Giao thông

Bộ trưởng Thăng Bắc đề nghị hỗ trợ 2 nghìn tỷ đồng cho việc xây dựng Laocai thành Xa lộ Sa Pa

Tại một cuộc họp vào ngày 14 tháng 1 về dự án kết nối Phố Cổ Nội và Sa Pa, người đứng đầu Ủy ban Nhân dân tỉnh Lào Cai và Bộ Giao thông Vận tải cho biết, con đường này dựa trên đường hai cấp Đóng góp vào nghiên cứu. Núi IV là quốc lộ 4D (được cải tiến) với tổng chiều dài khoảng 33,4 km, và một con đường mới nối quốc lộ 155 với tổng chiều dài khoảng 15,6 km. – Liên quan đến quy mô đầu tư xây dựng, theo điều kiện mặt đất, các nghiên cứu đang được tiến hành để song song các con đường mới với những con đường cũ, và tiến hành phân tách mặt đất và phân khúc chung. Đặc biệt, các đoạn của Laojie và Sapa dài 6,5 km, và nền đường nên được mở rộng đến 26,5 m và 4 làn xe.

Tổng mức đầu tư của dự án L là 3.235 tỷ đồng. Và thời gian hoàn vốn đầu tư dự kiến ​​trong vòng 25 năm. Về kế hoạch tài chính cần thực hiện, ông Ruan Donghai, trưởng phòng vận tải Lào Cai, đề xuất các nhà đầu tư huy động 1.060 tỷ đồng để xây dựng quốc lộ 155, và “Ngân sách nhà nước” vẫn đang hỗ trợ 2.228 tỷ đồng. .

Ông Hải giải thích về đề xuất này, bởi vì tổng vốn đầu tư của dự án tương đối lớn và lưu lượng giao thông thấp, nếu được thực hiện dưới hình thức BOT, sẽ không thể có được 100% vốn của nhà đầu tư. .

Hỗ trợ các chính sách, quy mô đầu tư và tầm nhìn chiến lược của dự án tỉnh Lào Cai, nhưng Bộ trưởng Đinh La Thăng tuyên bố rằng theo tình hình hiện nay, hãy hỗ trợ ngân sách của dự án. Điều này sẽ không hoạt động. Bộ Giao thông vận tải cần 24 nghìn tỷ đồng vốn tương đương, trong khi ngân sách chỉ là 20 nghìn tỷ đồng. Bộ trưởng nói: “Không thể xây dựng một con đường và mong đợi ngân sách.” Bộ trưởng Tang cũng chỉ thị cho Thứ trưởng Ruan Hongchang chủ trì dự án nghiên cứu. Đầu tư BOT vào dự án đường cao tốc Nội Bài-Lào Cai để phù hợp với quy mô nhỏ nhất.

Trên đường đến địa điểm gặp nạn của xe khách Abyss, khiến 12 người ở Lào Cai vào tối ngày 1 tháng 9 năm 2014, Bộ trưởng Đinh La Thăng nhận ra rằng đường dốc trong khu vực rất nguy hiểm, nhưng tần suất của xe buýt du lịch là Rất cao. Lào Cai và các bộ phận chức năng khác sẽ sớm nghiên cứu và hoàn thành dự án BOT kết nối Sapa với đường cao tốc Neibai-Lào Cai để đảm bảo an toàn đường bộ và phát triển du lịch địa phương đồng thời đáp ứng nhu cầu đi lại của khách du lịch. Laibin .

Trước đề xuất của Ủy ban nhân dân tỉnh Lào Cai và ý kiến ​​của nhiều bộ, ủy ban, Thủ tướng Chính phủ đã phê duyệt chính sách đầu tư của dự án xây dựng đường nối Sabah Pai với Lao Jie và nâng cấp nó vào đường cao tốc 4D dưới dạng BOT, và Được giao cho Ủy ban Nhân dân Lào Jie làm nhà đầu tư.

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like