Giao thông

Mong xe buýt nhỏ băng qua hẻm Sài Gòn

Mới đây, Bộ GTVT TP.HCM đã có văn bản đề xuất Bộ GTVT cho phép công ty triển khai 6 tuyến xe buýt trên địa bàn TP.HCM đi qua các khu đô thị mới, khu công nghiệp, đầu mối dưới 17 chỗ. Trong nghị quyết vừa được Ủy ban nhân dân thành phố thông qua về cải thiện vận tải hành khách công cộng, nó cũng nhấn mạnh rằng thành phố sẽ phát triển hệ thống xe buýt dưới 17 chỗ ngồi. Từ năm 2002, xe buýt nhỏ đã vào TP. Khi đó, chính quyền đã vận động nhiều hợp tác xã vận tải mua mới một chiếc xe tải nhỏ và chuyển thành xe buýt 12 chỗ. Năm 2006, số lượng xe tăng lên hàng trăm chiếc. Tuy nhiên, hai năm sau, quy định mới cho phép xe buýt từ 17 chỗ ngồi trở lên sẽ giảm mạnh lượng xe buýt nhỏ.

“Theo giới thạo tin, nhiều xe có thể đến năm 2018 mới bắt đầu hoạt động, nhưng do không được ưu ái nên hầu hết các chủ xe đã dừng từ năm 2010 và vay vốn mua xe phân khối lớn để hoạt động, làm việc trên đường. 29 Ngày trước nhớ mãi

Đầu năm 2017, TP.HCM đã thí điểm 3 tuyến xe buýt điện 12 chỗ, giá 12.000 đồng / lượt, phục vụ du khách và người dân nội ô. Trong đó, tuyến D1 do Tập đoàn Mai Linh khai thác, tuyến quanh trung tâm, hai tuyến D2, D3 đi Phú Mỹ Hồng (Q.7) do Công ty TNHH Địa ốc Phố Cảnh khai thác

Tuyến D1 (lộ trình: Công viên – Thảo cầm viên 23/9) sử dụng xe ô tô 12 chỗ do công ty điều hành chạy trên đường Hàm Nghi (khu 1) Ảnh: Hà Giang.

Theo một thành viên Ban Tư vấn Khoa học Công nghệ và Môi trường (Việt Nam Phó giáo sư Nguyễn Lê Ninh thuộc Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (TP.HCM) cho biết, hiện nay khoảng 70% dân số ở các thành phố sống trên các tuyến đường, ngõ hẻm, nhu cầu đi lại của họ là tự do, không cố định tần suất đi lại.

Ở trung tâm Tại các khu vực, ngay cả khi đi lối đi, bạn phải tính trung bình quãng đường đi bộ đến bến xe gần nhất là 100-300m, nhiều khu vực là 800 m, trung bình hơn một km, nếu tính thời gian đi bộ thì bạn phải mất từ ​​15 đến 30 phút để đến bến xe. Phòng chờ, trạm trung chuyển …, hành khách cần 1 đến 2 tiếng để đến nơi, còn đối với xe máy, thời gian chưa bằng một nửa nên được đa số người dân lựa chọn.

“Xe buýt nhỏ để giảm bớt rào cản cho người dân Các giải pháp phổ biến. Nhưng về lâu dài, các thành phố cần một cái gì đó. Phân bố dân cư, tổ chức các khu kinh tế và các khu dân cư hài hòa ”, ông Ninh nói và cho biết thêm, điều này sẽ hạn chế nhu cầu đi lại xa và giúp việc tổ chức mạng lưới giao thông công cộng dễ dàng hơn – Phó Giáo sư, Khoa Cơ khí Giao thông vận tải, Đại học Bách khoa TP. Nguyên người phụ trách, TS Fan Xuanmai, cho rằng đến năm 2030, xe buýt sẽ luôn là phương tiện du lịch chính của thành phố, vì vậy, ngoài các giải pháp như cập nhật, tăng số lượng, chất lượng phương tiện thì việc kết nối nhà ra bến xe cũng rất cần thiết. Khoảng cách giảm xuống dưới 200 mét (khoảng cách tìm kiếm mà người dân chấp nhận khi đi xe buýt) .- “Kinh nghiệm của Jakarta (Indonesia) cho thấy chỉ cần hoán đổi hệ thống xe buýt nhỏ với xe buýt và BRT là đủ. Để đảm bảo rằng hầu hết người dân trên các lối đi đều có thể sử dụng xe buýt, xe buýt nhanh và các tàu điện ngầm sau đây, thành phố cần 3.600 đến 4.500 tuyển sinh của ông Mai. “- Đồng thời, minibus phù hợp với điều kiện hạ tầng, cụ thể là các tuyến đường nhỏ của TP.HCM, nhưng theo KTS Phạm Sỹ Nhật, các tuyến đường nhỏ là những tuyến đường nhỏ trong thành phố, mật độ người đi bộ cao, chưa kể vỉa hè không thông thoáng nên người qua lại. Xe buýt nhỏ có thể gây ùn tắc giao thông, tai nạn và khó quay đầu nên cần tính toán kỹ lưỡng cách tổ chức — — Chấp nhận rằng xe buýt siêu nhỏ phù hợp với đường hẹp ở TP.HCM, nhưng theo KTS Ngô Việt Sơn, dù một số tổ chức Tuyến không giải quyết được vấn đề, thành phố phải tổ chức mạng lưới xe buýt hài hòa, đáp ứng nhu cầu của hành khách thì mới có thể sử dụng xe buýt để đi bất cứ đâu.

“Nếu không thể chạy xe xuyên thành phố thì trước mắt có thể bố trí xe buýt này xe buýt. “Ông ấy nói:” Nếu bạn làm như vậy, mọi người sẽ tự động bỏ xe máy của họ “, ông Sun nói.

Công ty Courant trên đường Lê Duẩn vận hành xe buýt điện 12 giờ khu 1. Hình ảnh : Hà Giang., Cho thấy mức giá này cao hơn so với mặt bằng giá chung của các loại xe buýt trong thành phố, tuy nhiên, nếu chất lượng và số lượng xe buýt xanh đáp ứng được nhu cầu đi lại giữa người dân và các chốt giao thông thì khách hàng sẽ dần chấp nhận. – “Các tuyến xe buýt này không được trợ giá và công ty tự túc. Tùy theo dòng xe và mức giá mà họ đặt ra, thành phố sẽ không trực tiếp quản lý giá, và công ty sẽ tính toán dựa trên nhu cầu thực tế.Tinhe phân tích và cho rằng, nội dung của Luật Giao thông đường bộ (sửa đổi) là mở các tuyến xe buýt dưới 17 chỗ là điều kiện thuận lợi để thành phố triển khai Luật. – Theo ông Đỗ Ngọc Hải, Vụ trưởng Vụ Quản lý Vận tải Đường bộ (Bộ Giao thông Vận tải), dự án xây dựng hệ thống xe buýt nhanh BRT của thành phố đang thực hiện bao gồm một loạt điều chỉnh về quy hoạch và xây dựng mạng lưới. Một dự án khác về các tuyến xe buýt, bao gồm cả xe buýt nhỏ, nhằm tăng khả năng tiếp cận của tàu điện ngầm Bến Thành-Suối Tiên (dự kiến ​​đưa vào khai thác vào cuối năm sau). Các dự án tàu điện ngầm trong tương lai cũng sẽ có các bộ phận nghiên cứu, chẳng hạn như nhà ga, nhà ở và Cư dân “tập kết” từ các khu dân cư về chức năng của ga tàu điện ngầm minibus.

HCM có 128 tuyến xe buýt đang hoạt động, 91 tuyến có trợ giá, 37 tuyến không trợ giá với hơn 2.000 phương tiện, tuy nhiên so với quy chuẩn, mật độ mạng lưới xe buýt của thành phố còn thấp, chưa đáp ứng được người dân. Nhu cầu di cư. 1 nghìn tỷ đồng sử dụng cho xe buýt.

Hiện tại, Bộ Giao thông Vận tải dự kiến ​​bắt đầu đấu thầu các tuyến xe buýt trong quý 3 năm nay, điều này sẽ tăng tính ứng dụng kỹ thuật và thuận tiện hơn cho hành khách. Mục tiêu của Thành phố Hồ Chí Minh là đáp ứng 25-30% nhu cầu đi lại vào năm 2030, và hiện chỉ đạt 9,7%.

Các tuyến xe buýt nhỏ nên triển khai gồm: H1 dài 20 km (nối các phường 7, 1, 2), điểm đi chung cư Belleza, điểm đến là công viên Vinhomes Central Park, có 22 ga; H2 dài 12 km ( Nối Khu 2 và Khu 1), điểm đầu là Diamond Plaza, điểm cuối là Căn hộ Vista, có 10 ga; H3 (nối Khu 2 và Khu 1) dài 12 km, và điểm đầu của tòa nhà Fideoco Riverview dừng tại Vietcombank Tower 13 Các nhà ga.

Tuyến H4 (nối Huyện Nhà Bè đến Quận 1) dài 15 km, đoạn trước là Thảo Cầm Viên Sài Gòn, đoạn sau là khu dân cư, với 18 ga. H5 nối Cát Lái (Khu 2) với Khu 1. Dài 18 km, điểm đầu tại Hồ Con Rùa (Khu 3), điểm cuối tại khu đô thị Ventura Cát Lái, có 17 ga. H7 (nối Quận 9 với Quận 1) dài 24 km, là điểm đầu của Hồ Con Rùa, với 21 điểm dừng cuối của khu phức hợp Park Residence.

Hà Giang

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like