Giao thông

Nhiều chuyến bay phải đổi hướng do thời tiết xấu

Hai chuyến bay từ TP.HCM (Hà Nội) phải đổi sang sân bay Vinh, thậm chí là Đà Nẵng. Đồng thời, chuyến bay Đà Lạt-Hà Nội phải chuyển hướng bay về Sân bay Đà Nẵng. VietJet Air cho biết, ngay khi thời tiết ổn định, VietJet Air sẽ tiếp tục hành trình đưa hành khách đến nơi. Tuy nhiên, do lịch bay thay đổi nên một số chuyến bay khác cũng bị ảnh hưởng đường bay quá cảnh, trong đó có chuyến bay Hà Nội-Bengmatu (VJ8831).

Tối ngày 8/2, hơn 100 hành khách tập trung tại phòng chờ tàu bay sân bay Nội Bài, người dân vây quanh nhân viên Vietjet để hỏi han tình hình chuyến bay. Một số hành khách cho biết, chuyến bay VJ 8831 từ Nội Bài đi Buôn Ma Thuột dự kiến ​​khởi hành lúc 12h20. Ngày 2/8 nhưng khách phải đợi đến tối mới bay. Trong khoảng thời gian này, thông báo được phát hai lần trên loa, cho thấy chuyến bay bị chậm do thời tiết.

Hành khách tập trung ngoài cửa máy bay và hỏi nhân viên hàng không. Ảnh: VH

Đến 2h chiều, nhân viên Vietjet viết giấy cam đoan giờ khởi hành là 7h30 tối. Và được gửi đến từng hành khách, nhưng thực tế, hành khách vẫn tiếp tục chờ đến 9h. Chưa thấy máy bay. Hãng hàng không Vietjet phát hành voucher cho phép hành khách ăn trưa và ăn tối tại sân bay, đền bù 300.000 đồng / người.

Do thời tiết nội bộ xấu nên đến sáng ngày 3/8 hãng hàng không Vietjet cho biết. Bài viết nên được chạy trên VietJet. Các chuyến bay đi Hà Nội sẽ thay đổi hướng hạ cánh trong ngày 2 tháng 8. Các chuyến bay này phải tạm hạ cánh xuống sân bay Đà Nẵng Vinh, sau đó bay về Nội Bài, và sẽ xảy ra hiệu ứng dây chuyền do lịch bay thay đổi. Trong đó có chuyến bay Hà Nội-Benma Thuột, số hiệu VJ8831.

Người lớn và trẻ em gặp khó khăn tại sân bay. Ảnh: VH

VietJet thông báo đã thu xếp cho một số hành khách có nhu cầu bay các chặng Hà Nội-Buôn Ma Thuột đi các tuyến Hà Nội-Đà Nẵng và Hà Nội-TP.HCM. Đồng thời, đối với những hành khách không còn thực hiện chuyến bay, hãng cũng sẽ bảo lưu hoặc hoàn vé cho hành khách.

Chuyến bay Vietnam Airlines của Air China đi và đến Đà Lạt trong hai ngày qua cũng bị ảnh hưởng thậm chí có trường hợp đổi hướng không thể tiếp tục hành trình. Trở lại hàng bên trong. Điều này đã làm hàng chục chuyến bay bị trì hoãn từ 3-4 giờ.

Trước ngày 1/8, do điều kiện theo giờ, nhiều chuyến bay từ Hà Nội, Đà Nẵng đi Đà Lạt bị hủy, thời tiết xấu đã ảnh hưởng đến hơn 600 hành khách. Vietnam Airlines cần chuyển hướng hạ cánh xuống sân bay Cam Ranh Nha Trang và giúp khách tiếp tục đến Đà Lạt, chi phí dành cho hành khách hạng phổ thông là 300.000 đồng, đối với hành khách hạng phổ thông là 400.000 đồng. – Theo quyết định của Bộ GTVT, cứ sau 15 phút các hãng hàng không phải thông báo, xin lỗi khi máy bay bị chậm trên 20 phút. Nếu sự chậm trễ quá 2 giờ, bạn phải cung cấp nước uống, hơn 3 giờ thức ăn, hơn 6 giờ ăn ở và hơn 12 giờ nối chuyến.

Khoản vay Bình minh

Leave a Comment

Your email address will not be published.

You may also like