thị trường mới, những khoản lỗ sớm thường được chấp nhận. Tôi nghĩ Vietnam Airlines và các hãng hàng không nước ngoài sẽ sử dụng các phương pháp khác nhau để sản xuất các sản phẩm khác nhau. Thực tế, việc làm này rất hiệu quả, thời gian gần đây lượng khách tăng đột biến.

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like